ADMU (ATENEO DE MANILA UNIVERSITY)
DZI:uy jem ano na contact mo si gretch?sira talaga yun!pinapunta tayo sa house nila tapos siya tong wala...eh itong sila tita at tito ang sabi magkasama sila ni fille... tks!sira talagang gretch to!pinuntahan daw ni gretch si fille sa house nito ng dis oras ng gabi...
JEM:hindi nga eh!teka nga...bakit ba ang intriga mo dun sa bagong love team?!eh baka naman nagpulot pokyutan sila(sabay tawa)actually hindi naman si gretch ang talagang pinuntahan natin kung hindi sila tito tita diba?!
DZI:oo nga pero wala lang...natuwa lang ako kasi parang ang hirap paniwalan na sila na?!eh para silang aso't pusa kung magbangayan diba...wala lang!excited lang akong makita sila!and dapat icelebrate yan...sa tagal na naging single si gretch after dun kay diane elisorio eh totally move on na ang lola mo!lumalovelife na ulit...
JEM:ayun...lumabas din ang totoo!kala ko concern yun pala excited makita yung mga yun na magkasamang sweet sa isat-isa...eh teka nga bakit hindi nalang natin ikaw at yung na babalitang one and only mo?!yung pagkuwentuhan natin yung love life mong kumakalat na sa buong campus?!
DZI:anong love life?!anong kumakalat!tse...eh ikaw nalang kaya?!dun sa ex mo na nasa la salle ngayon si mitch michelle gumabao balita ko sikat na model dun yun ha?!
JEM:o bakit sakin na punta?eh sabagay may point ka dun!ang tanong single pa kaya?!
DZI:malay mo...diba?!pero hindi nga kung may chance pa eh babalikan mo?
JEM:dipende yun no!til now naman siya parin ang mahal ko!at alam naman niyo lahat yun!anyway ano totoo ba na si A at ikaw ay may namumuong love?!(sabay evil smile)
DZI:kami ni A?as in si alysse carol nacachi?!dah!hello hindi kami talo nun no!pwede ba?!(taray tone)
JEM:tadyakan ko peg mo!kunwari kapa kaya pala pagnawawala si A sa paningin mo eh nagwawala yang mga mata mo sa kakahanap at yang mga daliri mo eh kanting-kati sa pag tetxt kay A!ay nako gevacio parang hindi kita know no!tigil-tigilan mo nga ako sa kaplastikan mo ha...teka si A ba yun?
DZI:asan?
JEM:tamo!sira joke lang!
DZI:ikaw talaga jem!
JEM:(sabay takbo nito)kunwari kapa..umamin kana kasi...
after a few minutes
DZI:teka lang...pwede ba tumahimik ka muna!ang landi mo!si gretch ba yun?!
JEM:where?(sabay lingon)oo nga...teka bakit parang naka shades?himala at look naka jeans?naka t-shirt?bakit hindi naka pormal dress pang school anong meron?anong drama nitong bruha nato?!
DZI:oo nga!and papuntang main building anong gagawin nun?!at hindi tayo nakita para puntahan?!(sabay kamot sa ulo)
JEM:oo nga!pero intayin natin baka may dadaanan lang...
a few minutes left
A:huy...bakit kayo nakatulala dyan?!sinong dinitignan niyo?!(sabay akbay kay dzi)
DZI:ohmygod!A nakakagulat ka naman...
A:sorry...eh sino ba ang tinititigan niyo?ha?!
JEM:pare si gretch...nagtaka lang kami kasi parang walang nakita ito...eh nandun kami ni dzi kanina sa may bungad lang ng parking area...tapos direderetso papuntang main building at ang suot naka jeans at t-shirt hindi siya naka pangpormal dress pangpasok at naka shades pa!angas nang bruha ano kayang drama nun?!naging sila lang ni fille...
A:oo nga pala pre sabi ni dzi sila na nga daw!nung friday lang!totoo ba talaga...??
JEM:oo nga!pero hindi na masyadong nagkwento basta ang sabi niya sa weekend nalang eh diba nga nagpunta tayo sa house nila kaso siya naman yung wala!at diba sabi nila tita annie at tito james pinuntahan si fille diba?!