Chap 16: Tiệc sinh nhật

314 37 1
                                    

Chap 16: Tiệc sinh nhật 

Ngày tôi ra đời cuối cùng cũng đã đến, tôi dắt theo Tom dùng ảo ảnh di chuyển đến dinh thự Hoàng gia. 

Bước vào, bà đang ngồi trên sô pha thưởng trà nhìn tôi 

- Cháu đến đúng giờ đấy. Vào chuẩn bị đi. 

- Vâng ạ 

Tôi nhún váy chào bà rồi đi vào phòng. Để lại Tom ở đấy, nói thật tôi hơi lo đấy nhưng khi bà bảo 

- Ta không làm gì thằng bé đâu. Nếu muốn ta đã giết nó ngay khi vừa gặp rồi. 

-........ 

Nghe đáng sợ vl, tôi nhìn Tom thì thấy thằng bé mặt kiểu Yên tâm thì tôi mới rời đi. 

Sau khi cô đi. Ở phòng khánh, Noble và hắn trò chuyện, nói là trò chuyện chứ thực chất là tra khảo, trả khảo hiểu chưa.... Sau khi nói chuyện với bà cô ấy, hắn đã biết rõ thân phận của mình, biết rõ người mẹ yếu đuối của hắn là ai. Mẹ hắn tuy là phù thủy thuần chủng của gia tộc Gaunt nhưng lại chết vì một Muggle, thật ngu ngốc. 

.................

Tại phòng thay đồ 

Người hầu bu quanh tôi phụ giúp thay lễ phục khiến tôi hơi ngộp thở nên sau khi thay váy xong tôi đã đuổi hết họ ra ngoài chỉ để lại 1,2 người lại giúp tôi làm tóc và trang điểm, đeo nốt phụ kiện thôi. 

Khi tôi thay lễ phục xong thầm cảm thán mắt thẩm mỹ của bà. Công nhận đẹp thật đấy, tuy nhìn trưởng thành nhưng khoác lên người mình cũng không kém phần dễ thương đi. Bộ váy tím kết hợp ren trắng được khâu tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ, giữa ngực và ống tay đính đá pha lê tím. 

Mái tóc bạch kim mềm mại thì được cái nữ hầu chải mượt để xoã. Bộ trang sức kim cương tím được khắc chế tỉ mỉ điêu luyện từng đường nét, chiếc vương miện thì đính những viên kim cương, xung quanh thì trang trí bằng pha lê, khuyên tai thì được làm bằng từng khối pha lê cắt tỉa từng góc gắn vào nhau tạo thành đường cong. Còn vòng cổ thì gắn từng bông từng bông pha lê tím. 

Đội vương miện lên và nhìn mình trước gương, tôi thấy mình thật cao quý, những bộ lễ phục chưa một lần được mặc trong thế giới thực, trông tôi như một vị nữ hoàng trẻ tuổi vậy đó. 

Thật sư phải nói là tôi thấy hơi nặng rồi đấy. Cả người đều là "mùi tiền" nồng nặc. Thở không thông nha. Tôi trang điểm nhẹ rồi xịt ít nước hoa hương nhài lên mà ngửi lấy ngửi để. Công nhận mùi này càng ngửi càng thoải mái. 

Sau khi xong xuôi mọi việc thì tôi bước xuống đại sảnh. Tôi nhìn thấy thằng bé đã mặc sẵn bộ quần áo y như hoàng tử í. Đừng nói bộ lễ phục này là bà chuẩn bị cho nó nhá!!! Trước khi đi thằng bé đã mặc sẵn lễ phục rồi nhưng không ngờ bà cũng chuẩn bị cho Tom cơ. Ôi mình cảm động quá 'thầm lau nước mắt' 

Tôi bước xuống ai cũng trầm trồ và ngước mắt lên nhìn tôi. Khách khứa đã đến. Bà của tôi cũng đã chuẩn bị xong. Nói chung là nhìn toàn vẹn thì ba người chúng tôi đều toả ra "mùi tiền" nồng nặc luôn.Đi ra hành lễ 

- Cháu đã chuẩn bị xong ạ. 

- Hôm nay nhìn cháu đẹp lắm 

- Bà cũng vậy ạ. Trông bà thật cao quý. 

- Ô hô, cảm ơn lời khen của cháu. 'cười nhẹ' 

Tôi quay sang Tom 

- Hôm nay Tom cũng đẹp thật. Y như chàng hoàng tử vậy. 

- Em cảm ơn chị. 

Thế là ba chúng tôi ra hội trường. Tôi là chủ nhân bữa tiệc nên là tâm điểm chú ý. Hàng trăm đôi mắt đang nhìn tôi. Tôi dùng biểu cảm và tư thế tự nhiên thư thái không kém phần cao quý diễm lệ sánh bước bên bà. Trông bà có vẻ hài lòng với ứng xử của tôi và lễ nghi của Tom. Bà tôi cất giọng- Hôm nay là ngày sinh nhật cháu gái thân yêu của ta 

- Lachandra Elizabeth. Chúng ta hãy cùng nâng ly chúc mừng nào!! 

Mọi người đồng loại dơ cao ly rượu trong tay hướng mặt về phía tôi mỉm cười 

- Cụm ly 

Tôi cũng dơ cao ly sampanh hương hoa quả của mình cụm ly với bà và uống cạn để bày tỏ lòng thành. 

Xong xuôi thì tiệc bắt đầu. Để mở đầu mỗi bữa tiệc thì đó chính là khiêu vũ và người khiêu vũ cùng tôi tối nay không ai khác ngoài Tom. Có vẻ khi tôi chuẩn bị lễ phục thì hai người này nói chuyện gì với nhau rồi. Tom đứng trước mặt tôi cúi đầu đưa tay ra và nói 

- Không biết tôi có thể có vinh hạnh mời công nương đây nhảy điệu đầu tiên không? 

Tôi cười tươi đáp. 

Vẻ mặt của mọi người xung quanh đỏ lên không thể thiếu người được ngắm nhìn trọn vẹn nụ cười này rồi. 

- Tất nhiên rồi. 

Khi hắn ngỏ lời thì ánh mắt xung quanh đều đặt lên người hắn mà thì thầm to nhỏ để hỏi xem hắn là ai. Và tại sao một đứa máu lai lạ mặt lại có thể mặt dày ra mời Công nương chứ. Tôi nghe thấy đấy, lũ quý tộc giả tạo, thật muốn Avada hết lũ dám thì thầm khinh bỉ Tom mà.

 Như biết được suy nghĩ của cô, hắn bật cười. Nhạc cất lên tôi và Tom khiêu vũ bài đầu tiên......... 

Trong bữa tiệc này, gia tộc Malfoy cũng có mặt nên chắc chắn Abraxas Malfoy cũng đến, còn có cả sự tham gia của gia tộc Black và rất nhiều gia đình quý tộc thuần huyết khác của nước Anh. Mọi người đều tụ tập đông đủ trong tiệc sinh nhật này của tôi. Vinh dự thật đấy! (≧▽≦) 

À mà hình như có cả gia tộc Gaunt, bên ngoại của Tom thì phải, không biết thằng bé có sao không nữa, lo quá đi.

Tuy tôi hơi buồn vì ba mẹ và anh hai không đến nhưng có lẽ tôi không nên quan tâm đến họ nữa vì họ có quan tâm đến tôi đâu. Ba tôi là á phù thủy, tuy sinh ra trong gia tộc thuần huyết nhưng không có phép thuật nên có lẽ vì thế mà ba tôi ghét phù thủy, ghét tôi, mẹ cũng vì thế mà từ bỏ phép thuật và ngôi vị của mình mà gả qua Pháp, anh tôi cũng không có phép thuật giống như ba và anh ấy cũng ghét tôi. Bọn họ là người đã vứt bỏ tôi. Để tôi qua Anh sống với bà. Đấy cũng được coi là chuyện tốt nhỉ!?

Tôi còn có một người chú nữa, và quan trọng chú ấy là một phù thủy. Nói thật thì có khi tôi thấy chú ấy còn quan tâm yêu thương tôi hơn ba mẹ và anh hai í. Tuy chú không thể qua dự sinh nhật nhưng năm nào chú cũng gửi quà sinh nhật chúc mừng tôi. Yêu chú vl!! 

Kết thúc điệu nhảy thì bữa tiệc bắt đầu. Điệu thứ hai tôi nhảy với đầu bạch kim, điệu thứ ba tôi nhảy với thiếu gia nhà Black,..v..v.. Sau khi nhảy xong 5 điệu là chân tôi nó sắp gãy rồi đấy nên là tôi đứng tán chuyện với các vị tiểu thư quý tộc nhà Parkinson, Abbott, Black. Còn Tom thì nói chuyện với mấy vị công tử nhà Lestrange, Crouch,..vv..v.v còn cả đầu bạch kim nữa kia, nhìn mặt hắn giả tạo vãi. Bà thì nói chuyện với các vị gia chủ. 

 ............ 

Trò chuyện hồi lâu bà đây cũng biết đói chứ nên tôi đã ra ăn mấy miếng bánh ngọt cho lót bụng thì bắt gặp thiếu gia nhà Gaunt cũng tức chính là cậu của Tom. Ôi dồi ôi, hắn hướng tôi cúi đầu, tôi cũng nhún nhẹ váy chào lại hắn.

---End 16---

[HP] HỆ THỐNG XUYÊN VIỆT LẠI LỖI RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ