MAXIM HOTEL MANILA
GRETCH:so dito kapala nagstay ngayon hindi na dun sa dati ha?!hm!bakit dito mo gusto?!ayaw mo ba sa iba ha?!
MELISSA:ayaw...mas ok na dito?!mas gusto ko dito!(with a sweet smile)hm!at may ipapakita rin naman ako eh?!
GRETCH:oh...then what is it?!where is it?!(curious tone)
MELISSA:hm!excited?!anyway...(sweet tone)do you miss me right?!(sabay lapit nito at sabay titig sa mga mata ni gretch)
GRETCH:(sabay napahingan ng malalim)of course i miss you...so!where is it?!
yung ipapakita mo?!(wikang nagaalangan)
MELISSA:fine...(sweet tone)here?!(sabay hinalikan nito si gretch ng napakatamis)
GRETCH:(sabay natulala lang habang nakalapat ang mga labi nila sa isat-isa)
MELISSA:so do you like it?!(landi mode)ha?!babe?!
GRETCH:(sabay napasimple smile)yah...i like it...babe!
MELISSA:you want some more...?!ha?!but is it nice if we just hm...drink some you know wine beer champagne...?!(sweet tone)
GRETCH:ah eh...babe ano...(wikang nagaalangan)kasi...(sabay hindi na napatapos)
MELISSA:(sad tone)ah eh..sorry...pasensiya na...ah eh naiintindihan ko babe...so may ah gusto kabang puntahan ha?!(sabay napatingin ito sa kanyang relo)
GRETCH:(sabay napatahimik ng ilang sigunto)ah eh no...dito nalang...anyway can i have a drink?!ah that you offer?!(wikang nagaalangan)beer?!
MELISSA:ah eh...oo ito(sabay abot)
GRETCH:(sabay napatahimik)
MELISSA:cheers?!
GRETCH:cheers...(sabay inum nito)GRETCH PHONE
ringing...0919*******
MELISSA:babe yung phone mo...
GRETCH:ha?!ah eh excuse lang ha...answering
GRETCH:hello who's this?!
UNKNOWN:ah den i mean dennise...
GRETCH:dennise?!dennise from?!ah i mean dennise what?!
DEN:ah dra.valdez yung nakabangga mo kanina sa building mo?!
GRETCHkanina?!anyway where did you get my number?!then why?!
DEN:i explain it to you if want to meet me right now?!
GRETCH:if i want to meet you?!now?!(sabay napatingin ito kay melissa)
MELISSA:(sabay napayuko nalang)
GRETCH:ah eh...sorry i am busy...maybe next time nalang?!ah eh il call you back hope you dont mind doctora?!
DEN:ha?!ah eh sige...(wikang nagalangan)bye...ENDING CALL
GRETCH:sorry...babe!cheers?!
MELISSA:ah babe sino yun?!
GRETCH:si dennise yung girl na nakaencounter natin kaninayung ka chat mo?!yung doctora?!yung nangyakap sakin?!
MELISSA:ha?!(gulat na wika nito)eh bakit daw?!at san nakuha yung number mo?!grabe!stalker talaga...(bulong nito)
GRETCH:ah ewan...eh tinanong ko tapos ang sabi eh kung gusto kong malaman makipagkita daw ako sakanya ngayon?!tks...ang gulo niya!(sabay inum ng alak)
MELISSA:so makikipagkita ka?!(sad tone)
GRETCH:no!bakit eh ako makikipagkita in the first place...kasama kita ha?!anyway forget her nalang ok?!lets drink nalang...babe?!(sabay kindat)
MELISSA:(sabay lapit nito)babe...i love you...
GRETCH:love too...(with a simple smile)oh bakit ang lungkot mo ha?!
MELISSA:babe can i ask you?!
GRETCH:what?!(wika nito habang umiinum)
MELISSA:nararamdaman mo ba na mahal mo ko?!
GRETCH:ha?!nararamdaman ko kung mahal kita?!bakit mo naman na tanong?!diba dapat ako ang magtanong sayo?!una?!ako yung nawalan ng alaala diba?!sa totoo lang babe aaminin ko na naguguluhan ako at ang daming tanong sa sa isip ko na hindi ko masagot o maitanong sayo kung ano yun!pero alam mo na isinetaside ko nalang iyon dahil il trust you at alam ko na totoo naman lahat ng sinasabi mo diba?!na hindi mo naman ako lolokohin o niloloko sa lahat?!
MELISSA:oo naman...babe!wala lang natanong ko lang...
GRETCH:ok...bakit ha?!tila ang drama mo ata?!bakit hindi mo ba nafefeel yun?!
MELISSA:hm!to tell you the truth...no!
GRETCH:ha?!ganun ba?!eh bakit pano ba tayo dati?!(curious mode)
MELISSA:gusto mo bang malaman ha?!babe?!(wikang maluha-luha)
GRETCH:oo naman...pero teka?!bakit lumuluha?!babe?!(concern mode)
MELISSA:(sabay napapunas ito)ganun ba?!sorry...
GRETCH:babe...(sabay niyakap)pasensya kana?!tks!nakakahiya man itanong ano ba tayo noon?!at pano mo nasabing hindi?!
MELISSA:babe kiss me?!babe i want you?!babe i want to feel you?!you know?!tks!you driving me crazy...yung alam mo yun?!yung ginagawa ng mag boyfriend girlfriend o magpartner?!hay...ewan!kung ano man yung tawag o itatawag dun...grabe lang namiss kita sobra...yung ilang araw lang kitang hindi nakita feeling ko nababaliw nako...gusto ko nang bumalik agad-agad...
GRETCH:(sabay napainum ng alak)pero babe sorry kasi gusto ko lang na...pano ba?!i mean bumalik muna yung alaala ko bago natin gawin yung nais mo?!
MELISSA:alam ko naman yun...pero sabi mo you love me...you trust me diba?!i want to feel you?!babe i want to feel you?!gusto ko maangkin mo ko ngayon?!ngayon na!as in now?! please?!babe?!kaya nga gumawa ako ng paraan eh...hindi ko na maintay!tks!ano bang pagkakaiba ha?!
GRETCH:babe...kasi...(sabay hindi naituloy)
MELISSA:babe i dont care!kung anong man yan?!you love me so kiss me?!babe?!
GRETCH:(sabay hinalikan nito)o yan...wag kanang ganyan?!please?!
MELISSA:(sabay inum nito ng alak)babe hindi ganya...ganto...(sabay hinalikan nito ng napakatamis)
GRETCH:(sabay napatitig ito at gumanti na ng halik)
MELISSA:i love you babe...(bulong nito at muling ipinagpatuloy nitong halikan ng maiinit at matamis itong si gretch)
GRETCH:i love you too...(wikang pabulong)
MELISSA:babe game?!(bulong nito kay gretch at sabay muling hinalikan nito ng napakainit)
GRETCH:(sabay tinitigan lang nito at ipinagpatuloy lang ang ganting mga maiinit na halik nitong si melissa habang dahan-dahan ni gretch hinahawakan ang buong katawan ni melissa at dahan-dahan din niyang tinatanggal ang mga saplot nito.,at hindi narin ito nagtagal at nangyari nadin ang pinakapananabikan o nais nitong si melissa na maganap mangyari sa kanila nitong si gretchen.,makalipas ang magisang oras)
MELISSA:babe thank you i love you...(sweet tone)
GRETCH:(sabay napatayo ito at tila walang narinig)
MELISSA:babe...i said i love you?!and san ka pupunta?!
GRETCH:(sabay napatingin habang nakaupo ito sa kama)thanks for...?!i mean i love too...ah babe puntalang ako ng banyo ha?!
MELISSA:ah eh...sige sige...(sad tone)
GRETCH:thank you...(sabay simple smile at tuluyan ng tumayo ito papuntang banyo)
MELISSA:(sabay talikod nito habang napapaluha)sh*t!ang sakit...ang sakit pala ng ganto?!(sabay napunas sa mga luha)mas masakit pala ang ganitong sitwasyon tks!yung alam mong inaangkin mo lang at pilit mong isinasaksak ito sa sarili sa isang taong alam mong hindi mo pag-aari...yung pag-iibigan niyo na binuo mo lang mag-isa...yung binuo mo lang sa kasinungalingan...kasinungalingan lang!akala ko makakaya ko at akala ko tks!ganun-ganun lang kasimpleng inditindihin o tiisin ang lahat?!yung mararamdaman ko sa panlilinlang na ginawa ko...hindi pala...ganto ba talaga ang pag-ibig?!masyadong mapaglaro?!bakit ba ako kasi nagkagusto sa taong iba naman ang gusto?!tks!litong-lito nako!hindi ko alam kung pano ko ito mapipigilan?!alam ko naman na una palang hindi na tama ang lahat dahil sinamantala ko yung kalagayan niya pero ano?!ipinagpatuloy ko parin itong matigas kung ulo...itong maling damdamin...itong maling pag-ibig nato!god please help me?!pano po ba itama ang mali?!mahal ko siya...gustong-gusto ko siya talaga...baliw nayata ako eh...(bulong nito sa isip habang nakatulalang napapaluha nalang)