CHAPTER 39

690 8 0
                                    

GRETCH PHONE

calling...0919*******

ringing...

busy...

GRETCH:bakit kaya hindi niya sinasagot?!

FILLE 'S OFFICE

F-SEC:good afternoon po ms.cainglet(sabay simple smile)may gusto pong makipagusap sa inyo?!ah andun po siya nag-aantay po sa lounge.

FILLLE:good afternoon sino?!

F-SEC:ah taga ho international po daw siya.

FILLE:ah baka si mr.ho yun!sige puntahan ko na...

F-SEC:ah babae po yun...

FILLE:ha?!hm!baka yung secretary niya...

after a minutes

FILLE:(infairnesss...sexy!bulong sa isip)ah excuse me?!ms.?!

GRETCH:(sabay humarap ito)hi!(sweet tone with a sweet smile)

FILLE:(sabay natahimik ng ilang segundo at (sabay niyakap ng mahigpit)akala ko hindi kana babalik...hindi mo nako babalikan(bulong nito habang nakayakap)

GRETCH:are you busy?!can i talk to you just for a minute?!(sad tone)

FILLE:oo naman...grabe ka!(sabay hinalikan ito sa lips)namiss kita(wikang paluha)as in sobra kitang namiss...o bakit parang ang lungkot mo dyan?!(curious tone)hindi mo ba ako namiss?!

GRETCH:ikaw rin sobra kitang namiss(sad tone)wait!baka makita tayo ni mr.cainglet?!

FILLE:ano kaba!ok lang...wala naman siya...(sweet tone)

GRETCH:(sabay napatitig lang ito)

FILLE:oh bakit ganyan kamakatingin?!

in a few seconds

JUSTINE:(sabay lapit nito)babe!hindi mo ba ako ipakikilala dyan sa kasama mo?!

FILLE:kanina kapa dyan?!(taray tone)babe?!

JUSTINE:(sabay akbay nito)oo babe!theres something wrong with that?!

FILLE:anong ginagawa mo dito?!bakit ka pumunta dito?!

JUSTINE:wala namiss kasi kita kaagad eh!kaya sumunod ako sayo dito sa office mo...ah masaba??(sabay sweet smile)hindi mo bako ipakikilala dyan sa kasama mo babe?!

FILLE:(sabay napataas nalang ang kilay)

JUSTINE:justine ferrer(sabay abot ng kamay nito)

GRETCH:(sabay patay malisya)hi i am gretchen ho(sabay abot ng kamay nito)fille's friends...so will i excuse us?!i have to go!(sabay simple smile)

FILLE:wait!pres.ho...gretch?!

JUSTINE:wow naman...ang galang natin ah...(wikang pang-asar)

GRETCH:(sabay tumalikod na ito habang tuloy-tuloy sa paglalakad papalayo)

JUSTINE:oh!hindi kana pinansin!nagselos yata!(sabay evil smile)tara na?!pasok na tayo sa room office mo...

FILLE:ano bang ginagawa mo dito?!alam mo bang busy ako?!maya-maya darating na yung mga clients namin ha?!umalis kana!

JUSTINE:ayaw ko nga!(saby evil look)siguro naman puwedeng magantay dito?!

FILLE:bahala ka!(sabay talikod at naglakad papalayo)

JUSTINE:(sabay hinawakan ang kanan kamay nito)wait?!ano bang problema mo?!ha?!

FILLE:ikaw...alam mo yun?!ikaw!(taray tone)alam mo magkalinawan nga tayo?!hindi porke pumayag ako na maging tayo hindi ibig sabihin nun ha!puwede kanang sumunod kahit saan ako pumunta!para kang...(hinidi na naituloy)

you touched my lifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon