Khi Yuri cùng đồng đội đến làng chài đã là 9h sáng, xung quanh yên tĩnh vắng lặng. Trong làng chỉ có mấy đứa trẻ con chạy giỡn cùng nhau, các bà nội trợ thì tụ tập trong sân cùng làm việc nhà.
Giờ này đàn ông một là đã đi ngủ bù cho chuyến đánh bắt đêm qua, hai là đã đi chuyến thuyền sớm. Làng chài nhộn nhịp nhất chắc chỉ có giấc sáng sớm khi cá về mà thôi.
Yuri cùng các thành viên trong đội đã đi thăm hỏi hết một vòng, còn nói chuyện với cả trưởng làng nhưng không có thu hoạch gì cả. Làng không ai mất tích, hoặc có mất tích cũng chưa biết đâu do có những chuyến tàu đánh bắt xa bờ, một lần đi nửa tháng hoặc có khi cả tháng mới về.
Nhưng kỳ lạ ở chỗ mọi người ở đây có vẻ đều muốn đội trọng án của cô đi ra khỏi làng càng nhanh càng tốt. Thậm chí có mấy người phụ nữ nội trợ rõ ràng là còn mới ngồi phơi cá khô ở sân, vậy mà thấy đội Yuri đến hỏi vài câu thôi đã nói mệt muốn vào nhà đóng cửa nghỉ luôn.
Yuri không nói nhiều dứt khoát đến đồn cảnh sát gần làng chài nhất hỏi cho ra chuyện. Đây chỉ là trạm cảnh sát khu vực nhỏ. Làng chài này bình thường vốn cũng không có trộm cướp hay trọng án gì nên cảnh sát trực ở đây chỉ có một người.
Khi Yuri bước vào đã nghe trong văn phòng nồng nặc mùi rượu, tay cảnh sát trực ban có vẻ trên bốn mươi tuổi rồi áo quần xộc xệch đang gác chân lên bàn ngủ ngáy ngon lành.
Kim Youngwon gõ gõ xuống bàn lớn tiếng gọi: "Cảnh sát, có người đến tìm"
Ông ta thậm chí còn không thèm thức dậy lèm bèm trả lời: "Hôm nay đóng cửa, cần gì mai tới"
Kim Youngwon tức giận đạp vào cái bàn ông ta đang gác chân khiến ông ta mất điểm tựa té xuống đất.
- Này, bây giờ mà ông còn nhậu nhẹt say xỉn ở đây, ông có phải là cảnh sát khu này không vậy?
Tay cảnh sát này lồm cồm bò dậy ngất ngưởng nhìn không rõ ai đang đứng trước mặt mình lè nhè nói: "Ai đó, đứa nào cả gan đến đây phá giấc ngủ của ông. Có tin ông còng đầu tụi mày vào tù hết không?"
Kwon Yuri rút thẻ cảnh sát của mình ra cười lạnh: "Thanh tra tổ trọng án thành phố Kwon Yuri, đủ để ông tiếp chuyện chúng tôi chưa?"
Tay cảnh sát này tái mặt lật đật đúng thẳng người dậy: "Báo cáo, cảnh sát Kang Jongin có mặt"
- Làm cảnh sát ở đây nói chung cũng nhàn nhỉ?
Yuri cười cười kéo ghế tự động ngồi xuống.
Kim Youngwon nắm lấy cổ áo xộc xệch của Kang Jongin hất hàm nói: "Làng của ông có người mới bị giết chết vứt xác xuống biển ông biết chưa?"
Kang Jongin bối rối run rẩy trả lời: "Tôi ... tôi không nghe ai báo cáo gì cả"
- Say xỉn tối ngày như ông thì biết gì.
Yuri nghiêm giọng hỏi: "Ở đây có danh sách tàu thuyền cùng các thuyền viên không?"
- Có có, để tôi đi lấy.
- Lấy đi rồi dẫn chúng tôi ra bến cảng.
Dân làng chài không phải ai cũng đủ tiền để đóng tàu lớn. Tàu đánh bắt xa bờ chỉ tập trung dưới tay một người là Lim Cha Ok. Còn lại đều là tàu thuyền nhỏ sáng đi chiều về, thuyền viên đều là người trong gia đình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[YULSIC] - RED
Fanfiction"Có hơi trễ nhưng không sao, dù sao trái tim tớ chỉ có một mình cậu" Đây là một câu chuyện thanh xuân vườn trường của một bạn họ Kwon đầu gỗ không hiểu phong tình và một bạn họ Jung crush người ta mà ngại ngùng bật muốn cháy cái đèn xanh luôn rồi mà...