GRETCH POV
this is it!(sabay napahinga ng malalim)hm!sana lang mapaoo ko itong kliyenteng na ito kung sino man siya.,at agad-agad ng magkasundo sa presyo para masettle ko ng madali at makauwi na ng naaaga o mabilis!napakalaking pera ang maipapasok nito sa company ko.,hm!syempre masaya dahil mabibigya ko ng magandang bonus ang mga impleyado ko para naman makatulong sa kani-kanilang pamilya.,at higit sa lahat maimpress ko ng todo sila dad at mom na hindi sila nagkamali sa pagbigay sa isa sa mga pinundar nilang nigosyo kung asan ako ngayon bilang chairman ng ho motors na dating pinamumunuan ni dad nun!na maipakita kong hindi ito nasayang o binaliwala lang ang lahat-lahat.
tipong nagagampanan at napapatakbo ko na ng maayos na mag-isa!napapamunuan ko na ito ng ang tama.,(sabay napangiti lang)sakaling maganda man ang magiginresulta ng lahat?!thanks god!whatever happeneds?!thanks god padin!basta ang importante eh ang sinubukan ko ng ako lang ng walang tulong ng dad or mom ko...tipong diskarte ko ba!hm!after nito eh its time na maayos ko na ah ayusin ko naman na yung personal kong buhay.,at lumigaya na ng tunay!hm!matuloy na yung hindi matuloytuloy na wedding namin ng wife ko sa pilipinas!at para maibigay ko narin yung supresa ko na matagal na niyang inaasam noon paman na maibigay ko noon.
hm!makabawibawi nako sa lahat-lahat ng pagkukulang ko yung paghihirap at pasakit na naparamdam naibinigay ko sa kanya noon at mapatunayan ko na?!siya na talaga ang nasa puso ko!siya na yung mahal ko.,hm!dapat kong mahalin!at tanggap ko na sa sarili ko ng buo na siya ang babaeng para sakin na makasama ko panghabang buhay na hindi nako nagdadalawang isi pa na gaya ng lagi kung sinasabi sa sarili ko noon!hm!matapos niya akong mahalin ng higit pa sakanyang sarili at isakripsyo ang lahat-lahat ng dahil sa pagmamahal sakin or kung nakagawa man siya ng hindi tama hindi patas ng dahil lang naman yun sakin na inilaban niya ang lahat itinaya lang naman niya ang lahat ng para sa pag-ibig na inukol niya para sakin.
hm!eh ito nayung oras na maibigay ko lahat-lahat yung kaligayahan yung totoo yung walang alinglangan na kahit isang pagkakataon hindi ko ibinigay nun sakanya.,sana lang kahit sa paraan ito eh mabawi ko manlang ang lahat ng inuluha niya...yung lahat ng sakit nadarama niya...yung sakripisyo niya...at maibalik ko yung dating tiwala niya sakin na hindi ko napanatili kahit minsan yung duda ba!hm!dun manlang eh mabawi ko makapagbayad nako...maibigay ko yung dapat yung sapat nayung buhay na maayos na walang away...walang sigawan...lahat!yung masaya yung may totoong ngiti...yung wagas na pag-ibig na nararapat sa kanya...(bulong nito sa isip habang nakatayo sa balcony ng hotel room)
after a few seconds
LALLY:boss?!(masayang bungad nito)ang lalim ng iniisip ha?!
GRETCH:(sabay napalingon ito)kanina kapa?!
LALLY:hmmm...hindi naman po!halos kakarating ko lang matapos niyo kong utusan dun sa pinagawa niyo sakin po...at ibalita na ariglado na!ready na ms.chairman...
GRETCH:good!(sabay napa smile)
LALLY:oo nga pala sila ms.fille at si ms.samanego na una na dun sa venue!us nalang ang kulang...?!
GRETCH:ganun ba?!hm!tara na...
LALLY:lets go...boss!
GRECTH:wait?!wala kanang nalimutan ha?!nadala mo naba lahat ng kailangan?!
LALLY:all set na lahat!dont worry po!hm!tayo nalang po talaga ang kulang po boss...
GRETCH:sira ulo ka talaga...tks!yan ang gusto ko sayo eh...alert salahat!(sabay sweet smile)
LALLY:of course ms.chairman!thats my job!its my job!
GRETCH:oo na!mambobola ka talaga!hm!dun mo gamitin yan bolabola mo sa client natin today!
LALLY:dont worry boss nagtira po ako for he or her!so boss lets fight?!one big fight!heart strong boss...alis na tayo lets do it!
GRETCH:energetic ha...full confidence!(sabay sweet smile)one big fight!heart strong!lets go!
LALLY:talaga po boss...full na full!lets go po ah nag aantay na po yung service natin boss?!
GRETCH:sige na...tara!BAHRI BAR - NEAR BURJ AL ARAB LUXURY HOTEL AND ARABIAN GULF DUBAI
SEA VIEW
FILLE:wow grabe ang ganda naman dito...susyal at elegante!hm!imbang klasi talaga pumili ng lugar si gretch!imagine malapit lang tayo sa hotel oh tanaw mo yung burj al arab...siguro mas sa gabi lalo na kapag bukas na yung mga ilaw sa paligid kitang kita mo yung buo view nito...hm...ang ganda-ganda!
TRISHA:hmmm...oo naman!tama ka dyan!alam mo ba na isa ito sa mga elegante ah luxurious ba na hotel bar resto dito sa dubai maliban sa hotel natin ang burj al arab...
FILLE:talaga...wow!ngayon lang kasi ako nakapunta dito eh!kasi kadalasan ng mga trip ko or business trip u.s...
TRISHA:talaga...pwest ngayon ito na!(sabay sweet smile)napadpad ka na dito fille... dito sa napakagandang lugar dito sa dubai...ayaan mo ah pag may free time tayo balik tayo dito at ipapasyal pa kita sa ibat-ibang lugar dito...
FILLE:promise?!
TRISHA:promise fille...
FILLE:hm!naeexcite tuloy ako!hm!nako panigurado mabibilib si ms.gohing at mapapaoo natin yun!makukuha natin itong deal nato!
TRISHA:oo naman no!ang galing nga eh!imagine sakto na ganto ang mga klasing venue ang gusto ni ms.gohing hm!ayun lang yun sa mga source ko!(hm!dapat hindi mahalata ni fille nafriendly friend ko si melissa)
FILLE:hm!dapat lang!sobrang mahal nito no!tapos hindi niya maappriciate...tks!at idahilang hindi siya makipag deal satin...(sabay pout)
TRISHA:hm!correct!apir?!
FILLE:boom!apir!(sabay inum ng tea)