CHAPTER 32

779 15 0
                                    

WHILE DRIVING

DEN:hon...am where we goin?!

GRETCH:hmmm...somewhere...outhere...(sabay short smile)

DEN:nyek...may ganun talaga...(wikang pabiro)hindi nga where ba?!

GRETCH:(sabay short smile)hon kapagsinabi ko eh di hindi nayun suprise...just trust me ok...tahimik kalang dyan...(sabay tingin at kindat nito)

after a few minutes

DEN'S PHONE

calling...mommy annie

GRETCH:hon...you're phone is ringing...?!

DEN:oh!its mom...mommy annie...wait?!

answering

DEN:mom....

G-MOM:who's this?!anak?!gretchen?!

DEN:mommy...its me dennise...

G-MOM:ohmygod!sayo pala yung naidial ko...wheres gretch?!

DEN:am..hold on mom!hon...its mommy annie wants to talk to you?!(sabay abot nito)

GRETCH:ah...(sabay kuha nito)its mom?why?!(sabay sinagot nito)hello mom?bakit po?!

G-MOM:anak...its done!its all set!il sent it there all already!buti nalang no...hindi tayo nahalata ng asawa mo!so take care both of you...have a safe trip!

GRETCH:thanks mom!and you too mom...mga maids lang ang kasama mo dyan!dad called me 3 times last afternoon hindi ko na sabi ah nakalimutan ko...sorry!dad says he's goin' back soon!and kuya justin also goin' back to stay no longer in a week!

G-MOM:ok...so ikaw na ang bahala dyan ok....5day ang pinareserve ko...so il put it down drive safely....and aaron he's there together with he's girlfriend but he's goin back by tomorrow afternoon!para siya muna ang pumalit habang wala kapa ok!

GRETCH:kuya jarveen...i mean kuya aaron?!(AUTHOR:in reality eldest brother talaga ni gretchen ho yan...yan si aaron jarveen ho)

G-MOM:yap...nauna siya sayo together with he's girl friend...bago mo pa maisip yan!kaya naisip ko na dun ko na ipadala yung mga gamit niyong dalawa para plantyado!ano ok ba?!grabe magkapatid nga kayo iisa kayo ng mga strategist...

GRETCH:ah...oo nga naman!of course were bro's eh san pa ba kami magmamana...?!

G-MOM:aba!hindi sakin kung hindi sa daddy niyo no...

GRETCH:you're right!kaya nga nabola ka niya...joke!but thanks mommy for the help!

G-MOM:whatever...sya!sige walang anoman!enjoy!bye...magiingat kayong dalawa ok!

GRECTH:bye mom...i love you!

G-MOM:i love you too...bye

ENDING CALL

GRETCH:here...thanks!(sabay abot nito)

DEN:so anong sabi ni mommy?!

GRETCH:hmmm...wala naman...meron pabang bago?!eh di dinakdakan nanaman ako at ang sinabi eh wag daw tayong masyadong magpapagabi...at magluluto daw siya ng dinner for us...as in all fav's daw natin...

DEN:ah ok...akala ko naman kung ano...medyo mahaba yung usapan niyo eh...

GRETCH:oo nga...ang kulit and ang inggay...hay!grabe!

DEN:ano sinabi mo ba na sandali lang tayo?!teka sandali lang ba tayo?!and san ba talaga tayo pupunta?!

GRETCH:hindi...basta sabi ko we will be back...yun tama yun yung sinabi ko hindi mo ba narinig?!

you touched my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon