CHAPTER 9

1.4K 29 0
                                    

GRETCH PHONE

text message from:ms. sungit

read

from:ms.sungit

hi...

reply:

hello...ano nag kita na kayo ni den?!

from:ms.sungit

hindi pa... eh kayo ng mga friends mo nagmeet na?!

reply:

yap...so asan kana ngayon?ah ano nainom mo ba yung coffee na pinabaon ko kanina sayo and yung food na binili ko sa drive thru?!

from:ms.sungit

opo...no!and thanks pala ha..sa treat mo sakin and sa pagpapatuloy mo sa house mo last night...

reply:

nyek...wala yun no!basta bati natayo ok...am na miss kita...(with sad face sign)

from:ms.sungit

o..bakit sad face?!talaga namiss mo ko?!weh...nambobola pa...but you too i miss you sana maulit ulit no?!

reply:

ang alin dun?!yung mag kasama tayo or yung natulog ka sa bahay ko?

from:ms.sungit

both...

reply:

(sabay smiling face sign)

from:ms.sunglit

hmmm...i am happy kasi alam ko naka smile ka ngayon!ah gretch ano tapos na kayo magbonding?

reply:

hindi pa...bakit gusto mo nako umuwi?!so ano did you meet her na?!

from:ms.sungit

hindi pa nga eh...

reply:

hala...late na!asan ka?gusto mo puntahan kita and hatid kita sa house niyo?!

from:ms.sungit

ha?!eh pwede?ang tagal kasi niya eh...

reply:

oo naman...(sabay smiling sign)asan kaba?

ENDING TXT (at dun na naputol dahil naagaw ni dzi bigla yung phone nito)

DZI:wow...gretch sino yung ms.sungit?at anong natulog sa house niyo at may pabaon pang coffee...

JEM:hay...ang slow...sino ba ang kasama niya kagabi no!

A:ano?!dont tell me si fille nag sleep over sa house niyo?!hoy bully magkwento ka...

DZI:tama...sige i will not give it to you!you're phone pag hindi ka nagchickabels dyan...

JEM:sige nga dzi...go go go...

GRETCH:wait lang tsaka ko na ikwento ok...i need my phone naputol yung txt please?!
baka mag antay yun sige na!wala siyang kasama...eh alam na naman niyo kung sino yun
no?!details lang naman ang gusto niyo sige na...late na kaya...

DZI:ano guys...?!ibibigay ko ba?!(biro nito)

A:sige give it na!padilim na baka atakihin ng mga lamok yun loves niya...

JEM:love talaga...eh pano yung isa?!

DZI:sino isa?wow hanep unang pasok palang eh grabe namamayagpag agad...nothings
change since high school days...

you touched my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon