Chương 16

6.4K 274 9
                                    

Thời Niệm lên xe, bí thư Trương ngồi trên ghế lái phụ quay đầu nhìn cô, cười nói:

"Bác sĩ Thời muộn vậy mới về à?"

Thời Niệm tựa gần cửa sổ xe, hai tay đặt trên gối, cả người có chút câu nệ, giải thích:

"Hôm nay khoa có liên hoan nên về hơi muộn."

"Ra là vậy," bí thư Trương cười, trêu chọc: "Tôi thế nào mà lại ngửi được mùi rượu nhàn nhạt nhỉ?"

"A?"

Mùi rượu à? Thời Niệm nghe vậy, vội vàng che miệng, có chút ngượng ngùng nói: "Rất rõ ràng sao?"

Cô biết trên người có hơi mùi rượu, cho nên từ lúc lên xe đều rất câu thúc, không nghĩ tới vẫn bị đoán ra.

Mới vừa rồi ở bên ngoài nôn một lát, không biết miệng có bị chua không nữa, chắc là không đâu nhỉ, cô còn cố ý súc miệng một lúc lâu vì sợ khiên người xung quanh khó ngửi mà.

"Không đâu không đâu," bí thư Trương vội nói: "Không rõ đâu, là do tôi hay uổng rượu nên mũi hơi nhạy thôi. Người bình thường không ngửi được đâu."

Thời Niệm im lặng,

Cô ngửi được trên xe Cố Thành có mùi đàn hương không nùng không đạm, vừa phải, dễ chịu.

Cả người cô bốc mùi rượu lại leo lên xe người ta ngồi, tự nhiên cảm thấy mình lạc lõng lại còn xấu hổ.

Bị bí thư Trương nói một câu như vậy làm Thời Niệm càng thêm mất tự nhiên, có loại xúc đông muốn bỏ xe chạy lấy người.

Cửa xe "Bang" một tiếng đóng lại, Cố Thành ngồi vào bên cạnh Thời Niệm, tầm mắt đảo qua lại hai người, cuối cùng dừng ở phía bí thư Trương, cười:

"Đang nói gì mà vui vẻ thế?"

Tầm mắt chạm phải ánh mắt Cố Thành, tim bí thư Trương đánh thót một cái, tươi cười trên mặt cứng đờ, lắp bắp nói: "Không, không, không có gì." Nói xong lập tức quay người đi.

"Trên người tôi có mùi rượu rất nống đúng không?" Thời Niệm không để ý hai người bọn họ, cúi đầu ngửi ngửi người mình mấy cái, "Hay là để tôi xuống đi?"

"Có sao?" Cố Thành nói, hơi cúi người dán sát lại, "Để tôi ngửi thử."

Thanh âm truyền tới từ sau đằng sau, thuần hậu lại trầm thấp, như đang vuốt ve mơn trớn trên vành tai, vừa ngứa lại vừa nóng.

Thời Niệm cảm thấy cả người mất tự nhiên, vốn đang ngồi gần cửa sổ xe, bây giờ sắp dính lên đó luôn rồi.

Sau lưng là ánh sáng vàng quất chiếu từ bên ngoài vào, khi Cố Thành cúi xuống tạo ra một chiếc bóng dài bao trùm lên cả thân mình Thời Niệm.

Cửa sổ phản chiếu bóng hai người, mờ mờ ảo ảo, dường như sắp hợp lại làm một.

Cố Thành giơ tay, vén sợi tóc rủ xuống của Thời Niệm ra sau tai, làm lộ ra vành tai bóng loáng mượt mà, phiếm hồng nhàn nhạt trên làn da vốn trắng nõn, vô cùng nổi bật.

Hơi thở nam tính phả lên tai, xa lạ mà cường thế, Thời Niệm cảm thấy hô hấp khó khăn, đầu óc choáng váng, mãi mới ổn định được, liền giơ tay để trước người.

Quá Mức Cố ChấpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ