Con trai Chu Lỵ - Đoạn Duệ năm nay đã mười tám tuổi, nó hiểu hết những chuyện này. Nó và cha đẻ giống nhau như đúc, kiêu ngạo nóng tính, chỉ là trước khi đến đây mẹ đã dặn nó phải giả vờ đáng thương trước mặt cậu lớn nhà họ Diệp nên nó mới ngồi im không nói tiếng nào, bây giờ nghe Diệp Tự Minh nói thế, nó nhất thời không nhịn được, lớn tiếng nói: "Anh nói linh tinh gì thế?! Nhà chúng tôi..."
Không chờ nó nói xong, Chu Lỵ đã quát nó: "Duệ Duệ! Sao con lại to tiếng với cậu Diệp?"
Đoạn Duệ vẫn không chịu phục, dưới cái nhìn của nó, nó vốn xuất thân từ gia đình giàu có vượt bậc, cha mẹ đều là diễn viên khá nổi trong giới giải trí, mãi đến năm nay, trước khi đến Đông Linh mẹ nó mới nói cho nó biết rằng nó còn một người anh trai, là con của mẹ nó với chồng trước, giờ đang là cậu chủ nhỏ, là con nhà giàu có tiếng ở Đông Linh.
Đoạn Duệ luôn được cha mẹ hết lòng chiều chuộng không thể chấp nhận được chuyện này, chính nó cũng không biết là nó không thể chấp nhận được người anh trai cùng mẹ khác cha hay là không thể chấp nhận được việc anh trai nó được sống trong cảnh cơm ngon áo đẹp, nghe qua là biết sung sướng hơn nó nhiều.
Từ đầu tới cuối Diệp Tự Minh không thèm liếc Đoạn Duệ một cái, cứ như người này không hề tồn tại vậy, hắn nói: "Bà không nhớ cũng không sao. Tiểu Chu."
"Vâng, Diệp tổng." - Trợ lý Chu đáp, mở cặp công văn mà anh vừa mang vào.
Chu Lỵ thấy bầu không khí không được tốt lắm, mở miệng cười đùa: "Hóa ra cậu đây cũng họ Chu, làm tôi giật cả mình, tôi còn tưởng Diệp tổng đang gọi tôi chứ. Trước đây tôi hay chụp bìa tạp chí, nhân viên công tác đều gọi tôi là Tiểu Chu đó..."
Người nói vô tâm, người nghe hữu ý, trên mặt Diệp Tự Minh không chút gợn sóng, trong lòng lại khẽ nhảy lên một chút. Hôm đó Đoạn Phong bị cảnh sát áp giải cứ luôn mồm gọi tên một người, Diệp Tự Minh không để ý lắm, chỉ nhớ mang máng là ông ta gọi một người họ Chu.
Lúc ấy phản ứng của Diệp Xán không đúng lắm, thật sự chỉ vì sợ?
"Bà Chu, đây là giấy cam kết và giấy nợ do chính tay bà viết vào mười bốn năm trước." – Trơ lý Chu lấy tài liệu ra, bày từng cái lên bàn trà: "Năm đó hai bên đều nhất trí, chỉ cần bà không bước về Đông Linh nữa, nhà họ Diệp sẽ đưa bà không thiếu nửa đồng. Đây là ghi chép việc ra vào Đông Linh của bà trong mấy năm gần đây. Đúng là năm nay bà mới theo chồng vào Đông Linh, còn chồng bà đã đóng nhân vật quần chúng trong mấy bộ phim truyền hình, trong đó có bộ [Cùng Yến Sách] do truyền hình Hồng Diệp đầu tư. Dựa vào báo cáo chi tiêu của gia đình bà, những năm này bà và chồng vẫn dựa vào số tiền kia để sống, năm năm trước chồng bà đánh bạc đã tiêu sạch số tiền do nhà họ Diệp chi trả cho bà. Mấy năm gần đây, các người vay nợ rất nhiều lần, bây giờ chỉ dựa vào số tiền chồng bà kiếm được từ vai diễn quần chúng để sinh sống."
Đoạn Duệ khiếp sợ nhìn đống tài liệu chất đầy bàn, mặt nó đỏ bừng, mãi không thể hoàn hồn. Nó vẫn nghĩ nhà mình rất nhiều tiền, nó luôn có cảm giác trên cơ trước mặt bạn học, bây giờ lại bị người ta vạch trần rằng tiền nhà nó đều do nhà anh trai nó chu cấp, giờ đã tiêu hết...
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt Anh
Short StoryTên khác: Cậy Thế Bắt Nạt Huynh - Trượng Thế Khi Huynh. Tác giả: Thủ Sơ. Thể loại: Ngụy huynh đệ, niên thượng, song hướng ám luyến, 1V1, HE, ôn nhu sủng nịch cuồng em trai công X nói một đằng làm một nẻo thụ. Edit+beta: Vubinbin1305 - Yi Xiao (Woanz...