GRETCH HOUSE
GRETCH:hay...what time is it?ohmygod its 6am!i need to standup...ay oo nga pala si fille dito pala siya natulog!hay nako kailangan ko magmadali!teka nga?!bakit ako mag mamadali?!ah oo nga pala hindi niya alam na hindi siya nakauwi nang bahay!hurry.. . gretch washup and dressingup at ihahanda mo pa yung mga things mo no!(taranta mode)
after a couple of time
FILLE:ah...wow ang sakit ng ulo ko!!!teka where i am?(sabay tayo nito at sabay ikot ng mga mata)ohmygod!iba na yung suot ko!asan na yung mga damit ko?!(taranta mode)
ayun...teka where's my phone?!(sabay tingin nito sa side at biglang may nakita itong letter)
LETTER
ms.sungit i mean fille cainglet
good mourning(with smiling sign)sana nakatulog ka nang maayos!anyway yung clothes mo andyan na...dont worry its clean already you can use that!tinawagan ko narin yung
friend mo last night para ipaalam sa inyo na nandito ka sa bahay ko!at dalian mo late
kana...you can use the bath room there pinaready ko na yan sa maid!tapos dalian mo maligo at magayos at bumaba dahil lalamig yung food and malalate tayong dalawa sa class natin 9am po ang sked ng first class natin ngayon!at hindi ako sanay na magantay ng matagal ok ms.cainglet...
p.s
yung car mo dont worry pinakuha ko na sa bar kagabi para idiretso na sa school!kaya isasabay nalang kita...
bully(with smiling sign)
ENDING LETTER
what??bully??teka nga...(after a few minute)ohmygod!naalala ko na!si gretch!tama!!!siya nga pala yung nag prisintang ihatid ako!pero bakit hindi sa bahay namin?!ay nako
mamaya na nga lang...i need to washup and dressingup...
after 45 minutes
MAID:good mourning po...ma'm break fast is ready po...
FILLE:ah eh...si gretch?
MAID:ah andun po sa labas kausap po sa phone si madam yung mama niya...tara po
baka po lumamig yung pagkain
after a few minutes
FILLE:wow...grabe ang dami naman ng food!grabe...ang laki naman ng bahay nila...(habang sinisimulan nitong kumain may nakita muli itong letter sa tabi ng plate niya)
LETTTER
sana magustuhan mo lahat ng pinahanda kung food for you...ubusin mo lahat yan ok!
and nag paready ako ng coffee sa tumbler para mabaon mo...at least kahit nasa school ka hindi ka mahilo dahil sa hang-over(smiling sign)at paki dalian malate natayo!
ENDING LETTER
"wow"hanep din to...may tinatago rin kasweetan sa katawan...pero hindi dapat ako mag padala sa ganto!ganto rin yun dati...pasweet effects tapos hay...nako!never ever!and teka nga ano ba tong iniisip ko?!ah classmate...enemy..."friends"or whats so ever...hay!
bakit ba ako nag-iisip ng tungkol sa nakaraan ko!
after 20 minutes
GRETCH:hi...good mourning(sabay smile)o baka naman magalit ka dyan?!binati lang kita ok...
FILLE:good mourning...(sabay smile)and thank you sa pagasikaso mo sakin last night...
and dito sa ipinabaon mong coffee
GRETCH:wala yun...eh hindi kita naihatid sa bahay niyo kasi nawala sa isip ko itanong kay aly kung san ka i mean yung house mo...eh tulog na tulog ka na kaya nataranta ako