Chương 146: Khuynh Dung Quý phi­

81 2 0
                                    


Đại doanh Tây Lăng,

Trong đại trướng khí áp lạnh đến thấu xương, từ khi Tây Lăng xuất binh đến nay sắc mặt Trấn Nam Vương cũng chưa từng khó nhìn đến vây. Kể từ khi Mặc Tu Nghiêu đột nhiên xuất hiện đoạt lại thành Tín Dương, toàn quân đội Đại Sở phảng phất như bất chợt sống lại, chỉ trong chừng mười ngày ngắn ngủi, thành quả tiến công trong gần một tháng cứ như thế mà tan tành. Lộ quân phương bắc bị Mặc Tu Nghiêu bất ngờ tập kích, đánh cho hoa rơi nước chảy không nói, mà lộ quân phía nam cũng liên tiếp bị áp chế. Chỉ còn lại quân đội do Trấn Nam Vương tự mình trấn giữ coi như ổn định, nhưng nếu muốn một lần nữa đoạt lại thành Tín Dương từ tay Mặc Tu Nghiêu đúng là quá khó khăn. Đã vậy bọn họ còn bại dưới tay Định Vương phi mà mất năm vạn gánh lương thực cùng với mấy trăm vạn lượng bạc trắng, điều này khiến cho lương thảo của đại quân Tây Lăng vốn được coi là cực kỳ đầy đủ khi đối mặt với mùa đông sắp tới, giống như đã rét vì tuyết lại còn thêm giá lạnh vì sương.

"Xin Vương gia bớt giận!" Các tướng lĩnh hơi nơm nớp lo sợ nói.

Trấn Nam Vương hừ lạnh một tiếng: "Bớt giận, lại bớt giận! Trừ bỏ bớt giận các ngươi còn có thể nói gì khác?"

Biết Vương gia đang nổi nóng, các tướng lĩnh nơi nào còn dám nói chuyện, chỉ đành đem ánh mắt cầu cứu nhìn về phía Lôi Đằng Phong đang ngồi một bên. Lôi Đằng Phong cười nhạt, đứng dậy nói với Trấn Nam Vương: "Phụ vương, chúng ta cũng đã biết Mặc Tu Nghiêu khó đối phó, phụ vương cũng đừng làm khó dễ bọn họ, dù sao bọn họ cũng đã tận lực rồi."

Trấn Nam Vương hừ nhẹ một tiếng, lạnh nhạt quét mắt qua một lượt đám người phía dưới nói: "Ra ngoài hết cho ta, ngày mai nếu lại bị Mặc gia quân đánh cho luống cuống tay chân thì các ngươi tự mình vứt khôi giáp đi xuống làm binh sĩ !"

Mọi người lia lịa đồng ý, cảm kích nhìn Lôi Đằng Phong một cái rồi ỉu xìu ra khỏi đại trướng.

Trong đại trướng chỉ còn lại phụ tử Trấn Nam Vương, Lôi Đằng Phong mới cười nói: "Phụ vương, muốn đối phó với Mặc Tu Nghiêu cũng không thể gấp gáp, mặc dù mấy ngày qua chúng ta thất thế, nhưng nhìn thế cục trước mắt, cũng không thể nói chúng ta đang thế hạ phong được."

Trấn Nam Vương than nhẹ một tiếng, nghiêm mặt nói: " Sao Bản vương lại không hiểu điểm này. Nhưng mà. . . Đằng Phong à, không nên coi thường Mặc Tu Nghiêu, theo như Bản vương thấy, Mặc Tu Nghiêu lại càng nguy hiểm hơn Mặc Lưu Danh!"

Lôi Đằng Phong có chút ngoài ý muốn nhướng mày, không nghĩ tới phụ vương lại đánh giá cao Mặc Tu Nghiêu mới gặp mặt vài lần như vậy. Phải biết rằng, Mặc Lưu Danh, phụ thân của Mặc Tu Nghiêu, chính là kẻ thù duy nhất từ trước đến giờ cũng là kẻ thù lớn nhất kiếp này của phụ vương hắn đấy. Không phải là. . . Hậu sinh khả úy sao?

" Nếu những năm qua Mặc Tu Nghiêu trôi qua an an ổn ổn thì có lẽ Bản vương sẽ không coi trọng hắn như vậy. Nhưng con cũng biết, cuộc sống những năm qua của hắn là cái dạng gì, tổn thương năm đó là cái dạng gì. Nhưng con nhìn một chút biểu hiện của Mặc gia quân mấy ngày qua, thế mà Mặc Tu Nghiêu lại hoàn toàn không có chuyện dùng không quen tay dù chỉ một chút, thậm chí so với tài dụng binh trong truyền thuyết lại càng thêm lão luyện. Điều này nói rõ, cho dù bảy tám năm này, Mặc Tu Nghiêu một thân ốm đau bệnh tật trong Định Quốc Vương phủ, không bước chân ra cửa, nhưng hắn vẫn có năng lực nắm hoàn toàn thế lực của Mặc gia quân trong tay đấy, hơn nữa Mặc gia quân vẫn tâm phục khẩu phục hắn đấy. Điểm này. . . Đằng Phong, con nghĩ mình có thể làm được không?" Trấn Nam Vương thản nhiên nói.

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ