Warnings: Cua rất gắt. Đội chắc cái mũ vào. Đừng nói mình không nhắc trước nha :)))~.~
- Lâu rồi không gặp. Ngọn gió nào đưa anh đến đây vậy, Zeref?Freyar đặt bút xuống, rời tầm mắt khỏi đống tài liệu. Cô mới đến Anh được một thời gian để khảo sát chi nhánh thôi mà gặp được cả Jellal và Zeref. Có phải mấy người đó hết chỗ để đi không?
- Cũng không có gì nhiều. Nghe Jellal nói em định mời Lucy vào công ty.
- À, ra là đến vì "em gái trên danh nghĩa" à. Tôi cứ tưởng đến vì tôi cơ. Tổn thương quá đi.
Freyar nói ra những lời châm chọc. Cô đứng dậy khỏi ghế ngồi ở bàn làm việc, di chuyển đến góc phòng, bật bình nước lên rồi quay sang nói với Zeref.
- Tôi nhớ anh thích trà đen nhất. Không biết khẩu vị có thay đổi không?
Zeref ngồi xuống ghế sofa trong phòng làm việc của Freyar. Vị nữ chủ tịch kia xem như anh ta không phản đối, pha một bình trà đen.
- Freyar, tôi không có ý kiến gì về chất lượng của công ty. Lucy vào đây sẽ chắc chắn được trở thành idol hàng đầu.
Freyar đặt ly trà xuống trước mặt Zeref, bản thân cô ngồi xuống đối diện anh ấy. Freyar hớp nhẹ ngụm trà đen. Trước giờ cô không thích loại trà này, nhưng kì lạ là ở trước mặt Zeref, cô không quá để tâm đến hương vị này nữa.
- Vậy thì anh nên khuyên cô bé mau vào công ty đi. Không phải ai cũng được ưu đãi như cô bé đó đâu. Cô bé đó là viên ngọc quý, tôi không muốn cô bé đó bị những kẻ không có chuyên môn mài dũa đâu.
- Tôi biết. Nhưng...
Freyar thấy Zeref lưỡng lự. Tuy bản thân cô biết rõ lí do, nhưng Freyar không tự chủ mà hỏi.
- Có chuyện gì vậy? Hiếm khi thấy anh ngập ngừng như này đó.
- Freyar. Tôi hi vọng em sẽ không vì những chuyện đã xảy ra trước kia mà đối xử bất công với Lucy.
Lúc này, Freyar lại cảm nhận được sự đắng ngắt của trà. Ánh mắt cô khẽ văng vẳng sự tiếc nuối.
- Yên tâm đi. Tôi không phải loại người sẽ để tình cảm và công việc tác động lên nhau đâu. Điều khoản về mối quan hệ với Diamond Princes mà anh yêu cầu tôi cũng đã cho vào. Anh còn gì muốn nói nữa không? Nếu không còn gì, thì tôi không tiếp nữa.
Đúng vậy. Điều khoản mà Lucy không được dính dáng đến Diamond Princes là do Zeref thêm vào. Còn lí do thực sự mà anh ấy thêm vào, chắc chắn chỉ có anh và Freyar biết được.
- Vậy... Tôi xin phép. Chuyện của Lucy nhờ em rồi.
- Chỗ này là công ty Crystalize. Nếu đến đây làm việc, thì đừng gọi tôi là em hay gì hết. Gọi là chủ tịch là được. Chúng ta cũng không thân mật vậy, chỉ là quan hệ làm ăn mà thôi.
Zeref cũng không biết nói gì thêm, tâm tư phức tạp rời khỏi phòng làm việc của Freyar.
Freyar ngồi một lúc, rồi dọn hai cốc trà trên bàn. Câu chuyện của cô và Zeref giống như ly trà này vậy. Nguội rồi thì cũng đổ đi thôi, chả thể mang lại hương vị ban đầu nữa.
Freyar có chút ghen tị với Lucy. Xinh đẹp, tài năng, lại luôn có người hỗ trợ, đứng về phía mình. Còn cô thì hoàn toàn ngược lại. Trước kia cô chiến đấu một mình, thì giờ đây cô vẫn một mình ngồi ở đây.
Tuy cô có khẳng định bản thân sẽ không vì tình cảm mà ảnh hưởng đến công việc nhưng bản thân cô không tự chủ mà có chút không cam tâm. Cô gái tóc vàng đó vậy mà có thể thay đổi Jellal, lại khiến Zeref dồn nhiều tâm ý như vậy.
Freyar nén tiếng thở dài, tiếp tục vùi đầu vào công việc giấy tờ, cố gắng quên đi những tâm tư trong lòng.
~•~
Zeref biết mình là tên khốn.
Anh biết rõ tình cảm giữa Lucy và mấy tên nhóc nhà mình đang trên đà tiến triển tốt, nhưng anh đã lấy công việc để làm lí do chia cắt họ.
Dù có phần khốn nạn, anh bắt buộc phải khiến họ thấy đây là sự lựa chọn tốt nhất.
Tình yêu là thứ không nên có trong giải trí. Nếu có, thì tình yêu đó phải được sự đồng ý của fan.
Nếu như không có sự ủng hộ, không có hậu thuẫn, thì tình yêu đó cũng chỉ là một màn kịch nên đến hồi kết.
Nếu như ngay từ đầu không quá đậm sâu, thì sau này kết thúc sẽ không bi thương. Đó là kinh nghiệm mà Zeref đã đúc kết được...
Năm xưa, Zeref đứng ở đằng sau Diamond Princes một tay làm nhạc, một tay quản lý bọn nhóc. Tuy mệt nhọc, nhưng cạnh anh luôn có người hỗ trợ.
Cô gái ấy dịu hiền như ánh trăng, xinh đẹp, tự tin, kiêu hãnh. Cô ấy không ngừng cổ vũ cho Diamond Princes, cho Zeref. Anh cũng cổ vũ và khích lệ cô ấy theo đuổi giấc mơ được làm idol của mình.
Kết quả, Diamond Princes trở nên nổi tiếng nhờ "I am". Cả Zeref và người con gái đó đều vui mừng. Tâm nguyện của họ coi như cũng hoàn thành phân nửa.
Vậy mà, số phận nghiệt ngã. Một nhà báo đã chụp được cảnh anh và cô gái đó đang hẹn hò, thân mật. Tấm hình đăng tải lên mạng. Làn sóng phẫn nộ nổ ra yêu cầu anh chia tay. Chuyện sẽ không có gì nếu họ chỉ là cặp đôi bình thường. Nhưng Diamond Princes vừa mới nổi, cô gái kia sắp debut, điều này hoàn toàn bất lợi.
Lẽ ra khi ấy, anh nên đấu tranh, giữ lấy cô gái đó.
Nhưng là người đã quản lý và ở bên những anh em mình từ bé, anh không thể vì tình cảm bản thân mà phá hoại giấc mơ của họ.
Anh đã từ bỏ người con gái ấy, cắt đứt liên lạc và lên tiếng mình và cô ấy không còn quan hệ.
Cô gái kia hiển nhiên vì scandal mà không thể debut. Giấc mơ thành idol cũng gác lại. Cô ấy rời bỏ đất nước, du học và trở thành người quản lý của tập đoàn lớn.
Cô gái ấy tên là Freyar Daphne.
Phải. Zeref và Freyar. Họ từng là người yêu của nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fairy Tail Fanfiction ][ Lucy Harem ] Thần Tượng Là Anh Trai Tôi
FanfictionVăn án: Nhiều năm sau khi Layla mất, bố của Lucy Heartfilia quyết định tiến thêm một bước nữa. Ông đã tái hôn với một người phụ nữ và họ đã nhanh chóng quyết định đi tuần trăng mật. Vì vậy, Lucy phải chuyển đến sống cùng với con ruột của người phụ n...