Chương 40: Đánh đổi

383 39 6
                                    


Lucy vò đầu bứt tai. Những điều khoản cô đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần. Hầu hết tất cả cô đều thấy ổn, chỉ riêng về mục với Diamond Princes là cô không hiểu nổi.

Chủ tịch Freyar nói rằng cô biết mối quan hệ của Lucy với Diamond Princes. Thực sự mà nói thì quan hệ của cô với Diamond Princes là gì cô cũng không rõ.

Vậy nên, đúng như chủ tịch nói, thì mối quan hệ mập mờ chỉ dễ khiến cô rơi vào scandal. Ở trong giới giải trí, thì scandal là thứ dễ đẩy con người từ đỉnh cao danh vọng xuống hố sâu nhất.

Lucy ôm gối ôm rên rỉ. Đây thực sự là cơ hội trời cho. Nhưng cứ nghĩ về Diamond Princes cô lại do dự. Rõ ràng là không có quan hệ nhất định, nhưng lại không thể bỏ được.

Jellal sớm đã hoàn thành công việc huấn luyện thực tập sinh, nhưng tên mặt dày đó chưa định về. Cứ bám ở chỗ Lucy hỏi xem Freyar đã nói gì với cô. Lucy cũng chưa muốn làm lớn chuyện nên chưa nói với anh ấy.

Lucy vò đầu bứt tai. Lúc này, điện thoại cô vang lên. Một số điện thoại cô không lưu hiện trên màn hình. Lucy nhìn một lúc cũng không rõ là ai gọi, tặc lưỡi rồi bấm nhận máy.

- Alo, ai đấy ạ?

- Lucy đúng không nhỉ? Là chị Freyar đây.

- Dạ! Chủ tịch Freyar ạ? Em chào chị!

Lucy lập tức ngồi ngay ngắn lại như bản năng. Freyar ở đầu dây bên kia đang ung dung thư thái trong căn hộ cô thuê ở Anh tại toàn nhà 75 tầng.

- Lucy, em chưa lưu số của tôi lại sao? Tôi hơi bị tổn thương đó.

- Dạ. Em xin lỗi. Em quên mất...

Freyar có thể nghe rõ chất giọng giật mình và hối lỗi của Lucy như vừa vị vạch trần lỗi sai. Cô khúc khích cười.

- Không sao. Tôi đùa em thôi. Hôm nay tôi muốn hỏi về việc hôm trước. Em suy nghĩ đến đâu rồi?

Lucy trầm ngâm một lúc, rồi nói:

- Em vẫn chưa nghĩ thông ạ.

- Có phải em chưa chắc chắn về điều khoản với Diamond Princes đúng không?

Lucy biết Freyar sẽ nhận ra sự do dự của mình. Không hiểu tại sao Lucy luôn có cảm giác bản thân không giấu gì được trước mắt người phụ nữ này.

- Dạ vâng. Em suy nghĩ mãi nhưng không thể đưa ra quyết định được. Họ... tuy không thực sự có quan hệ với em, nhưng em không biết tại sao em không buông bỏ được.

Đầu dây bên kia im lặng mấy giây, rồi Freyar cất tiếng nói.

- Lucy, em là người tình cảm, thế là rất tốt. Nhưng em phải biết rõ, mình nên đối tốt với ai, và nên nắm bắt cơ hội lúc nào. Em không nên đối xử tốt với những người không trân trọng mình.

- Dạ?

- Nếu tôi nói, người đưa ra quyết định cắt đứt quan hệ với em, là chính Diamond Princes, thì em có do dự nữa không?

Lucy cứng người. Không thể nào... Diamond Princes là người muốn cô cắt đứt quan hệ? Bụng của Lucy tự dưng cồn cào lên, có thứ gì đó làm cô cảm thấy khó chịu.

- Chị nói gì cơ ạ?

- Em có thể hỏi Zeref. Anh ta là người yêu cầu cho thêm điều khoản đó vào. Tôi cũng không phản đối đâu. Dù sao nó cũng hợp lý mà.

Lúc này Lucy lại càng thêm bối rối. Zeref? Chính anh ấy đề nghị thêm sao?

Dù nghĩ đi nghĩ lại thì việc này hoàn toàn có lợi, không hề vô lý. Nhưng thực sự họ đang muốn cắt đứt với cô.

Lucy cảm thấy mình như bị ném qua một góc vậy...

Freyar thấy đầu dây bên kia không có tiếng, thầm nghĩ chắc cô bé kia đang sang chấn không nói được gì. Cô khẽ bảo Lucy rằng cô sẽ gọi lại sau rồi tắt máy.

Freyar nhìn ra tấm kính của phòng. Đôi mắt tím đầy u sầu hướng nhìn khung cảnh thượng lưu. Căn phòng ở tầng cao nhất của toà nhà. Cô ấy nhìn thấy vạn vật, vạn người đứng dưới cô. Đáng tiếc, nơi cần người ở, thì lại trống vắng đến đáng thương.

~•~

Lúc này, Zeref cùng Jellal đã trở về Sunrise. Vừa về, cả hai người họ đã tập hợp đủ anh em lại. Jellal bắt đầu nói.

- Chủ tịch Freyar có vẻ đã để mắt đến Lucy rồi. Có vẻ cô ấy rất thích Lucy.

Mọi người đều hào hứng. Trước giờ được chủ tịch Crystalize để ý không phải là điều dễ. Đây là cơ hội hiếm có. Nhưng rồi họ đá mắt sang nhìn Zeref đang trầm ngâm bên cạnh. Zeref nhận ra mọi người đang nhìn mình có vẻ đang đợi anh nói điều gì đấy.

Zeref thở dài, trấn an:

- Yên tâm. Anh có nói chuyện với Freyar rồi. Cô ấy không phải người sẽ lấy quá khứ mà ảnh hưởng đến công việc đâu.

Mọi người thở phào. Nếu như không bị chủ tịch gây khó dễ thì nếu debut dưới trướng của Crystalize Entertainment thì độ phủ sóng và quảng bá khỏi phải bàn. Vậy nhưng, lúc này Zeref lại nói.

- Tuy nhiên, cũng có các điều khoản mà Lucy phải tuân theo. Trong đó, có điều khoản là chúng ta và Lucy tuyệt đối không được có quan hệ hay gặp mặt nữa.

Tất cả Diamond Princes im lặng, rồi nổi sóng.

- Hả? Vậy là sao?

- Không thể có chuyện đó được? Lucy là em gái của chúng ta cơ mà?

Zeref day thái dương, quái to một tiếng.

- IM LẶNG! Chúng ta cần nói chuyện thực-sự-nghiêm-túc.

[ Fairy Tail Fanfiction ][ Lucy Harem ] Thần Tượng Là Anh Trai TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ