Chương 91: Tập kích ban đêm

107 2 0
                                    


Edit: TheresaBeta: Sakura

Trở lại thành Vĩnh Lâm, quả nhiên Hạ Thù đã đi theo mấy thống lĩnh Hắc Vân kỵ đang bận rộn gia cố vòng phòng ngự thành Vĩnh Lâm, Vân Đình thấy vậy, trong lòng đã sớm ngứa ngáy,vừa về tới trong thành liền nói với Diệp Ly một tiếng, rồi cũng bất chấp chưa chào hỏi Định Quốc Vương phi cũng liền chạy đi theo. Mộ Dung Đình thì không có hứng thú với việc Diệp Ly ngồi trong thư phòng thấy một đống lớn sổ sách và địa đồ, chớp mắt một cái liền chạy vào trong thành đi tìm ít thanh niên trẻ tuổi cường tráng và phụ nữ tay chân nhanh nhẹn, chuẩn bị tập hợp bọn họ lại, đợi đến thời điểm đánh giặc, mặc dù không có biện pháp đi theo ra chiến trường, nhưng giúp đỡ chiếu cố một ít thương binh, xử lý một chút phương diện hậu cần là không thành vấn đề. Diệp Ly rất đồng ý với ý nghĩ của nàng, bị Mộ Dung Thận trói buộc đã lâu nên Mộ Dung Đình lại càng vui mừng, vẻ mặt tươi cười đi làm việc.

Diệp Ly ngồi ở trong thư phòng, nhìn địa đồ đang mở ra ở trước mắt mà cau chặt mày lại. Hiển nhiên nàng không phải là một thiên tài, ít nhất trên phương diện chỉ huy tác chiến quy mô lớn thật không phải là một thiên tài. Kiếp trước thân là lính đặc công, nàng am hiểu hơn chính là tác chiến nhóm nhỏ, tấn công địch ở nơi yếu hại. Mà bây giờ, dưới tình huống không chiếm được thiên thời, thậm chí địa lợi cũng không chiếm được, muốn đối mặt với mười mấy vạn binh mã vây công, đừng nói là chuyển bại thành thắng, có thể thuận lợi trấn thủ đến khi viện binh đến đã là cả một vấn đề rồi. Mà mấy trăm năm qua, ngoại tộc chẳng bao giờ qua được Toái Tuyết Quan, hiển nhiên đã cho thành Vĩnh Lâm một cảm giác cực kỳ an toàn, vì vậy, năng lực phòng ngự của Vĩnh Lâm căn bản là không có, lại càng không cần nói đến phòng ngự bên trong thành. Người nào sẽ nghĩ tới các tướng sĩ đóng ở Toái Tuyết Quan sẽ có ngày đối mặt với công kích đến từ bên trong Đại Sở?

"Bái kiến Vương Phi." Đám người Hạ Thù, Vân Đình dắt tay nhau mà đến, đứng ở trước cửa hành lễ với Diệp Ly.

"Vào đi, thế nào?" Diệp Ly đầu cũng không ngẩng lên, ngoắt ngoắt tay, nói.

"Làm phiền huynh đệ Hắc Vân kỵ hỗ trợ, chúng ta đã gia cố được vòng phòng thủ của thành một chút." Vân Đình tính cách ngay thẳng nhất cười nói.

" Căn cơ của thành Vĩnh Lâm quá kém, cho dù chúng ta làm lại cái khác thêm mạnh một chút, chỉ sợ vẫn không chống chịu được bao lâu." Thống lĩnh Hắc Vân kỵ cùng đến đây lắc đầu nói. Đợt tiến công ngày hôm qua chỉ có thể coi là dò xét thử, đợi đến đợt tiến công tiếp theo bắt đầu chỉ sợ không dễ dàng ngừng như vậy.

Diệp Ly ngẩng đầu lên, đôi mi thanh tú cau lại: "Hai ngày này quân phản loạn có lẽ sẽ không tiến công, nhưng cũng không thể không đề phòng. Các ngươi cẩn thận một chút." Ngày hôm qua bọn họ bố trí nghi trận lừa gạt Mặc Cảnh Lê, ở thời điểm Mặc Cảnh Lê chưa rõ ràng bọn họ có bao nhiêu người thì sẽ không dễ dàng tiến công. Nhưng xiếc gạt người thì dù sao cũng không được lâu dài, một khi Mặc Cảnh Lê phát hiện ra chân tướng, nghênh đón họ sẽ là thế công mãnh liệt hơn. "Vân Đình, Hạ Thù, các ngươi quen thuộc vùng phụ cận này, sang đây xem nhìn địa đồ này."

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ