CHAPTER 11

1.5K 29 0
                                    

ADMU (ATENEO DE MANILA UNIVERSITY)

A:hi jem good mourning...oh kamusta naman yung paglipat ng section?!almost a week din tayo hindi nakakapagbonding...

JEM:ayos lang...kayo ni dzi mo musta?

A:dzi ko?!lolz ka!

JEM:bakit ano naman masama dun?!di nga ba?!

A:tse...jemenea ferrer stop talking about that mamaya dyan may makarinig sayo makarating pa dun sa babaitang iyon...

JEM:weh...babaita talaga ha...eh ano yung tsismis na kumakalat sa law building?!

A:what tsismis?!

JEM:tsismis...eh kalat na kalat na ang clingy niyong dalawa everyday hanggang classroom...eh ano yun sweetness lang as a "friend"

A:tse...napaka mo no...palibhasa wala kang ay ewan!teka maiba tayo kamusta si gretch?

JEM:ayun...awa ng dyos ok naman!(sabay smile)

A:ok naman?!eh kamusta na sila ni fille ano goin' you know "friends na"

JEM:anong friends na...hindi nga eh!ewan ko dun sa dalawang yun!diba ang akala natin were friends na!tapos 2days after nagtaka kami ni aly eh parang bigla nalang nagiwasan yung dalawa...

A:pano yun eh diba nabangga ni fille yung wheels ni gretch so panong nagiiwasan?!eh diba nga nag kaayos na sila?!as in close nga sila grabe ang bilis nga diba halos dun lang sa maghapon lang silang nag girian then ok na sila!that night na were getting bonding sa draft bar at itong fille nalasing and biglang nagoffer itong bully na she offer to take fille to there house so pano nangyaring yun na warlalo naman yung dalawa...and sa tingin ko pa nga knowing gretch na bet niya si fille!imagine yung car na nasira nito eh mahal na mahal ni gretch eh ayaw nga nitong makalusan no!remember nung nasa highschool pa tayo eh natapuna lang ni dzi ng softdrinks eh nagwala na kulang nalang sakalin nito si dzi!tapos si fille halos napipi yung likoran ng wheels niya eh baliwa lang...at ang lalim pa ng gasgas no!

JEM:oo nga eh...nagpaka super hero itong bully sa nakasira ng one and only loves niya!take note dun pa sa bahay nila dinala...kung alam lang ni fille(sabay tawa)

A:apir!pero parang nakakaintriga no?!ano kayang meron kung bakit biglang nagiwasan yung dalawa?!ano jem since classmate mo sila obserbahan mo?!and naiisip mo ba ang nasa isip ko?!

JEM:oo!pero mukhang malabo eh mukhang straight itong si fille...pero ito may isa?!may nahalata ako si den?!dennise lazaro?mukhang bet nito si gretch...

A:talaga?!eh pano mo nasabi?!

JEM:ano kaba nung gabing naginuman tayo sa draft bar nun napansin kong nakatingin ito i mean naka nga-nga kay gretch as in sunod ang tingin halos walang kurapan lalo na the way na nagsmile itong si gretch alam mo yung kita mo na kilig face...as in ganun yung profile ng mukha ni den!natatawa nga ako kasi imbes na siya ang pansinin nito or lapitan para makipagkwentuhan eh hindi!as in si fille ang nilapitan nito!parang stupid lang kasi sila ni gretch ang mag kasama before tawagan ni gretch yung driver niya tapos siyang itong ideadma!kaloka diba...

A:eh panong nangyari eh sa looks lang ni den mukhang straight din ito as in boy ang hanap hindi thats may tomboy(sabay tawa)

JEM:sira...thats my tomboy talaga...

after a few seconds

DZI:hoy!mga thats my tomboy ano yang mga pinagtsismisan niyo?!

A:ah kanina kapa dyan?!

DZI:what do you think?!

JEM:thinking of you(sabay turo kay A)

A:hoy jem...umayos kanga dzi si ah no gretch at fille and den!(sabay smile)

you touched my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon