Chương 31: Luật

2.1K 170 12
                                    

Diệp Xán chỉ hận không thể đảo ngược thời gian, lại nghe Diệp Tự Minh tiếp tục nhàn nhạt nói: "Em học tiếng Pháp như thế à? Phát âm không đúng nổi một chữ, nếu em muốn học, sau này anh sẽ dạy em. Cho nên, đồng nghiệp em không có việc gấp tìm em. Vừa nãy em gặp ai?"

Lúc hắn nói chuyện không nghe rõ tâm trạng thế nào, không biết có tức giận hay không, hắn càng có vẻ nhìn không thấu như vậy thì Diệp Xán lại càng sợ. Cậu nơm nớp lo sợ nhích ra khỏi người Diệp Tự Minh, ngồi một bên sofa, lần này Diệp Tự Minh không ngăn cản cậu.

Lời nói dối bị vạch trần tại chỗ, Diệp Xán cũng biết Diệp Tự Minh chắc chắn đã đoán được, đành phải cúi đầu thừa nhận: "Tôi gặp... Mẹ tôi. Lần trước chúng ta đi dạo bị Đoạn Duệ - Đoạn Duệ là con thứ của bà ta- bị nó nhìn thấy, nó nhớ được biển số xe, ngồi rình anh bên ngoài Hồng Diệp, theo dõi xe của anh rồi tìm được nhà chúng ta..."

Diệp Tự Minh không hề có hứng thú với màn mở đầu nhạt nhẽo này, hắn vào thẳng vấn đề: "Bà ta nói gì với em?"

"Thì là chuyện diễn viên phim <Cùng Yến Sách> đánh y tá rầm rộ trên internet đợt trước đấy, chồng bà ta là diễn viên đó, chắc là anh cũng biết, bà ta nói đến tìm anh xin giúp đỡ nhưng bị anh từ chối, nên mới tìm tôi xem có cách nào không..."

"Chỉ thế thôi?"

Diệp Xán rũ mắt xuống che lại hết tâm trạng, nhẹ giọng nói: "Chỉ thế thôi."

Diệp Tự Minh nhìn kỹ thiếu niên ngồi trước mặt mình, cậu có đôi mắt to tròn sáng như mắt mèo, đứa nhỏ này yếu ớt tùy tiện từ bé, nhưng hắn tình nguyện cưng chiều cậu. Lúc Diệp Tự Minh còn nhỏ rất muốn nuôi một con mèo, trong ngôi nhà lạnh lẽo trống trải, nếu hắn có thể có một con vật nho nhỏ ấm áp, ngày nào cũng dán lấy hắn, thật là hưởng thụ xa xỉ biết bao! Nhưng ba hắn không cho phép chăn nuôi động vật trong nhà. Hắn chưa bao giờ được nuôi mèo, cho đến một ngày sau này, không biết vì sao hắn có một cục be bé, ấm áp, ngày nào cũng dán hắn... là em trai.

Diệp Tự Minh có thể nuôi em lớn khôn.

Đến khi thực sự nuôi mới biết phiền phức đến cỡ nào. Em trai đi học bị bắt nạt, hắn phải ra mặt bảo vệ em, em trai kén ăn, hắn phải nghĩ đủ cách dỗ ăn, em trai sợ sét đánh không dám đi ngủ buổi tối, hắn phải ôm em vào lòng dỗ em ngủ, hắn còn phải dạy em học, dạy lễ nghĩa liêm sỉ, dạy em biết phân biệt phải trái đúng sai... Mười năm trôi qua, Diệp Tự Minh một tay dạy dỗ Diệp Xán thành đứa trẻ hoàn hảo không thể hoàn hảo hơn được nữa, thế nhưng trước ngày Diệp Xán thành niên, hắn lại mơ hồ bắt đầu lo lắng.

Lúc ấy Diệp Tự Minh rất bận, hắn vừa tiếp nhận công ty, ba đang bệnh nặng, em trai sắp thi đại học... Áp lực cuộc sống đổ dồn lên đôi vai hắn, hắn không có thời gian suy nghĩ kỹ xem vì sao lại thấy lo lắng chuyện Diệp Xán thành niên.

Hoặc là, trong tâm thức hắn đã biết chuyện gì xảy ra, chỉ là theo bản năng trốn tránh suy nghĩ đó mà thôi. Diệp Xán tiến vào thời kỳ trưởng thành, cậu không còn thích làm nũng như khi còn bé, không còn dành tất cả thời gian để dính lấy Diệp Tự Minh nữa, Diệp Tự Minh mơ hồ thấy chút mất mát, nhưng mà rõ ràng đây là chuyện đương nhiên. Bây giờ em trai sắp thành niên, sẽ phải rời khỏi vòng tay của người lớn để bắt đầu cuộc sống độc lập của mình, nghĩ đến những thứ này, Diệp Tự Minh tràn đầy buồn bực, hắn cũng biết mình rất không bình thường, hắn tuyệt đối không nên có ý nghĩ dị dạng với em mình, hắn chỉ có thể làm việc gấp bội, đặt hết tâm trí lên công việc và người ba đang bệnh nặng, tự thôi miên chính mình.

[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ