Lâm Cẩn không hiểu, hai người cùng gọi Diệp Tự Minh là anh hai thì sao lại không phân biệt được? Nhưng không đợi anh hỏi thì ba anh đã về.
Hai người đang ngồi cùng đứng lên.
"Cậu."
"Ba."
"Ừm. Tự Minh đến rồi à? Ngồi đi." - Lâm Khang Kiện nói, nhanh chân bước vào nhà. Ông nhìn trước mặt Diệp Tự Minh không có gì, quay sang trách con mình: "Sao lại không lễ phép thế hả? Không biết lấy hoa quả cho anh ăn à?"
"Vầng. Anh vừa đến em đã biến thành con ghẻ rồi." - Lâm Cẩn than vãn với Diệp Tự Minh, không đợi ba mở miệng mắng mình, nhanh chân chạy vào bếp gọt hoa quả.
Ngoài miệng oán giận như thế nhưng trong lòng Lâm Cẩn không hề có ý trách móc hắn. Anh thấy Diệp Tự Minh thật sự rất đáng thương.
Cô nhỏ của anh - Lâm Khang Tuệ được gả vào nhà họ Diệp năm hai mươi tuổi, vẫn là cô gái trẻ ngây thơ đơn thuần. Cuộc hôn nhân này là hai bên gia đình sắp xếp, một cô gái yếu đuối không có sức phản đối. Cũng may Diệp Quảng Kế có ngoại hình ưa nhìn, Lâm Khang Tuệ nhìn qua cũng đành đồng ý, thuận lợi gả cho người ta.
Nhưng mà, cuộc hôn nhân này không hề tốt đẹp như bà nghĩ. Diệp Quảng Kế mặt đẹp nhưng tâm lạnh, Lâm Khang Tuệ lại được anh trai chiều chuộng vô cùng, thường xuyên phát hỏa với người chồng lạnh lùng của mình. Cũng vì thường xuyên tức giận, khó chịu, trong ngày sinh bà bị xuất huyết nhiều, suýt nữa thành một xác hai mạng. May mắn bà vẫn giữ được mạng nhưng lại chịu ảnh hưởng nặng vì chuyện này, bà căm thù Diệp Quảng Kế hại đời bà, cũng căm ghét Diệp Tự Minh hại thân thể bà.
Trong trí nhớ của Lâm Cẩn, anh rất ít khi gặp người cô nhỏ này. Đa số là ba đưa anh và Diệp Tự Minh đến viện điều dưỡng thăm bệnh, nhắc nhở bà chăm sóc bản thân thật tốt. Nghe nói, mỗi lần Diệp Quảng Kế đến cô nhỏ sẽ nổi trận lôi đình, làm ra một số hành động kích động. Thế nên mỗi tháng chỉ có Lâm Khang Kiện đưa Diệp Tự Minh đến thăm bà, thỉnh thoảng đưa cả Lâm Cẩn đến cùng.
Lần nào cô nhỏ cũng ác độc chửi bới họ, nhục mạ Lâm Khang Kiện và Diệp Tự Minh vô cùng hung ác. Cô nhỏ đã mất rất nhiều năm trước rồi, Lâm Cẩn nghĩ, ba mình rất ít khi đến thăm cô nhỏ một mình có lẽ vì còn một tia nhu nhược trong lòng, ông không nỡ nhìn cô em gái mình từng yêu thương chiều chuộng biến thành bộ dáng này.
Anh cũng hiểu vì sao ba lại một lòng giúp đỡ Diệp Tự Minh, bởi ông hổ thẹn, ông muốn bù đắp cho đứa cháu trai số khổ của mình. Cũng may Diệp Tự Minh không giống Lâm Khang Tuệ, bốn năm trước hắn vững vàng tiếp quản công ty, sau khi nắm quyền còn chia phần không nhỏ cho Lâm Khang Kiện, bây giờ dù Lâm Khang Kiện nằm nhà cũng có quyền lên tiếng trong công ty. Nhìn vào bất cứ phương diện nào, Lâm Khang Kiện cũng vô cùng hài lòng với đứa cháu này.
Lâm Cẩn đang thất thần suy nghĩ, bỗng nghe thấy tiếng Lâm Khang Kiện to tiếng trách móc: "Cháu bị điên à?"
"Có chuyện gì thế ạ?" - Lâm Cẩn bưng khay trái cây vào phòng khách, chỉ thấy Lâm Khang Kiện trợn mắt nhìn Diệp Tự Minh, mà trên mặt Diệp Tự Minh không có biểu tình gì. Bầu không khí hơi cứng, Lâm Cần vội đến làm hòa: "Ba, có chuyện gì thì từ từ nói. Anh à, hai người vừa nói chuyện gì vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt Anh
Short StoryTên khác: Cậy Thế Bắt Nạt Huynh - Trượng Thế Khi Huynh. Tác giả: Thủ Sơ. Thể loại: Ngụy huynh đệ, niên thượng, song hướng ám luyến, 1V1, HE, ôn nhu sủng nịch cuồng em trai công X nói một đằng làm một nẻo thụ. Edit+beta: Vubinbin1305 - Yi Xiao (Woanz...