Aby's POV:
"JM, don't go there!"
Audrey ran as fast as she could to make it up to James Arman--- her son. Napangiti ako, napakalikot kasi ni JM na ultimo sa ilalim ng tambayan namin dito sa tabing-ilog ay sumusuot ito.
I smiled to see them like that. They are so sweet that Audrey's tickling JM and JM is doing nothing but laugh.
"Hay naku, ang mag-ina ko talaga kahit kailan," Mike said while putting Julian Andrew also known as JD in the crib.
JD is his 6-month old son na kumuha ng halos lahat ng features niya. Well, si JM kasi na panganay niya ay halos nahahawig kay Audrey kaya naman tuwang-tuwa siya ng ipanganak ito ni bakla na naiyak pa ito sa harap namin noon. I guess magiging spoiled si JD sa ama.
I sighed, naunahan pa nila Mike at Audrey sila Bie dahil sila nakakadalawa na. I chuckled. Well, kaya namang suportahan nila Audrey at Mike ang gusto nilang bilang ng anak na apat dahil maayos naman ang trabaho nilang dalawa. Mike pursues to manage their resort na di naman nagtagal ay nakamerger na rin namin. I-plus mo pa ang negosyo ng mga ito local and abroad. Si Audrey naman, bagaman nagresign na sa trabaho niya bilang Ambassador for Employment sa England ay kaliwa't-kanan naman ang modelling contracts nito nationwide. Hindi na rin niya kasi matanggihan ang pinsan niyang pro-photographer ng RRJ kahit na gusto niyang maging full-time mommy. Ayan tuloy, maraming kailangan harangin si Mike everytime na magmo-mall sila.
I shifted my sight to Cie and Bie who are busy talking with each other--- err! Arguing with each other, rather. May pregnancy jitters na naman si Bie, if meron ngang ganun. Yes, Bie is pregnant with her son who will be named Prince Benedict. Kaya ayan, siyam na buwan na siyang masungit sa aming lahat lalo na kay Aries.
Kaya ang resulta, hindi lalagpas ang isang linggo na hindi magde-debate sa isang bagay sina Cie at Bie. Tinakot nga sila ni Aries na baka mauwi yun sa annulment pero pinagtawanan lang siya ng mga ito dahil ang sagot nila ay "past time" lang daw nila yun.
Oh well, masyado daw silang bored sa buhay yun na lang daw ang hobby nila kaya pagbigyan na daw sila. Natatakot tuloy ako na baka mahawa sa kalukaretan nilang dalawa si Cess pero as far as I can see, hindi pa naman nangyayari yun because Cess is growing up with finesse and enough maturity on her age. Katunayan ay parang dalaga na itong kumilos kahit na apat na taon pa lamang ito.
I looked at her, mag-isa niyang inaayos ang buhok niya samantalang busy sa pagde-debate ang ama at ina niya. Napailing ako. Nang lapitan naman siya ng bagong-bihis na si JM at inalok ito ng sandwich na baon namin dito sa tabing-ilog. I smiled. Hindi ko man naririnig ang pinag-uusapan nilang dalawa ay nakikita ko naman na nagke-care si JM sa ate Cess niya.
I was back to my senses when I felt him kissed me on my cheek. I smiled and looked at him. Keith Angelo Alcantara Navarro... I laughed a bit. Nang matunton namin sa Tarlac ang tunay na ina nito ay laking pasasalamat nito. Siguro nga, tadhana na ang naglead sa amin para mahanap na niya ang tunay niyang pagkatao.
His mother, Mommy Eloisa, gave birth to him at the age of 17. She explained na napilitan lang siyang iwan si Aries sa simbahan dito sa Mabini dahil papatayin daw si Aries ng kanyang lolo na ama naman ni Mommy Eloisa. Hindi kasi tinanggap ng ex-boyfriend niya ang responsibilidad. Kaya mula daw noon ay pinagsisisihan niya ang ginawa niya kaya naman tuwang-tuwa daw ito at nagkita na silang mag-ina.
BINABASA MO ANG
Friendzone
RomanceIsang malawak na lupain na kulay luntian, mahalimuyak ngunit nakakagising na hinahatid ng hangin ang bango ng lugar... Halos mapuno ng kasiyahan dahil sa mga tao na laging ngumingiti makasalubong pa lang; masaya, maganda, malinis at higit sa lahat a...