Chương 11: Nắm tay

2.3K 169 10
                                    

Mãi đến khi Diệp Tự Minh truyền nước, Diệp Xán vẫn bồn chồn không yên.

Cậu không quen người đàn ông kia, mặc dù cậu không biết vì sao gã gọi tên lúc nhỏ của mình, nhưng chắc chắn gã đang gọi cậu. Ánh mắt hai người chạm nhau một giây, mặc dù Diệp Xán đã nhanh chóng nhìn sang hướng khác, nhưng cái nhìn này đủ để cậu xác định được rằng, người đàn ông xa lạ này biết cậu.

Nói đúng hơn là, đã từng biết cậu.

Tại sao lại có thể như thế nhỉ? Diệp Xán cố gắng nhớ lại kí ức trước bảy tuổi, cố gắng nhớ xem mình có biết người đàn ông này không, nhưng khi ấy cậu còn quá nhỏ, sau này cuộc sống bên cạnh Diệp Tự Minh quá nhiều màu sắc, cậu gần như đã quên hết tuổi thơ tối tăm ảm đạm ấy rồi. Ký ức xưa kia giờ đã mơ hồ không rõ, ngoại trừ mẹ ruột ngày nào cũng gặp, cậu không nhớ bất kỳ người nào cả, không có ai đủ sức gây ấn tượng cho cậu đến tận bây giờ.

Cho dù người đàn ông này biết cậu từ mười mấy năm trước, tại sao bây giờ vẫn nhận ra cậu? Chẳng lẽ do mình quá giống lúc nhỏ, liếc mắt một cái là nhận ra?

Một bàn tay lạnh lẽo che lên tay cậu, Diệp Xán bừng tỉnh từ trong suy nghĩ miên man, Diệp Tự Minh nhẹ giọng hỏi: "Vẫn đang hãi sợ sao?"

Diệp Xán cau mày nói: "Ai sợ? Nếu không phải anh đến tìm tôi, tôi còn định xông lên làm anh hùng cứu mĩ nhân ấy, đều tại anh làm mất cơ hội của tôi."

Ngoài miệng thì ghét bỏ Diệp Tự Minh, nhưng cậu lại chôn mặt trên vai hắn.

Đúng là cậu đang hoảng sợ, cậu rất cần cảm giác an toàn khi gần gũi với Diệp Tự Minh. Khi Diệp Xán lên cấp hai, cậu đã hiểu chuyện rồi, có một thời gian dài cậu rất tự ti. Cậu bắt đầu ý thức được rằng vị trí con riêng của mình rốt cục là như thế nào, mẹ mình có ảnh hưởng như thế nào đến nhà người ta, lúc còn nhỏ, những người đàn ông thường xuyên được mẹ đưa về nhà qua đêm rốt cuộc là loại người gì.

Trước khi cậu vào nhà họ Diệp, mẹ từng gieo và đầu cậu những ý nghĩ ác độc của con buôn thấp hèn, tuổi thơ của Diệp Xán không hề được dạy dỗ phải trái đúng sai. Sau này, chính Diệp Tự Minh đã dạy cậu thế nào là làm người đúng đắn, thế nào là tố chất cần có của một con người, cậu được hắn dạy dỗ đàng hoàng tử tế, khi ấy cậu mới hiểu được mẹ ruột mình thấp kém đến cỡ nào.

Tất cả những thứ này khiến cậu tự ti. Cậu chủ lớn của nhà họ Diệp hoàn mỹ đến cỡ nào, còn cậu vô giáo dục đến cỡ nào, sinh ra trong hoàn cảnh dơ bẩn đến cỡ nào. Cũng may, Diệp Tự Minh không biết gì cả.

Từ khi Diệp Xán lên cấp hai đã rất nỗ lực học tập, con nhà giàu đến tuổi này đã biết ra vào các chốn vui chơi giải trí, Diệp Xán lại ngày ngày theo đuôi Diệp Tự Minh học hỏi. Diệp Tự Minh thấy cậu ham học rất mừng, chỉ có mình Diệp Xán biết cậu cố gắng như vậy là để trở thành một người ưu tú hơn, trở thành một người xứng đáng sánh vai với Diệp Tự Minh.

Bây giờ Diệp Xán đã tốt nghiệp khoa chính quy, sau khi tốt nghiệp đã được một phòng làm việc có tiếng về thiết kế tại nước Mỹ mời về làm việc, còn được giao cho hạng mục vô cùng quan trọng. Cậu đã tài giỏi hơn rất nhiều người cùng tuổi rồi, cứ nghĩ rằng hai chữ tự ti không còn dính dáng đến cậu nữa, vậy mà hôm nay bị gọi tên cũ, Diệp Xán hoảng sợ không biết phải làm sao. Cậu theo bản năng muốn đến gần Diệp Tự Minh, sợ hắn nhớ ra cậu là một đứa con riêng thấp kém, là đứa con của người phụ nữ đã phá hủy gia đình hắn, sợ hắn biết được tuổi thơ của cậu là mẹ ruột ngày ngày ân cần dạy bảo cướp tài sản của nhà họ Diệp.

[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ