CHAPTER 17

920 20 0
                                    

HYVE BONIFACIO HIGH STREET

GRETCH:grabe...ganun nalang yun?!(lasing tone)biglang goodbye!pinagtripan kita!

shit!(sabay inum ng alak)sorry hindi ko kayang paltan si mika sa puso ko!sabay ganun lang fille...grabe ka ang sakit ah!sobra!wala naman akong ginawang masama bakit ba ganun?!bakit hinayaan mo kong mahalin ka ng ganto!tapos wala kang dahilan!kasalan mo wala akong kasalanan!so stupid!ang babaw...

GRETCH PHONE

calling...JEM

answering

JEM:gretch...where are you?!

GRETCH:uy...jem musta?(lasing tone)

JEM:asan ka?bakit hindi ka pumasok?!bakit ang ingay?!lasing ka ba?!

GRETCH:ikaw asan ka?halika punta ka dito sa hyve!

JEM:hyve?dont tell me maghapon kang naglalasing dyan!at hanggang ngayon andyan ka parin!ano bang problema?!bakit nagkakaganyan ka nanaman?!sige puntahan kita hintayin mo ko?!

GRETCH:sure...bye...

ENDING CALL

after 45 minutes

JEM:getch!(sigaw nito)

GRETCH:uy jem you're here...tara lets drink?!

JEM:gretch!ano ba!umayos ka nga?!buti nalang tumawag ako!nagaalala ako sayo!si tita tumawag sakin pinatatawagan ka!kanina kapa tinatawagan!hindi mo sinasagot!pati sa condo tinatawagan ka fax lang ang sumasagot!

GRETCH:(sabay tingin nito)jem may tanong ako pero sagutin mo ko ng maayos ok?!(wikang lasing)

JEM:o ano yun?!pagkatapos niyang tanong mo eh umuwi na tayo ok?!ako nalang ang magdrive!

GRETCH:jem(sabay tumulo na ng tuluyan ang mga luha nito)masaba akong tao?bakit lagi nalang akong iniiwan at nasasaktan ng kanito?(sabay inum ng alak)

JEM:tama nayan!lasing na lasing kana!dun nalang natin pag-usapan ok!lets go...

GRETCH:please jem answer me?

JEM:gretch hindi!sadyang mga tanga lang niyang mga babae nayan!ok!tara dun nalang natin pag usap sa condo ok?!tara na...

after 45 minutes

EASTWOOD CONDOMINIUM

HALL WAY

JEM:gretch kaya mo pa?!putcha ka...yung mga mata mo singkit na nga lalo pang naningkit...(biro nito)

GRETCH:(sabay ng smile)

JEM:good!atleast napa tawa kita...

DZI:jem!o anong nangyari dyan?

JEM:putcha!dzi tulungan mo nga ako ang bigat...

A:teka...ako na tara jem...dzi ikaw na ang magswipe ng card para mabuksan yung pinto!

after a few seconds

A:hay...grabe ang bigat mo bully...

GRETCH:(knockout na sa sobrang lasing)

A:jem...anong nangyari dyan?!bakit naglasing ng todo yan?!

JEM:wala na yata sila ni fille...

DZI:WHAT?bakit?!at teka pano mo nalaman kung asan siya?!

JEM:eh ewan ko hindi ko alam kung bakit?!nagulat nga ako sa mga pinagsasabi niya basta ang naintindihan ko sa mga sinabi nito eh bakit daw lahat nalang iniiwan siya!eh kasi kanina tumawag si tita annie eh tinatawagan siya nito kaso hindi sumasagot!eh hindi ko na nga sinabi na hindi ito pumasok kanina eh!tapos ayun nung tinawagan ko sakto naman sinagot niya ayun naglasing maghapon til now sa hyve!kaya dali-dali kong pinuntahan...

you touched my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon