Lee Jungsoo vốn đang nằm gục giữa đống tài liệu lộn xộn và cái màn hình máy tính đang chạy lệnh thì như vùng lên sống dậy. Cả đêm qua anh đã không ngủ để lần theo dấu vết của Goo Mina trên mạng, tới bây giờ thì hệ thống cũng đổ data xong rồi. Đội trọng án nhanh chóng tập hợp lại với nhau, các tài khoản mang xã hội của Goo Mina được Jungsoo chiếu lên màn hình.
Jessica Jung chỉ là một trong số những nạn nhân của Goo Mina. Cô gái này phải nói là một anh hùng bàn phím đích thực. Goo Mina rất thích Yoo Jung Suk và sẵn sàng chửi bới mạt sát bất kỳ cô gái nào dám tiếp cận gần idol của mình. Chưa kể, Goo Mina còn rất cực đoan với tin tức từ các người nổi tiếng khác.
Ví dụ như năm năm trước cô idol A lộ tin hẹn hò cùng bạn trai hơn tuổi, Goo Mina liền kích động mọi người chửi cô A là gái lẳng lơ, quyến rũ đàn ông lớn tuổi để đào tiền, bất tài vô dụng. Nam idol B nhập ngũ dưới dạng phục vụ cộng đồng vì chân anh ta từng bị tai nạn gãy xương Goo Mina liền bảo anh ta làm giả giấy tờ để trốn nghĩa vụ, không đáng mặt đàn ông. Hay như một bài báo về người phụ nữ bị quấy rối tình dục đã đứng lên tố cáo khiến tên tội phạm bị đuổi việc Goo Mina cũng mắng chửi người phụ nữ ấy là làm quá sự việc đã giết chết tương lai của một người đàn ông.
Jung Hae In khinh thường nói: "Đầu óc của cái cô Goo Mina này sao có thể chanh chua độc ác như vậy. Cô ta nhìn ai cũng nghĩ người ta xấu xa, lại độc mồm độc miệng. Không những mắng chửi người khác mà còn kích động mọi người bạo lực mạng"
Jungsoo nói: "Goo Mina lập rất nhiều nick ảo để đi mắng chửi mọi người cay nghiệt. Việc này không chỉ một sớm một chiều mà là thói quen của cô ấy trong hơn chục năm. Như cá biệt cô bé idol A đấy, bị bạo lực mạng đến hơn năm năm trời, mỗi lần xuất hiện rước công chúng đều bị người ta mắng chửi oan ức vì những chuyện mình không làm. Mới năm ngoái cô bé ấy đã tự sát rồi"
Jung Hae In thêm vào: "Mười năm trước Goo Mina chỉ mới mười ba tuổi. Ở lứa tuổi học sinh trung học sao lại có thể mắng người ta độc ác như vậy? Nói xa nói gần thì Goo Mina và vô số những kẻ hùa theo cô ta trên mạng xã hội chính là kẻ sát nhân còn gì. Nếu bọn họ không độc miệng thì cô bé idol A kia đâu đến nỗi phải tự tử"
Hyuk Jae nói: "Bạo lực mạng đang là vấn đề nhức nhối hiện nay. Những người này tưởng như mình núp sau màn hình máy tính có thể nói những lời độc ác mà không ai biết nhưng thật ra những kẻ như Goo Mina mới là người đẩy cô bé idol A kia vào chỗ chết."
Youngwon chỉ vào màn hình máy tính hỏi: "Nhưng ngoài Goo Mina ra còn rất nhiều người khác cũng mắng chửi người khác trên mạng. Nếu nói hung thủ vì chuyện này mà giết người thì hắn phải giết bao nhiêu cho đủ"
Yuri lúc này mới lên tiếng: "Goo Mina là biểu tượng, là lãnh tụ tinh thần kích động đám đông trên mạng chửi bới một nhân vật nào đó. Giết chết Goo Mina chính là sự trừng phạt, cũng là lời răn đe cảnh tỉnh những kẻ còn lại"
Yuri xoay cây bút trong tay mình trầm ngâm: "Dòng chữ ENVY trên lưng nạn nhân có ý muốn nói đây là một sự trừng phạt vì lòng đố kỵ của nạn nhân. Jungsoo anh xem một vòng trên mạng thử xem có topic nào nói về chủ đề này không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[YULSIC] - RED
Fanfiction"Có hơi trễ nhưng không sao, dù sao trái tim tớ chỉ có một mình cậu" Đây là một câu chuyện thanh xuân vườn trường của một bạn họ Kwon đầu gỗ không hiểu phong tình và một bạn họ Jung crush người ta mà ngại ngùng bật muốn cháy cái đèn xanh luôn rồi mà...