Few weeks came Saxxon become better and Jaxxine was attending her schedule for her therapy. Nevertheless, Saxxon and I build a closeness between us but I am still uncomfortable with that also what happen the last time we had. It's just I want to regret it but I don't want because I actually like it but you know I am still married to Chase and it is not good idea to do that on freaking hospital.
Bumalik na din nung isang linggo si Saxxon sa trabaho at para makahabol si Jaxxine sa lesson niya ay kinuha namin siya ng tutor para kahit nagpapagaling siya ay nakakapag aral pa din siya. Nasa padin kami nila Lola, si Señor ay nasa ospital kaya kaming tatlo lang nandito pero may kasambahay din pati ang mga guwardya na nasa labas.
Mahigpit pa din ang seguridad dito dahil hindi naman namin alm ang mga mangyayari ay mas pinabuti namin na patuloy pa din ang pag poprotekta nila dito. Kumakain kami ngayon ng tanghalian at ammayang hapon ay may schedule si Jaxxine para sa kaniyang therapy. Unti-unti ay nagpoprogress naman ang pagpapagaling ni Jaxxine nakikipag halubilo na din siya sa mag magulang ni Saxx at kay Luzsiana. Ngunit matindi pa din ang takot niya sa ibang tao.
Noong una ay nahirapan kami kay Jaxx dahil ayaw niyang makipag usap sa doktor pero unti-unti ay nakakapag kwento na din siya sa amin. Nung mangyari ang insidente ay hindi niya kwento ang ginawa sa kaniya nung kinuha siya ni Madam Belinda at nilabas sa kwarto ngayon ay nalaman ko na nang magkaroon siya ng lakas na loob na magkwento sa nangyari.
Pinapalo-palo daw siya at sinasabunot sabunutan. Umiiyak lang daw siya dahil hindi niya kayang lumaban. Umiiyak ako nang sabihin niya iyon at galit na galit naman si Saxxon nnag malaman iyon. Awang -awa ako sa kaniya nang maranasan niya iyon sa kamay ng ibang tao. Sa nangyaring iyon sa kaniya ay napag usapan namin ni Saxxon na mas protektahan ang anak namin lalo na sa ibang tao na ngayon lang niya nakita o nakilala.
I packed all the things that Jaxxine needs for her therapy when we're ready we decide to go to the hospital. Minaneho ko ang sasakyan patungo doon. Si Jaxxine ay nanonood lang ng video sa kaniyang tablet at ilang minuto ay nakarating na din kami.
Tinulungan ko siyang makababa sa sasakyan at kinuha ko na din ang bag niya at pumasok na ding kami kaagad sa loob. Sinalubong kami ni Junelle nang makapasok kami sa loob. Madami na akong utang na salita kay Junelle pero sabi niya ay sa susunod na lang daw kami magbonding together para daw maisama din namin si Jaxxine kaya pumayag ako.
Sumakay na din kami ni Jaxxine sa elevator para makataas sa floor ng child psych ward. Nagmakalapag na ang elevator ay lumabas na din kami at nang makarating na kami sa room ng kaniyang doktor ay pumasok na din kami. Kinausap din ako ng doktor ni Jaxx tungkol pa sa ibang progress na nangyayari sa therapy. Sabi din na kaunti na lang ay pwede na din daw bumalik ang kaniyang ugaling pakikihalubilo sa iba ngunit ang traumang nangyari sa kaniya ay puwede niyang maalala sa isang pangyayari na magiging pamilyar sa nangyari sa kaniya.
Tumingin ako kay Jaxxine na nagalalaro sa mini play ground dito sa kwarto at ilang sandali lang ay nagpaalam na din muna ako kay Jax para bumili ng kaniyang makakain. Nang makalabas ako ay hindi ko inaasahan na makikita ko si Misha na padaan sana ngunit napahinto siya sa pagalalakad nang makita niya ako. Umiwas na lang sa kaniya at bumababa sa canteen para bumili.
Ayoko nang maalala ang kagimbal-gimbal na nangyari kay Lian noon. Nabalitaan ko din na natanggal na siya dito at naging palaisipan sa akin kung bakit siya nandito muli hindi siya nakasuit ng uniporme ngunit halatang mag aaply muli siya dahil may dala siyang mga dokumento. Ipinagsawalang bahala ko na lang iyon at lumabas na ako sa elevator nang huminto ito.
Nang makabili ako ng pagkain para kay Jaxx ay umalis ana din ako doon kaagad at nang pasakay na ako ng elevator para may pamilyar na mukha akong nakita pero hindi ko na lang pinansin iyon dahil nilinga-linga ko ang piligid at hindi ko na siya nakita pa. Nagkibit balikat ako at pumasok na sa elevator. Bumaba din ako nang tumigil ito sa tamang palapag at sa hindi aakalain na makikita ko silang magkasama.
Nagtago ako sa pader kung saan tanaw ko si Descia at si Saxxon na naguusap. Sumilip ako ng kaunti at nakita ko na hinahaplos ni Saxx ang tiyan ni Descia. Nanlamig ako nang makita kong malaki ang tiyan ni Descia at na ngingiti pa habang kausap ni Saxx. Nakaramdam ako nang pagkabigo sa nakita ko at naging blanko ang utak ko sa nakita ko at narealize. Hindi pa din ako ang nanalo. Aalis na sana ako doon pero may lalaki akong nakasalubong.
"Zea?"
"Ridge!" Pansin ko ang mga nagbago sa kaniya parang mas naging maskulado din siya at talagang ibang iba na siya.
"Anong ginagawa mo dito? Bumalik kana sa trabaho?" Sunod-sunod na tanong niya.
"Ah hindi kasama ko 'yong an-" napahinto ako sa aking sasabihin nang may tumawag sa kaniya.
"Papa!" May batang lalaking lumapit sa kaniya at binigay ang dala-dala sa kaniya.
"Ahm... Zea this is my son Red. Red say hi to my friend Zea" kinaway ng bata ang kaniyang kamay at nag hi sa akin, hindi sila magka edad ni Jaxx parang nasa sampong taong gulang na ang bata. Napasilip siya sa aking likod kaya lumingon din ako. Nanlaki ang mata ko na si Descia iyon kasama si Saxxon.
"Mama!" Tawag ng batang lalaki kay Descia at tumakbo ito papunta kay Descia.
"Red anak you don't need to run" sabi ni Descia at sinalubon ang bata. Naging malaking palaisipan iyon sa akin. Kaya napatingin ako kay Saxxon na nakatingin din sa akin.
"Mama!" bumaling ako sa likod ni Saxxon at nakita ko si Jaxxine na umiiyak agad akong lumakad para salubungin siya. Agad ko siyang binuhat at niyakap. Lumapit din si Saxxon sa akin habang napansin ko ang tingin nang dalawa na naguguluhan sa nakikita.
"Shh... what happened?" Tanong ko Jaxx at inaalo ito. Kunuha naman ni Saxxon si Jaxx nang gusto ng anak niya na magpabuhat sa kaniya.
"Tahan na anak ko" sabi ni Saxxon at alam kong narinig iyon nila Ridge kaya halos ang pagtataka sa kaniyang tingin. Tumahan din naman agad si Jaxx at nagpababa sa ama. Bunaling ang atensyon ni Jaxxine sa mga taong lumapit sa amin. "This is our daughter Jaxxine Dominique."
Pinakilala ni Saxxon ang anak namin at nahiya na akong tumingin kay Ridge nang ang mga mata niya at pabalik-balik na tumitingin sa amin ni Saxxon pati kay Jaxxine.
"Wow I thought- aw!" naputol ang sasabihin ni Ridge ng kurutin siya ni Descia.
"What a beautiful daugther Saxx. She's look like you though, better luck next time Zea" lokong sambit ni Descia at nagpaalam na din sila para umuwi napasyal lang daw doon si Descia dahil din nagpacheck-up siya.
"Better luck next time daw. That means if we make another one it's better if our next child is look like you" Saxxon teased and we decided to go home after.
BINABASA MO ANG
CONCEALED FONDNESS
RomansaI like him, I love him, I have feelings to him. Did he feel the same? I fell inlove on a married man that I should not did. Nevertheless, I love him, I love him so much. I would do anything just to get him, but I knew he could not love me like he lo...