Chương 24: Báo cảnh sát

1.5K 135 1
                                    

Diệp Tự Vinh vừa về đến nhà đã không nén nổi kích động, Diệp Quảng Thừa đã hơn năm mươi tuổi, bình tĩnh hơn gã nhiều, mắng: "Thay giày trước đã! Vội vội vàng vàng còn ra thể thống gì! Ba đã nói con bao nhiêu lần rồi, nếu con được một phần mười trầm ổn như Diệp Tự Minh thì ba..."

Là một trong hai người lớn tuổi nhất trong thế hệ sau của nhà họ Diệp, từ nhỏ đến lớn, thứ mà Diệp Tự Vinh nghe nhiều nhất là những lời người lớn so sánh gã với Diệp Tự Minh, mà gã chưa từng vượt mặt Diệp Tự Minh dù chỉ một lần.

"Anh ta trầm ổn nhưng từ bé đến lớn chỉ biết trưng cái bộ mặt như đưa đám thì có ích lợi gì?!" - Diệp Tự Vinh nhịn biết bao năm rồi, lửa giận bây giờ mới có cơ hội bùng lên: "Bây giờ nhìn xem, tiền ở trong tay con hết! Kẻ có thể cười đến cuối cùng mới là người thắng!"

Diệp Quảng Thừa hừ lạnh một tiếng, vừa dắt con trai vào phòng làm việc vừa nói: "Chỉ mong con mua được hai đứa đáng tin."

Diệp Tự Vinh cười nói: "Con chỉ mua một thực tập sinh thôi, Diệp Xán lao động miễn phí mà, nó giúp hai chúng ta cũng nhờ bốn năm trước Diệp Tự Minh làm việc quá tuyệt tình, nhân quả báo ứng."

Bọn họ vừa nói, máy tính đã mở xong, Diệp Quảng Thừa khóa cửa phòng làm việc để tránh có người nhà vào làm phiền, Diệp Tự Vinh đã gấp không chờ nổi, vội vàng cắm USB vào máy tính.

Trong USB chỉ có một file, đến tận lúc này Diệp Tự Vinh vẫn chưa thấy có chỗ nào sai sai, gã mở file đó ra.

Chẳng có gì cả. Không mở được file này, Diệp Tự Vinh thấy kỳ lạ thử mấy lần, không khỏi lo lắng: "Chuyện gì thế này? Sao lại không mở được?"

Gã cũng không hề để ý rằng, cái thứ này nhìn qua giống y như file tài liệu nhưng thực ra nó chẳng phải là tài liệu gì cả, mà là một ứng dụng.

Đợi mấy phút, Diệp Tự Vinh thấy không ổn, gã lập tức gọi điện cho Tiền Hữu.

"Không mở được á?!" – Tiền Hữu kêu lên, mấy đồng nghiệp bên cạnh đồng loạt liếc sang, anh ra vội che điện thoại, đứng lên cười cười xin lỗi: "Xin lỗi, tôi ra ngoài nghe điện thoại, trong nhà có chút việc..."

Tiền Hữu chạy nhanh ra ngoài, thấp giọng hỏi người bên kia: "Sao lại không mở được? Tôi nhớ USB này hình như là trống, chỉ có một file duy nhất thôi mà?"

Diệp Tự Vinh nổi giận: "Ừ thì chỉ có một file, nhưng mà không mở được! Với lại... Không đúng! Nó biến mất rồi! Chuyện gì thế này?!"

Tiền Hữu bị một câu này dọa sợ mất mật, tay cầm điện thoại cũng run lên: "Cái gì mà biến mất cơ?"

"Không thấy file đấy nữa! Bây giờ USB trống không rồi!"

"Có phải anh bấm nhầm, xóa rồi không?"

"Trong thùng rác cũng không có... Mày nói đi! Mày có mưu mô quỷ kế gì? Có phải mày không muốn sống nữa không? Chuyện mày làm gián điệp motj khi bại lộ thì..."

"Cậu Diệp, nếu bị lộ thì tôi xong đời, anh cũng xong đời!" – Tiền Hữu không phải người hiền lành gì, thấp giọng quát: "Tôi chẳng động tay động chân gì cả, vừa lấy được USB là đưa cho anh luôn! Chắc chắn là cái tên cậu chủ nhỏ kia có vấn đề!"

[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ