Chương 38

4.6K 172 9
                                    

Sắp thời phòng bệnh thì di động trong túi Thời Niệm reo lên, cúi đầu xem thì là em trai Thời Hằng của cô gọi tới.

Thời Niệm nhìn chằm chằm màn hình di động, không bắt máy, bác sĩ đi bên cạnh nhìn qua, cảm thấy kỳ lạ:

"Bác sĩ Thời, cô không nghe máy à?"

"A," Thời Niệm bừng tỉnh, cười cười, "Đang định nghe đây." Nói xong liền đi đến chỗ cửa sổ trên hành lang nghe máy.

"......Alo."

"Chị!" Đầu dây bên kia hình như không ngờ được là cô sẽ bắt máy, vừa nghe thấy tiếng cô liền kích động, "Chị, chị, bây giờ chị, chị có bận không?"

Thời Niệm đứng bên cửa sổ, ngón tay vô thức vẽ loạn trên kính.

"Ừ, em nói đi."

"Em, em, em sắp thi trung khảo, lịch lần trước thật ra là giáo viên tính sai, liền...." Thời Hằng kích động rõ ràng, nói năng cũng lộn xộn, nghĩ đến đâu nói đến đó, ".... Mấy ngày nay tinh thần cảu mẹ cũng khá tốt, còn muốn trồng rau trong tiểu khu đấy, em nghĩ chị muốn"

"Thời Hằng," Thời Niệm đột nhiên mở miệng, ngắt lời hắn, "Thiếu tiền à?"

Thanh âm líu lo ngừng lại, như dòng nước đột nhiên bị chia cắt, chỉ còn vài giọt cuối cùng tí tách nhỏ giống, sau đó im bặt.

An tĩnh vài giây.

"Không thiếu," giọng đối phương ỉu xìu, tinh thần hơi sa sút, "Chị."

"Bác sĩ Thời." Hộ sĩ ló đầu ra từ phòng bệnh, nhìn cô, "Cô có ổn không?"

Chắc là bên kia nghe được có người gọi cô nên lập tức nói:

"Chị, vậy chị cứ là việc trước đi, em cúp máy đây. Chị đang vội đúng không, bây giờ còn chưa đến giờ tan tầm mà, em không quấy rầy chị nữa."

"Được," Thời Niệm ngưng một chút, trước khi cúp máy vẫn hỏi một câu, "Trong nhà có chuyện gì sao?"

Bình thường Thời Hằng rất ít khi gọi điện cho cô,càng không bao giờ gọi ngay trong giờ làm việc.

"Không đâu, không đâu," Thời Hằng vội vàng giải thích: "Chỉ là hai ngày nay mẹ có nói lâu lắm rồi không thấy chị, nên em mới hỏi chị một chút."

Thời Niệm "Ừ" một tiếng, không nói thêm gì.

Ngay sau đó, bên kia cúp máy.

Thời Niệm do dự hồi lâu, cuối cùng cũng không gửi tin nhắn qua.

Cất điện thoại xong, Thời Niệm vào phòng bệnh số 15, người mẹ đang ôm đứa bé khóc trên giường, khi chồng cô ấy nhìn thấy Thời Niệm thì lập tức xông đến, túm lấy tay áo cô, thanh âm nghẹn ngào.

"Bác sĩ Thờ, cô mau nhìn một chút, con gái tôi bị sao thế này? Con bé cứ không chịu ăn, không ăn chút nào cả, thật sự là ..... một miếng cũng không ăn."

Thời Niệm vỗ vỗ cánh tay hắn, "Bình tĩnh lại đã, tôi kiểm tra một chút." Nói xong, cô duỗi tay bế em bé từ trong tay người mẹ.

"Oa..... Oa oa ...... Oa."

Thời Niệm cúi đầu nhìn em bé trong lòng, hai má đỏ bừng, hai bàn tay nho nhỏ nắm chặt thành quyền, miệng há lớn, tiếng khóc dồn dập, môi cũng hơi tái.

Quá Mức Cố ChấpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ