"Happy monthsarry, I love you." Bati sa akin ni Josh nang sumapit ang 12 am.
It's our 1st Monthsarry!
"I love you too, happy monthsarry." Bati ko sa kaniya tsaka humalik.
Tumagal ang halik na 'yon ay tumagal ng ilang minuto. Nang bumitiw siya ay hinabol ko pa ang labi niya, nakakahiya 'yung ginawa ko pero wala akong pake. I love him and that's it.
"Hmh." Daing ko nang bumaba ang halik ni Josh sa leeg ko.
"Can I mark you here?"
"Don't."
Nang tumigil siya sa ginagawa n'ya ay niyakap ko siya tsaka umunan sa braso n'ya at natulog. Nagising ako bandang 6, naramdaman ko ang yakap ni Josh sa bewang ko. Naka unan pa rin pala ako sa braso n'ya, ngalay na siguro 'to.
Dahan dahan kong tinangal ang pag kakayakap niya at tumayo sa kama, nag punta akong kusina at kumuha sa ref ng pang breakfast namin. Nag luto ako ng bacon and egg dahil iyon lang ang nandoon, hindi pa nakakapag grocery si Josh.
Matapos kong mag luto ay hindi pa rin s'ya gising. Nag check muna ako ng social media account ko, nagulat ako nang may tinag sa akin na story and post si Josh sa Instagram. Clinick ko 'yung story, video ko 'yon habang natutulog sa braso n'ya tapos may text doon na 'Sleep well, love. I love you.' yung sa post naman n'ya ay mga previous pictures namin, ang haba ng caption n'ya.
Josh Cullen Santos
It's been a month when the plane smoothly touch the clouds, Seah. It's been a month but until now, I can't believe you're mine. It's been a month when you became my purple. The first time I saw you in crowd, you got me na. I can't take my eyes from you. Your perfect face, your smile, your eyes, your nose are the reason why I'm so inlove with you. When we meet at the elevator, I know you're the one, kidding aside it's the best accident in my life. Now, I want to tell the world that you're mine, my love.
Even the sun doesn't shine and the world doesn't turn alright anymore, I always choose you. Thank you for loving me. I love you more than you do. Everyone, I want you to meet Alseah Unice Robles, my girlfriend, the love of my life, my purple who complete the rainbow, my life.
Kasabay ng pag basa ko sa bawat salita ay ang pag tulo ng aking mga luha, napaka swerte ko sa lalaking 'to, noon pa man ay alam ko ng swerte ang magiging girlfriend nito pero hindi ko akalaing ako 'yon.
"Bat ka umiiyak love?" Napalingon ako kay Josh nang mag salita ito, naka tayo na siya sa harap ko. Lumapit ako sa kaniya at yumakap. Ginantihan din niya ang yakap ko.
"I love you too." Bulong ko sa tenga niya.
"Nakita mo na po?" Tanong n'ya tumango naman ako.
Kumain muna kami bago nag handa para sa byahe namin papuntang Batangas. Ako ang unang naligo at sumunod siya. I'm wearing maong shorts and off shoulder.
Kotse na ni Josh ang ginamit namin. Habang nasa byahe ay nag kwekwentuhan lang kami ni Josh, maya maya lang sinabi n'yang mag live ako kaya nag live ako sa Instagram.
"Hi." Bati ko sa 871 na nanunuod.
Tinapat ko ang camera kay Josh para makita siya. Kwentuhan lang 'yon with a'tin, nag sasagot din kami ni Josh ng mga tanong nila.
"Ano pong reaction mo ate Seah nung makita mo ang post ni Kuya Josh?" Basa ko sa isang comment ng a'tin doon. "Kaninang umaga pag gising ko nag luto kaagad ako ng umagahan namin then pag check ko ng cellphone ko nakita ko 'yon, nag taka pa ako kung ano iyon.
"Umiyak s'ya!" Biglang singit ni Josh kaya natawa ako.
"Hindi ko kasi alam na may paganon ka, akala ko hindi pa n'ya sasabibin, akala ko ay matagal pa." Paliwanag ko.
YOU ARE READING
You Are My Safe Place in Sky | SB19 Josh
Fiksi PenggemarGood Day, everyone, this is Alseah Unice Robles, your flight attendant from Philippine Airlines. I'm also A'tin, Josh-biased. I believe in saying "We always fall in love with the people we can't have", but you change it. You are my orange and I'm yo...