05

164 8 3
                                    

Kinagabihan ay nag handa na kami for dinner, mag sasamgyup nalang daw kami. Libre naman ni Josh kaya okay lang.

"Kay Seah na ako sasabay." Paalam ni Josh sa kanila.

May dala kasing kotse si Justin, doon ata 'yung ibang member.

"Sige lang dre, dito kami kay Justin diba Ken?" Tinanong n'ya pa si Ken na busy kakacellphone.

"Ha? Oo." Parang walang alam sa nangyayareng sagot n'ya.

Sumakay na si Josh sa kotse, doon siya sa seat na katabi ko. Ako ay doon sa driver seat dahil ako mag dridrive.

"Diba nag aaral kang mag drive?" Tanong ko kay Josh.

"Oo bakit ipapadrive mo ba sa'kin 'tong kotse mo?" Tanong niya.

"Wala pa akong pampalit kapag nabungo 'to." Biro ko sa kaniya.

Inistart ko na ang makina ng kotse at nag drive papunta sa location. Nauna kami kila Justin dahil si Josh ang nakakaalam kung saan.

"So ayan guys, nasa kotse na kami and papunya na kami. Ayon si Seah 'yung nag dridrive, Seah mag hi ka." Utos sa'kin ni Josh, nag hi naman ako don sa vlog niya. "Yung ibang member nandon sa kotse ni Justin, don daw sila tapos si Pablo doon sa motor niya. Update ko nalang kayo kapag nandon na kami. Bye!"

Pinatay na niya 'yung camera niya.

"Sino 'to?" Tinuro niya 'yung picture na nasa lalagyan ng sasakyan ko.

"Kapatid ko, naiwan siguro n'ya 'yan. Siya ang madalas gumamit nito." Sabi ko sa kaniya.

"Kamuka mo."

"Kapatid ko e."

Dinaldal n'ya pa muna ako hanggang sa makarating kami, mag katabi lang 'yung pinag parkingan namin ni Justin. Nang pumasok kami sa loob ay nag hanap kami ng mauupuan. Hindi naman kami nahirapang mag hanap dahil wala masyadong tao. Hinayaan ko na silang mag order don.

"Anong drinks mo?" Tanong sa'kin ni Josh na kalapit ko lang.

"Mango shake." Sagot ko.

Masarap daw kasi 'yung mango shake nila dito kaya ayon 'yung inorder ko. Nilabas ni Josh 'yung camera niya para mag vlog.

"Guys update lang, nandito na kami and naka order na kami. Kasama ko na rin 'yung ibang member, hoy mag hi kayo. Papalibre kayo tapos ayaw n'yong mag hi sa vlog ko." Tinutok niya ang camera sa mga co members niya.

"Hey watsup vlog, welcome to my guys." Bati ni Ken na halos ipag suksukan na 'yung muka sa camera.

"Hi." Sabay na bati ni Pablo at Stell.

"Hello 'wag kayong manuod kay Josh. 'Wag kayo dito, don kayo sa YouTube channel ko." Sabi naman ni Justin.

"Ah talaga osige bayaran mo 'yung kakainin mo ha." Tinuro pa ni Josh si Justin.

"Joke lang, mag subscribe kayo kay Josh kaawa na." Bawi ni Justin pero nanlait pa rin.

Tinutok na ni Josh sa kaniya 'yung camera.

"Nandito si Seah kalapit ko. Inaantay na lang namin 'yung order namin para maka kain na kami." Sabi ni Josh.

Nang dumating ang order namin ay nilapag na ni Josh ang camera n'ya pero naka on pa din iyon. Ititimeslap nalang daw niya.

Si Josh, Justin at Stell 'yung nag luluto para sa amin, napipilitan pa nga si Justin dahil kahati n'ya si Ken.

"Next time unli wings naman tayo." Sabi ni Ken.

"Libre mo ba dre?" Tanong agad ni Pablo.

"Walang ganyanan, hati hati tayo sa bayad." Reklamo agad ni Ken. 

You Are My Safe Place in Sky | SB19 JoshWhere stories live. Discover now