Cảnh sát dẫn đầu chỉ chỉ mấy đồng nghiệp đi theo Tiền Hữu lên lầu, sau đó nói với Diệp Xán: "Cậu Diệp, không cần biết có lục soát được cái gì hay không, thực tập sinh này sẽ phải đi theo chúng tôi về điều tra, mời cậu cũng đi theo, chúng tôi chỉ làm theo quy củ thôi, cậu xem..."
Cậu chủ nhỏ này đứng ở đây giằng co với họ rất lâu, không biết tại sao mọi chuyện lại liên lụy đến cả Diệp thị, nước sau lưng quá sâu, cảnh sá cũng không dám dùng bạo lực.
Đông Linh là đô thị lâu đời sầm uất, vị trí địa lý được trời cao ưu ái, quyền lực to nhất là ở trung tâm thành phố, tự do cực độ nhưng cũng phong bế bên ngoài cực độ. Trong thành phố này, nếu nói một gia tộc nào đó một tay che trời cũng không phải nói phét.
Mặc dù Diệp thị chỉ có giới kinh doanh nhưng người đang nắm quyền lại có một nửa huyết thống của nhà họ Lâm...
Diệp Xán ngẩng đầu về phía đoàn người, trợ lý Chu vừa đi ra khỏi thang máy, nhìn về phía Diệp Xán, khẽ gật đầu.
"Vậy thì đi thôi."
Vượt ngoài suy đoán của cảnh sát, lần này Diệp Xán đồng ý rất nhanh, ông sững sờ, chỉ sợ cậu chủ nhỏ này đổi ý, không dám nhiều lời mà nhanh chóng đưa Diệp Xán ra ngoài: "Cậu Diệp, mời."
"Mời ông." – Diệp Xán đáp lại, mắt điếc tai ngơ với những lời x xào bàn tán xung quanh, đi ngang hàng với cảnh sát.
Cậu đã không còn quan tâm đến kết quả trên lầu nữa, cậu biết cản sát sẽ tìm thấy thứ mà cậu muốn.
"...Cái USB kia không chỉ có bí mật của Hồng Diệp mà còn có một ít tài liệu của hai công ty nhỏ của Diệp Quảng Thừa, ừm, tài liệu không đẹp lắm." – Luật sư của Diệp Xán cẩn thận nói cho cậu biết tình huống bên ngoài: "Chuyện bây giờ lớn rồi, lúc tôi đến đây, chuyện này đã đến tai cơ quan thuế vụ, nói chung, vấn đề của cậu không lớn, chỉ cần nói rõ mấy chi tiết nhỏ nữa thôi, chờ tối nay hoặc ngày mai Diệp tổng về..."
"Còn chi tiết nhỏ gì nữa?" – Diệp Xán không hề nhiệt tình ngồi đối diện luật sư, cảnh sát đang tạm giữ điện thoại của cậu, trong căn phòng chuyên đón tiếp luật sư này chẳng có gì ngoài một bộ bàn ghế. Cậu gọi luật sư đến không phải để hỏi tiến triển sự việc mà chỉ muốn tìm người giết thời gian thôi:
"Mấy năm nay tôi không ở trong nước, bây giờ công an trong Đông Linh... Người đứng đầu họ Lâm phải không?"
Luật sư trầm mặc chốc lát, khẳng định nói: "Phải, Lâm cục trưởng vẫn đang giữ chức."
"Thế thì được rồi. Bảo sao hôm nay cảnh sát ân cần thế... Diệp Tự Minh cũng coi như người nhà họ Lâm, hắn xảy ra chuyện thì nhà họ Lâm đương nhiên phải quản. Nói cho cùng, tính toán như nào vẫn phải để Diệp Tự Minh về quyết định."
"Cậu nói đúng." – Luật sư gật đầu, ông nghiêng người về trước, hạ giọng: "Cho nên, cậu nói cho tôi biết, việc này... Diệp tổng có biết không?"
"Biết."
Luật sư thở phào nhẹ nhõm: "Há, thế thì tốt. Vừa nãy tôi có nghe nói thực tập sinh kia một mực nói cậu và cậu ta là đồng phạm, muốn kiện tụng theo quy trình, nếu thế thật thì cả tôi và cậu đều vất vả đấy... Nếu Diệp tổng biết thì chỉ cần cậu ấy trở về, cậu có thể ra ngoài ngay lập tức."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt Anh
Short StoryTên khác: Cậy Thế Bắt Nạt Huynh - Trượng Thế Khi Huynh. Tác giả: Thủ Sơ. Thể loại: Ngụy huynh đệ, niên thượng, song hướng ám luyến, 1V1, HE, ôn nhu sủng nịch cuồng em trai công X nói một đằng làm một nẻo thụ. Edit+beta: Vubinbin1305 - Yi Xiao (Woanz...