CHAPTER 14

1K 28 0
                                    

DRAFT BAR

DEN:aly anong sabi ni fille?

ALY:oo daw pero sasabihin muna daw niya kay gretch...at den wag kang umasang darating ok...depente kasi kay gretch kung pumayag kasi ang sabi ni fille may lagad sila ata ngayon...

DEN:(tahimik lang)ok...

ALY:den sigurado kaba?dyan sa pinaggagawa mo?kaibigan parin natin si fille wala naman siyang gingawa sayo...dapat kasi sana sinabi mo na or tinapat mo si gretch na gusto mo siya at least kung ano man ang reactions nito eh ayos na sayo!habang maaga alam mong wala kang pagasa...

DEN:ikaw ay nangaasar or something?!ano ba tutulungan mo ba ko or what?!or mag dadakdak ka lang dyan sakin?!(taray tone)diba sabi mo mahal mo ko?so lahat gagawin para sakin?!

ALY:oo tama ka mahal kita pero hindi naman sa gantong paraan!na sa puntong ganto maninira tayo ng relasyon!mali eh!at yung balak mong sabihin sa mga magulang ni fille wag mo nang ituloy!baka kasi pagsisishan mo lang ang lahat nang ito...

DEN:sorry...its too late nasabi ko na!tinawagan ko sila tita fely at tito mon!sinabi ko na nakikipagrelasyon si fille ulit sa tibo!at isa pa ito na nasimulan ko na kaya wala nang ah artrasan to ok!and please shutup kung ayaw mong tayo ang magaway ok!

ALY:den...siguradong yari si fille!wala siyang kaalam alam sa mga ginagawa mo!ganya kaba kadespirado ha?!at yang tibong sinasabi mo eh yan yung kinababaliwan mo!den! bahala ka hindi ko kaya sumama sayo!mali ito!hindi ako dapat nakikipag sabwatan sa hindi tama...kung titignan ko ito wala naman akong mapapala!lalabas pa eh nito eh kinukunsinti ko pa yung sarili kong masaktan...kaibigan ko si fille mas nauna kung nakasama siya kumpera sayo...mag-isa ka nalang sa kahibangan mo!

DEN:ganun!gusto mong ikaw nalang ang pagtripan ko!alalahanin mo aly...nagiisang anak lang ako isang sabi ko lang sa dad ko na magbackout ito sa kontratang bagong pinirmahan eh ewan ko lang kung hindi magwala lahat ng investors sa company niyo!

at mawalang kayo ng malalaking kliyenta!try me aly baka kalimutan kong may pinagsamahan tayo...

ALY:ano to blackmail?sya!sige go ahead!ikaw naman niya hindi ko!

DEN:hindi!its a threat!kaya pirmes kalang ok!sundin mo nalang ang sasabihin ko...

ALY:malala kana!

after 1hour

GRETCH:aly...hi sorry kung natagal kami kasi kumain muna kami ni fille...

ALY:kasama siya?!ah eh tara dun tayo...teka asan si fille?

GRETCH:ah andun sa rest room umihi lang saglit...so anong sasabihin mo?!

ALY:gretch...pwede bang humingi ng favor sayo?!

GRETCH:ah sure ano ba yun?!

ALY:o inum muna!tutal wala naman tayong class tomorrow!

GRETCH:ah hindi na!pass muna!so ano ba yung favor mo?!

ALY:pare alam kung mahirap itong favor na hihilingin ko sayo...ano kasi...

GRETCH:aly diretsohin mo na?!

ALY:iwanan mo si fille!(serious tone)

GRETCH:ANO?!(sigaw nito)bskit ko gagawin yun?!nasisiraan kaba!

ALY:kay den si den nalang!pare makinig ka mapapahamak si fille kung ipagpapatuloy mo ang pakikipag relasyon mo sa kanya!believe me gretchen...hindi mo alam kung ano ang pwedeng gawin ni den sa oras na ipagpatuloy mo to!nabaliw na ata siya sayo!

GRETCH:pare naririnig mo ba ang sinasabi mo ha?!mahal ko si fille!oo mabilis ang lahat pero wala akong paki alam kung maniwa kayo o hindi!basta mahal ko siya!bakit ko iiwan ang taong nagbigay nangkulay muli sa buhay ko!at ok ka lang?!diba gusto mo si den at mahal mo to diba?!bakit mo siya pinagtutulakan sakin?!at isa pa hindi ko ito gusto at kahit katiting na pagmamahal higit sa kaibigan wala!bilang kaibigan pwede!higit dun malabo ka!kung sa akala niyo nun time na close i mean masyadong matindi yung naging closure namin sa isat-isa hindi ibig sabihin nun na bet ko siya maging girlfriend...ganun lang ako kahit sa mga kaibangan ko sila dzi!at wala akong sinabi sa kanya na bet ko siya i mean type!at alam ko mula sa umpisa gusto mo siya!kaya ok kalang ba talaga ha!?!umayos ka nga!at ito pa kaibigan mo si fille bakit gusto mong iwan ko to na alam mo masasakta siya!anong klase kang kaibigan aly?!

you touched my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon