"Hồ thiên nga" vốn là một vở kịch ballet, nhưng do không phù hợp với concept của lễ kỉ niệm, Zeref đã biến nó thành một bộ phim đươhc thu lại vô lãng mạn, nhưng cũng đầy bi ai.Tấm màn đỏ được kéo lên. Sau đó, chính là những vở kịch mà ngay cả diễn viên cũng không thể đoán ra được mình thực sự là ai.
Một tấm màn chiếu phim to bự được đặt ở giữa sân khấu, chiếu cho khán đài xem. Xung quanh mỗ khu vực còn một vài TV vừa cỡ để cho những ai có tầm nhìn kém xem.
Mở đầu câu chuyện là những lời bàn tán của dân làng về đôi bạn thân Odile và Odette.
Lisanna mặc chiếc váy trắng thuần khiết, tôn lên dáng vẻ của một diễn viên xuất chúng bấy lâu nay cô ta vất vả tạo nên. Tay áo viền ren dài, đuôi váy bồng bềnh giống như những chiếc đuôi cá lộng lẫy càng làm cho Lisanna có vẻ đẹp vô cùng thuần khiết.
Cô vừa xuất hiện trong bộ phim. Ánh đèn vàng lập tức rọi chiếu. Cả khán đài ồ lên.
Lisanna thủ vai Odette - Thiên Nga Trắng. Người con gái dịu dàng nết na, ai ai trong dân làng cũng yêu quý cô. Tất cả mọi người đều coi Odette như con ruột của mình vậy.
( Từ nay ta cứ gọi Lisanna là Odette và Lucy là Odile cho hợp cảnh vở kịch nhé )
- Odette, cậu đang làm gì vậy?_ Một giọng nói vang lên. Hơi trầm, nhưng lại trong veo không chút bụi trần.
- Odile... _ Lisanna quay đầu nhìn. Trong phút chốc, cô tựa như quên hết tất cả lời thoại mà mình phải nói, ngẩn ngơ nhìn theo dáng hình kia.
Chợt, cảnh quay máy chiếu ở phía trên sân khấu thay đổi. Nếu như lúc Odette xuất hiện, màn ảnh là một bầu trời xanh thẳm thoảng nắng dịu thì ảnh nên bây giờ là nét màu u ám với những làn gió se lạnh.
Lucy từ trong cánh gà xuất hiện, tất cả không gian như chìm vào trong sự tĩnh lặng. Cả trường này ai cũng biết Lucy thường rất hay mặc đồng phục dù không bị bắt. Đây là Nhạc Viện Fiore - Nơi các học viên được thoả sức sáng tạo với tài năng nghệ thuật của mình. Thế nhưng Lucy vẫn luôn kín đáo trong bộ đồng phục. Lucy lúc nà cũng mang năng lượng tươi trẻ của thanh xuân. Chỉ là vừa rồi họ gặp một Lucy thanh thuần trong tà váy cưới thì bây giờ, ấn tượng của họ với Lucy Heartfilia lại hoang toàn thay đổi.
Odile là thiên nga đen. Nàng là người con gái vô cùng chân thành, chu đáo. Nhưng từ bé, nàng đã mang thân phận là một phù thuỷ. Theo lẽ, đáng lý ra nàng đã bị hoả thiêu. Nhưng Odile lại vô cùng thân thiết với Odette nên dân làng không muốn "Thiên Nga Trắng" của họ buồn vì mất đi người bạn thân.
Chỉ là nếu Odette có bị làm sao, chắc chắn người bị đổ tội sẽ là nàng.
Odile được tạo hình theo đúng nguyên tắc là một cô gái với vẻ ngoài sắc sảo, đầy ma mị với nét đặc trưng của những phù thuỷ thời thanh xuân.
Nàng mặc chiếc váy đen đuôi cá. Phía trước váy chỉ dài đến trên đầu gối 5 cm, phía sau lại kéo lê theo từng bước chân nhẹ nhàng của nàng. Quai váy một bên trễ một bên thẳng lên đồng thời vừa làm Odile trông ma mị vô cùng. Mái tóc vàng của Lucy bị bắt đeo tóc giả, biến thành màu đen dài, uốn cụp bồng bềnh tựa làn nước. Đôi mắt nâu caramel của Lucy cũng đã được đeo lens chuyển thành màu đen đầy quyến rũ.
Nếu như Odette mang vẻ đẹp tựa thiên sứ, ai ai cũng che chở nàng tựa hồ nàng là pha lê, mong manh dễ vỡ vô cùng
Odile quả nhiên là một nàng "Thiên Nga Đen" đầy mị hoặc, chỉ cần nhìn nàng ta thôi, ai cũng muốn được sa ngã vào lòng nàng.
- Odette, cậu muốn cùng mình đi đến khu rừng không?
Odette ngẩn ngơ, mãi sau mới nói được lời thoại của mình, đồng ý đi theo Odile.
Khu rừng là nơi Odile và Odette hay lui đến, nhảy múa cùng cây cỏ và muôn thú. Nơi đó cũng là nhà của Odile. Odile không được ở trong làng, nàng bị buộc sống ở đây, thi thoảng nàng mới vào làng mua chút đồ, dù thái độ của họ có chút không tốt với nàng.
Có lần, nàng đi mua bánh mì thì bị họ đem cho mấy cái bánh bề ngoài thì đẹp đẽ, bên trong thì mốc meo. Lần trước nàng ghé mua chút vải may quần áo thì bị họ xua đuổi, bảo là hết hàng. Gần đây nhất thì nàng đang đi mua muối, thì chủ cửa hàng ném muối vào mặt nói là xua đuổi tà ác.
Rốt cuộc nàng đã làm gì sai? Nàng chưa từng hại ai. Nàng và Odette cũng là cô nhi. Tại sao Odette có tất cả, nàng lại không có?
Nàng không ghen tị với Odette. Nàng chỉ không hiểu.
Khu rừng rợp lá toả ra sắc xanh thẳm hoà nắng tuyệt đẹp. Odette nhảy múa dưới tán lá. Điệu nhảy của cô nhẹ nhàng, tựa như một đôi cánh trắng êm dịu nâng đỡ cô vậy.
Odile ngồi ngắm Odette. Odile không được nhảy, bởi điệu nhảy của nàng sẽ tạo ra mị lực, hấp dẫn vạn vật kéo đến. Nên cô chỉ ngồi ngắm Odette nhảy, dù cho khả năng nhảy của nàng còn tốt hơn cô.
Thế nhưng, đam mê của cô vẫn là không thể ngưng. Khẽ né xa Odette, nàng chọn cho mình ra bờ suối. Nàng nhón từng bước chân, điệu múa của nàng bắt đầu. Bước nhảy của nàng di chuyển trên mặt nước, đầy tươi mát. Mái tóc đen cùng bộ váy cùng màu ủ ấm thân hình của nàng. Từng sợi lông lũ đen không biết từ đâu rơi xuống, chỉ biết e thẹn nhìn từng điệu vũ của Odile.
Thế nhưng, không ai biết rằng. Hoàng tử Siefried đã đứng trong bụi cây ngắm nhìn tất cả. Cả nét nhẹ nhàng của Odette, và cả sự ma mị của Odile.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fairy Tail Fanfiction ][ Lucy Harem ] Thần Tượng Là Anh Trai Tôi
FanficVăn án: Nhiều năm sau khi Layla mất, bố của Lucy Heartfilia quyết định tiến thêm một bước nữa. Ông đã tái hôn với một người phụ nữ và họ đã nhanh chóng quyết định đi tuần trăng mật. Vì vậy, Lucy phải chuyển đến sống cùng với con ruột của người phụ n...