"So the rumors was true, you and Josh are dating." Napalingon ako kay Cap Ramos nang tumabi ito sa'kin, sa'kin siya naka tingin kaya halatang ako kinakausap n'ya. "Oh I heard you and Erika talking about it earlier, sorry I didn't mean to hear that."
Nandito kami sa airport ngayon, kakalabas lang ng eroplano.
"We're not dating now." Sagot ko sa kaniya.
'Cause we're together na.
"What do you mean? The last photo you post on your Instagram is with him." Tanong niya.
Tinignan ko ang mga mata niya. Gusto ba niyang malaman ang totoo?
"Yeah but—" Hindi ko natuloy ang sasabihin ko nang unahan n'ya ako.
"Are you in a relationship with him?" Mabigla ako sa tangong niya kaya hindi ako nakasagot agad.
"Love!" Napalingon ako nang marinig ko ang boses ni Josh, nakita ko siyang naka suot ng cap at naka mask.
Lumapit siya sa akin tsaka tinangal ang face mask para mahalikan ako sa labi.
"Hmm you don't need to answer my question." Napabalik ang tingin ko kay Captain Ramos nang mag salita ito, tumalikod na siya sa amin at nag lakad paalis.
"Who's that love?" Tanong sakin ni Josh.
"Captain namin sa flight kanina." Sagot ko sa kaniya.
"Oh okay. I'm sorry late, traffic e." Sabi niya sa akin.
"It's okay, let's go na wait I'll find Erika." Inikot ko ang mata ko sa buong airport, nakita ko si Erika na kausap ang isang flight attendant.
Nilapitan namin ito at tinawag, nag paalam siya doon sa kausap niya bago sumama sa'min. Kotse ni Josh ang sinkyan namin pauwi, hindi kami nag dala ng sasakyan dahil siya din ang nag hatid sa'min dito 4 days ago.
Nang makarating kami sa bahay ay siya na ang nag buhat ng maleta ko, si Mama lang ang nandoon, si Papa ay may trabaho daw ar si Sean ay may lakad.
"Dito ka na mag dinner Josh." Rining kong sabi ni Mama kay Josh habang paakyat ako ng hagdan.
Pumasok ako sa kwarto ko at nag bihis, nahiga ako sa kama ko, matutulog. Nag check muna ako ng twitter ko.
Shaniii
Feeling ko si Josh at Seah na talaga, here's are the compilation of JoSeah's kilig moments.
May nga nakalagay doon na pictures and mga video. Isa isa kong pinanuod 'yon, karamihan don ay galing sa mga vlog ni Josh, live ni Josh, live ko, live ng ibang members and random video's.
"Ano 'yang pinapanuod mo?" Tanong sa akin ni Josh na ngayon ay naka upo na sa kama ko.
"Nag cocompile 'yung mga a'tin ng ganito, look panuodin mo." Sabi ko sa kaniya at bibigay ang cellphone ko.
Nangingiti siya habang pinapanuod 'yon, kinikilig. Nang ibalik n'ya na sa akin ang cellphone ko ay naka like na 'yung tweet na 'yon, siya ang nag like panigurado.
"Tulog tayo love, nakakapagod practice." Sabi niya at nahiga sa tabi ko.
"Nakakapagod pala practice, bakit sinundo mo pa kami?" Tanong ko sa kaniya.
"Ayokong mag commute kayo, ako nag hatid sa inyo don kaya dapat ako rin ang mag susundo." Sagot niya.
Itinabi ko na ang cellphone ko at nahiga tsaka yumakap sa kaniya. Natulog kami sa ganong pwesto, nagising ako na nakayakap pa rin siya sa akin.
Narinig kong tumutunog ang cellphone ni Josh kaya kinuha ko iyon at tinignan, tumatawag si Pablo. Ako na ang sumagot non.
"Hello Pau." Bungad ko kay Pablo.
YOU ARE READING
You Are My Safe Place in Sky | SB19 Josh
Hayran KurguGood Day, everyone, this is Alseah Unice Robles, your flight attendant from Philippine Airlines. I'm also A'tin, Josh-biased. I believe in saying "We always fall in love with the people we can't have", but you change it. You are my orange and I'm yo...