you touched my life

13.1K 112 0
                                    

DESKRIPSYON

pinagtagpo ng panahon at nagsimula sa hindi magandang pagkakilanlan sa isat-isa na nauwi sa pagkakaibigan at sa pagtitinginan namuong pag-ibig mga pangako at sakripsyo para sa wagas na pagmamahalan hanggang kamatayan.

ang mga karakter na gagamitin ko ay ang ADMU at DLSU bagamat ang mga personalidad nila sa totoong buhay ay maiiba sa mga gagampanan nilang mga karakter sa storya.

GRETCHEN HO - FILLE CAINGLET

LOVE STORY

CHAPTER 1

GRETCH POV:

this is it!first day of school in college ought fresh and nice mood!hay...what time is it?oh its 6:30am!i need standup to prepare my clothes and things!but i'm so tamad pa!even i am so excited to be there early!hm!hows my friends dzi A jem i miss them alot!2 1/2 months din yung vacation no!after graduation days i'm automatically went to new york!at hindi na kami nakapagbonding!i was so excited to see them their smiles everytime we've talk to our future and stuff!ano na kaya ang mga itsura nila ngayon?!namiss kaya nila ako?!ay what time na ba ulit?!ohmygod!its almost 7am!(gulat na wika nito)grabe ito nanaman ako my routine as always everytime na may maaga akong sked sa school!30 minutes na muni momment ko!i need to getup!yari nanaman ako sa mom ko!here you go again gretch be ready!

after 1 hour

ohmygod!its 8am i have 1 hour to drive!!!sana walang traffic!wheres my bag phone and perfume and car key...

a few minutes

G-MOM:gretch!you're late!anong oras na no?!ano hindi kananaman dito kakain ng breakfast?!mygod!!!anak til now ganya ka parin?!college kana!hindi kana high school anong oras kaba ha natutulog bata ka?!sira ba yung alarm clock mo?maaga ang pasok mo ha?!

GRETCH:mom as always!ma wag na magtaray sige papangit ka niyan?!ikaw naman mom magaa ako natutulog at sadyang matagal lang talaga umangat yung katawan ko sa kama...(sabay smile)

G-MOM:what?tapos kape lang ang lamanlaman ng tyan mo!parang kang kuya aaron mo?!ewan ko ba kung saan kayo nagmana...

GRETCH:tanong ba yun??impossible kay dad eh early bird yun allegic sa oras at bawal malate sayang ang minuto!ito yung motto ni dad diba?!

G-MOM:ewan!ayan kananaman sa mga banat mo!hindi ka tumulad sa kuya justin mo at si jao!

GRETCH:(sabay akbay)mom si kuya at jao yun...iba ako!tulad ngayon dapat eh ano ah nakakaalis nako ang dami mong...alam mo yun mom"chicka"ito nako ok!so now me by this time naman ang mag-asked for you?kung ok lang?

G-MOM:aber ano yun?

GRETCH:mana-mana lang yan...(sabay kiss)diba mom ngayon napaisip karin diba?!i think yung best answer ko everytime na nagtatalo tayo every mourning tuwing may ah may pasok ako sa school yun din ang best answer mo...sige mom bye...

G-MOM:itong batang to...ang pilosopo!parang mong sinabi na mana ka sakin...

GRETCH:ikaw ang nagsabi niya...bye mom"only girl"diba?!(sabay kindat)

G-MOM:ayan ang pagkaspoiled ng dad niyo sa inyo...hay!(sabay smile)sige na larga na!matraffic na by this time...drive safely

GRETCH:thanks bye...i love you mom(sabay wave ng hand)

tuluyan ng umalis ito ng bahay upang makapasok na ito sa skwelahan.

ADMU (ATENEO DE MANILA UNIVERSITY)

FIRST DAY

DZI:oh god!wala pa ba si gretch?(sabay pout)

JEM:ano ba?!"knowing her"eh dapat sanay kana diba schoolmate mo to since high school hindi kapa nasanay eh kahit sa night out natin eh kung hindi 5minutes late eh 15 minutes...(sabay pout)

you touched my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon