Một tuần liền, Diệp Tự Minh không ngủ cùng Diệp Xán, hắn không chỉ không ngủ cùng cậu, sau khi nói ra câu "Sẽ chịu trách nhiệm" lại càng hay vắng nhà, không đến nỗi cả đêm không về nhưng ngày nào cũng đi sớm về khuya. Mỗi ngày Diệp Xán có một khoảng thời gian nhất định để lên mạng, cậu thấy tin tức vụ án Đoạn Phong đánh đập y tá không những không được dìm xuống, trái lại càng lúc càng bùng to hơn.
Lúc gã bị nhét vào xe cảnh sát còn đang kêu gào mình là diễn viên nổi tiếng, video đoa vừa được tung ra đã gây bùng nổ dư luận, chuyện gã đánh bạc hàng ngày cũng bị lôi ra bàn tán trên trời. Đoàn làm phim <Cùng Yến Sách> xui xẻo gặp phải diễn viên như gã, nữ chính còn là diễn viên nổi tiếng rất gây tranh cãi, đoàn làm phim cũng bị chửi theo không ít. Là đồng sản xuất, bộ phận mới được thành lập của tập đoàn Hồng Diệp – Hồng Diệp Film kiện Đoạn Phong, yêu cầu bồi thường cao.
Diệp Xán từng hỏi Diệp Tự Minh xử lý mẹ con Chu Lỵ thế nào, Diệp Tự Minh chỉ lạnh nhạt đáp lại: "Bọn họ đã rời khỏi Đông Linh, sẽ không quay về nữa." Còn việc bọn họ rời đi thế nào, Diệp Tự Minh dùng thủ đoạn gì để khiến bọn họ không thể quay về, Diệp Xán không hỏi. Cậu biết rõ người như Diệp Tự Minh muốn làm bất cứ việc gì ở Đông Linh đều sẽ không mất công tốn sức.
Sáng sớm cuối tuần, Diệp Xán buồn ngủ ngồi trên ghế lái phụ, suy nghĩ miên man mấy chuyện gần đây, chống cằm nhìn phong cảnh bên ngoài.
Tối hôm qua, cậu về phòng ngủ, ban đầu cậu chỉ định chơi game offline mà Diệp Tự Minh mới mua cho cậu mấy hôm trước, cậu nghĩ cuối tuần chẳng có việc gì, bên Mỹ cũng không có việc gấp, cậu cứ thế chơi một mạch đến khi trời tang tảng sáng. Ai ngờ, vừa chợp mắt chưa được bao lâu thì Diệp Tự Minh đã đào cậu dậy, nói là muốn đưa cậu ra ngoài chơi.
Nếu như là chuyện khác, Diệp Xán nhất định bám giường đến cùng, nhưng đã một tuần rồi cậu chưa được ra khỏi nhà, cậu rất rất cần được hít thở không khí mới mẻ của bên ngoài, chỉ đành mắt nhắm mắt mở bò dậy rửa mặt, cũng vì quá buồn ngủ mà cậu cài nhầm nút áo, cũng may Diệp Tự Minh phát hiện sớm, nếu không hình tượng của cậu sẽ bị hủy hoại ngay hôm nay.
"Anh đã nói cuối tuần sẽ đưa em đi chơi rồi, tối hôm qua em lại không biết chơi ít đi một chút."
"Tôi có biết là anh nói thật đâu." - Diệp Xán đứng yên, mặc cho Diệp Tự Minh cài lại nút áo cho mình, cậu vừa tỉnh ngủ, cổ họng chưa thông, giọng nói dính dính khàn khàn oán giận: "Mấy ngày nay còn chẳng thấy bóng dáng anh, còn nói là chịu trách nhiệm cơ."
Diệp Tự Minh cài xong áo cho cậu, bẻ lại cổ áo, rồi xoa xoa mái tóc mềm của cậu.
"Nếu không em vào ngủ thêm đi, ngày mai chúng ta đi chơi sau? Hôm qua mấy giờ em mới ngủ?"
Diệp Xán cứ tưởng mình có cả ngày để ngủ nên mới chơi đến khi mình không chịu được nữa mới thôi, thực ra mới ngủ chưa được ba tiếng, nhưng cậu biết nếu như cậu ăn ngay nói thật, Diệp Tự Minh chắc chắn sẽ không cho cậu đi chơi, cậu chỉ đành ỡm ờ: "Cũng không muộn lắm... Chúng ta đi chỗ nào?"
Diệp Tự Minh định đưa cậu đến công viên trò chơi.
Công viên theo chủ đề toàn cầu rà được yêu thích, được xây sau khi Diệp Xán ra nước ngoài nên cậu chưa đến đây bao giờ. Diệp Xán ngồi trên xe buồn ngủ không chịu được. Thực ra cậu cũng không muốn đi chơi mấy trò cần có thể lực đâu, nhưng cậu biết người như Diệp Tự Minh có đợi 800 năm cũng không thèm đến những nơi thiên đường vui chơi được người bình thường ưa thích. Diệp Xán là người yêu quý đủ nền văn hóa, được hắn chủ động đưa đi chơi đúng là thụ sủng nhược kinh, lời từ chối có ra đến đầu môi cũng không nói được thành lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt Anh
Historia CortaTên khác: Cậy Thế Bắt Nạt Huynh - Trượng Thế Khi Huynh. Tác giả: Thủ Sơ. Thể loại: Ngụy huynh đệ, niên thượng, song hướng ám luyến, 1V1, HE, ôn nhu sủng nịch cuồng em trai công X nói một đằng làm một nẻo thụ. Edit+beta: Vubinbin1305 - Yi Xiao (Woanz...