Chương 4: Mua thuốc

3K 216 18
                                    

Diệp Xán bị tiếng chuông điện thoại đánh thức.

Cậu tưởng là điện thoại của mình, cầm lên mới phát hiện không phải, âm thanh này hình như truyền đến từ phòng khách.

Diệp Xán xoa xoa mái tóc rối loạn, chăn trên người cậu tuột xuống dưới, ánh nắng xuyên qua khe hở giữa rèm chiếu lên người cậu.

Cậu mờ mịt nhìn chăn, lại nhìn rèm cửa sổ. Cậu nhớ tối hôm qua mình nằm chơi điện thoại chờ Diệp Tự Minh về, nằm một lúc thì ngủ mất, rõ ràng không kéo rèm, cũng không đắp chăn. Việc này hẳn là có người làm giúp.

Cậu nhìn đồng hồ, hơn chín giờ sáng rồi. Diệp Xán hiếm khi ngủ ngon thế này, không còn ngái ngủ, tinh thần sảng khoái mà rời giường, chuẩn bị ra phòng khách xem có phải Diệp Tự Minh để quên điện thoại không.

Cậu mới xuống giường đi được hai bước đã thấy một trận không khí lạnh người, nhớ tới dự báo thời tiết nói đêm hôm qua nhiệt độ giảm mạnh, không khách khí mà lấy bừa một chiếc áo khoác trong tủ của Diệp Tự Minh rồi ra ngoài.

Tiếng chuông điện thoại ngừng lại, Diệp Xán liếc qua chiếc điện thoại trên khay trà, là cái mà hôm qua Diệp Tự Minh đã dùng.

"Quên mang thật đấy à?" - Diệp Xán buồn bực nói thầm, vòng qua ghế sofa tới bàn định cầm điện thoại lên, bất chợt thấy một người đàn ông nằm trên ghế.

"Mé nó!" - Diệp Xán sợ hết hồn, định thần nhìn lại mới phát hiện đây là chủ nhân của chiếc điện thoại kia, tức giận đạp hắn một cái: "Này, mấy giờ rồi mà anh còn nằm đây?"

Diệp Tự Minh vẫn mặc âu phục ngày hôm qua, ghế sofa là loại lớn, ghép hai chiếc vào một bên nhưng so với người đàn ông trưởng thành thì vẫn coi là nhỏ. Diệp Tự Minh chân dài, nằm co ro gập chân trên ghế, bị Diệp Xán đẩy mấy cái, lông mày của hắn nhăn lại nhưng không tỉnh.

Diệp Xán lúc này mới ý thức được có gì đó sai sai, cậu sờ lên mặt Diệp Tự Minh —— nóng bỏng tay.

"Diệp... Diệp Tự Minh!" - Diệp Xán hoảng lên, cậu quỳ xuống trước ghế sofa, vừa gọi tên Diệp Tự Minh tên vừa cố gắng lay hắn tỉnh dậy: "Này, dậy đi, anh sốt rồi..."

Áo khoác trên người hơi tuột xuống, Diệp Xán mới nghĩ tới, đêm qua nhiệt độ giảm mạnh, mà mình thì đang chiếm giường của Diệp Tự Minh…

Diệp Tự Minh ghét mình đến thế à, thà chịu lạnh trên ghế sofa bé tí này chứ nhất quyết không chịu ngủ cùng giường với mình! Diệp Xán vừa hoảng vừa tức, vội mở điện thoại lên, nhưng lại không biết gọi cho ai. Cậu mới về nước, ngoài Diệp Tự Minh thì không quen ai cả.

Điện thoại của Diệp Tự Minh lại đúng lúc vang lên, Diệp Xán như thấy được cứu tinh, nhanh chóng bấm nghe, trên màn hình hiển thị người gọi là "Trợ lý Chu".

"Alo? Là trợ lý của Diệp Tự Minh đúng không?"

Người đàn ông đối diện hơi ngạc nhiên, chần chừ một lúc mới nói: "Phải. Anh là ai? Diệp tổng đâu?"

"Tôi là Diệp Xán."

Trợ lý Chu chợt nói: "Cậu chủ nhỏ? Diệp tổng đang ở cạnh cậu sao? Bây giờ anh ấy vẫn chưa đến công ty, chúng tôi không liên lạc được..."

[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ