Chap 59: Thẩm vấn

176 18 2
                                    

Thần sáng gọi tôi ra thẩm vấn. Vẻ mặt ban nãy bốc chốc thu lại mà trở nên ngây thơ.

Tôi đứng thẳng người, bình tĩnh ngồi trên ghế đối diện với thần sáng.

Người thẩm vấn tôi đã già, với mái tóc màu vàng điểm bạc và đôi mắt xanh. Ông ta giới thiệu bản thân

- Tôi là Elastin Wiphom. Chánh thanh tra các vụ án gần đây.

- Chào ông Elastin. Tôi là Lachandra Elizabeth. Hoàng Thái Nữ nước Anh. Hân hạnh làm quen._ Tôi giới thiệu bản thân

Xung quanh cô toả ra sự cao quý, cùng khí chất tao nhã đậm phong thái của một vị Nữ Vương cần có.

Thần sáng Elastin khẽ cảm thán rồi bắt đầu nghiêm túc tra hỏi

- Chắc không cần nói nhiều người cũng đã biết những chuyện gần đây đã diễn ra trong trường rồi chứ nhỉ?

- Một vụ giết người?

- Và còn rất nhiều vụ tấn công khác nữa.

- Có sao?

- Người không biết?

- Tôi đã không ở trường trong 3 ngày.

- Vậy người đã ở đâu?

- Tôi ở dinh thự riêng để tránh bị thương do tôi rất lo lắng cho sự an toàn của bản thân khi tên sát nhân chưa bị bắt.

- Vậy trong khoảng thời gian từ 23h đến 3h sáng ngày 26/12 thì người đã ở đâu?

Đù má! Là cái ngày say đó. Nếu mà trả lời là uy tín ăn cứt luôn á.

- Tôi hôm đấy đã ở trong phòng ngủ của mình ngay khi rời bữa tiệc và đã nghỉ ngơi ở đấy đến sáng ngày hôm sau._ Tôi mặt không biến sắc trả lời

- Có người đã thấy cô ở hiện trường vụ án. Liệu đó có phải là sự thật?

- Không hề. Tôi đã ngủ rất ngon ngay tại phòng mình.

- Có ai làm chứng cho người lúc ấy không?

- Để xem nào.. Hình như lúc ấy bạn cùng phòng của tôi không về nên có lẽ bồ ấy không thấy tôi.

- Vậy tức là người không có ai làm chứng?

- Đúng vậy

Tôi bình tĩnh trả lời.

- Gần đây, những vụ án hủy dung những cô gái đang xảy ra gần đây, nạn nhân ước tính là 5 người. Trong đó tính cả vụ án mạng kia là 6. Và có một điểm chung là luôn có người nhìn thấy người đi trên hành lang với đôi tay đẫm máu từ hiện trường.... Vậy tôi đành phải tạm dừng việc thẩm vấn ngày hôm nay. _ Thần sáng Elastin liền đứng dậy chuẩn bị rời đi

- Tối mai 7h liệu ông có rảnh để qua phòng tôi. Tôi có một việc khá thú vị muốn bàn với ngài._ Tôi nói nhỏ đủ nghe với ông ta.

- Chỉ một mình ông._ Tôi nói

Thần sáng Elastin trầm ngâm đôi chút rồi quay đi.

Tôi mỉm cười mà trở về phòng giam của mình.

...........

Ngày thứ hai ở trong phòng giam. Khá nhàm chán và bẩn thỉu vì nó nhơ nháy vl. Họ tốt thiệt. Dành nguyên một căn phòng như vậy để tạm giam Hoàng Thái Nữ khi mà chưa có bằng chứng xác thực.

Bà tôi khi nghe vụ này thì hoàn toàn im lặng. Còn Tom thì hiện đang đi công tác tại Mỹ nên có lẽ không biết vụ này. Tên đó vừa rời đi sau 2 ngày vụ án xảy ra xong. Nghe nói bên Mỹ có gián điệp thì phải.

Nhìn các tia nắng qua khe cửa tôi thầm mong Fleur kéo dài được cái bùa chú kia. Chứ tìm kiếm trái tim để hoá giải thì có lẽ tôi đã nhắm được một người rồi.

Tầm giờ chiều tôi lại được mời đến thẩm vấn.

Thần sáng Elastin lại lần nữa mỉm cười chào tôi.

Tôi cũng mỉm cười chào lại.

- Trông người khá khó chịu về căn phòng nhỉ?

- Đúng vậy. Nó thật kinh khủng nhưng tôi nghĩ sẽ chịu được trong vào ngày vì sự trong sạch của bản thân.

- Người nghĩ vậy sao?

- Phải.

- Tôi nghĩ nên tiếp tục rồi. Vậy giờ bắt đầu từ đâu đây?

- Theo ông vậy.

'Cạch' một thần sáng mang theo cốc trà đi vào.

- Ồ, sợ rằng người sẽ hơi khô miệng khi nói nên tôi đã chuẩn bị chút trà. Mong người không chê.

- Ồ không, cảm ơn ông.

Tôi liếc nhìn cốc trà sóng sánh cùng hương vị thơm ngon bốc lên mà mỉm cười nói

- Bắt đầu đi.

Thần sáng Elastin từ mặt mỉm cười liền chuẩn sang nghiêm túc nói

- Vậy người biết Tiểu thư Fleurlis Balotelli chứ?

Tên thật của Fleur dài quá làm tôi suýt quên.

- Biết. Cô ấy là bạn thân tôi.

- Tiểu thư Balotelli đã dính vào một vụ bê bối của trường khi đã ra tay đánh bạn học khác nhà của mình.

- Oh, tôi không nghĩ điều đó là sự thật. Vì bạn của tôi sẽ không ra tay đánh một thứ mà cô ấy không thích khi không có lí .

- Tôi nghĩ người đã quá tin tưởng vào người bạn thân này rồi.

- Vậy cô ấy có sao không?

- Nạn nhân không đáng lo ngại vì trước khi tiểu thư Balotelli ra tay thì tôi đã cản lại.

- Không. Người tôi hỏi là tiểu thư Fleurlis Balotelli cơ. Cô ấy thế nào rồi?

Thần sáng Elastin bỗng hành động dừng lại một chút. Sau đó thì mỉm cười mà trả lời

- Tiểu thư Balotelli vẫn ổn. Tôi không làm gì cô ấy cả.

- Vậy thì tốt.... Giờ đến lượt nạn nhân, người đó là Kate Middleton đúng không?

- Đúng vậy. Sao người lại biết điều đó. _ Thần sáng Elastin bất ngờ

- Vì cô ta là một người đặc biệt. Một người não ngắn nhưng cố tỏ ra thông minh mà dấu đầu hở đuôi. _ Tôi mỉm cười mà nhẹ nhàng thốt ra từng câu từng chữ lạnh băng

- Người nói như vậy là có ý gì ?_ Thần sáng Elastin nghiêm túc hỏi

Tôi đẩy một tập tài liệu về phía ông.

- Đây là.....?_ Thần sáng Elastin hỏi

- Đọc đi. Nếu muốn kiểm chứng nó thì tối nay đến chỗ đã hẹn._ Tôi mỉm cười nhẹ nhàng nhấp tách trà dù biết nó chứa Chân Dược.

Thần sáng Elastin nửa tin nửa ngờ mà đồng ý với cô.

---End 59---

[HP] HỆ THỐNG XUYÊN VIỆT LẠI LỖI RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ