CHAPTER 37

674 9 0
                                    

WHILE DRIVING

FILLE:ohmygod!anong kabaliwan itong ginawa ko?!shocks!this is not real!fille what did you do?!(taranta tone)imagine when i wakeup ohgosh!i have no clothes...only the bedding is covered around my body!(sabay tili nito)sh*t!its bullsh*t!no...no...no...this is not true!its so cheap!bed with her?!!!OHMYGOSH!!!me?!yuck!!!i can't imagine me and her had sex?!(AUTHOR:but its true fille!biro nito)

sino ba yun?!sino siya?!anong ginagawa ko DUN?!(wikang pasigaw)pero teka?!parang nakita ko nayung mukha nayun?!hindi ko lang maalala!BAKIT HINDI KO MAALALA?!(wikang pasigaw)wait?!sino bang istorbo nato kay aga-aga tumatawag sakin?!(sabay tingin nito sa phone niya)justine ferrer?!(wikang nagaalangan)

FILLE'S PHONE

calling...justine ferrer

answering

FILLE:hello?!(taray tone)

JUSTINE:hi...(masayang bungad nito)good mourning...

FILLE:sino ka?!(taray tone)good mourning mo mukha mo?!

JUSTINE:fille its me!your...anyway!sandali palang tayo nagkahiwalay hindi mo nako kilala?!(wikang pang-asar)at ang aga-aga naman ng pagsusungit mo no?!

FILLE:alam mo ha...kay aga-aga nangiistorbo ka!humanap ka nga nang kausap mo?!or humanap ka ng kukung-grungin mo ok!at isa pa hindi kita kilala!tatapatin na kita ok?!listen?!kung ano man yung nangyari pwede ba kalimutan mo na!bye!

JUSTINE:hep!sandali lang?!eng.fille saint merced nobres cainglet tama ba ko?!akala ko ba hindi mo ko kilala?!but you remember what we had last night?!(biro nito)ah...doing something?!and i think hindi mo aatubiliin sagutin kung hindi mo nakitang nakasave yung name ko sa phone mo...kung wari kapa!tks!

FILLE:alam mo kung sino kaman pwede ba wala akong panahon makipaglokohan sayo ok!go to hell...

JUSTINE:ok karin no!at teka?!sino ba ang nakikipaglokohan sayo?!ha eng.cainglet?!ah ganto nalang...makipagkita ka nalang sakin?!

FILLE:ano?!sinusuwerte kanaman masyado!(taray mode)teka nga??!ano bang gusto mong mangyari o motibo mo kung bakit ayaw mo kong tantanan ha?!

JUSTINE:actually you're right!i'm so lucky!(biro nito)because of you...at alam mo wag kanang magtaray ok?!baka pagsisihan mo yan!just meet me para makilala mo ako i mean maalala mo kung sino ako?!at malaman mo kung ano ang tunay ko motibo sayo?!

FILLE:kung ayaw ko?!may magagawa kaba?!ha?!

JUSTINE:hm!i think?!hm!there is!but you?!hm!i dont know...but if you insist what you want?!hm!its you're choice not mine!whatever happens dont blame me fille!

FILLE:stupid!(sarcastic tone)no!no...no...no...understood?!

JUSTINE:wooh!its too much harsh fille...call me what ever you wanted...but i just give you a chance to think fille to decide ok!if you change your mind...call me or txt me...il sent it to you...where and when?!understand!bye...

ENDING CALL

grabe!ayus talaga yung taong yun!"i just give you a chance?!"loko-loko!at nagbanta pa?!tks!talagang sayad yata yung mokong nayun...pero mukhang tototohanin nung sira ulo nayun yung baanta niya...(sabay napakamot sa ulo)sabagay its all my fault!hindi naman ako mapupunta dun at malalagay sa sitwasyon nato kung hindi ako sumama sa kanya last night!kainis naman!kung bakit kasi wala akong maalala nung mga oras at panahon nayun!nung gabing yun!tks!ay bahala na!motibo...motibo...motibo?!may motibo siya?!(sabay napapaisip)at kung gusto ko ito malaman makipagkita ako sa kanya...?!wow!so strange!!!eh di makipag kita para matapos na yang motibo nayan!

GRETCH POV

dyos ko po tulungan niyo po ako?!ayaw ko na siyang saktan pa...ayaw ko ng nakikitang umiiyak siya nang dahil sakin...alam ko yung pakiramdam nang masaktan at umiyak ng dahil sa pesteng pag-ibig na ito!(wika nito habang lumuluha)ang akala ko madali lang ang lahat...gawin...sabihin...pero nagkamali ako...(sabay hinggang malalim)hindi pala!dahil ito pala ang masmahirap gawain...sabihin...lalo na sa taong alam mo gumawa lang nang pagkakamili ng dahil sa labis nitong pagmamahal...

you touched my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon