Chương 162: Không thể hối hận

72 1 0
                                    


Cả Tây Bắc, đặc biệt là bên trong Hồng Châu, hầu như mỗi ngày đều phát sinh các loại chiến đấu quy mô lớn nhỏ, nhưng lần này Diệp Ly không tự mình ra trận làm gương cho binh sĩ, mà trấn giữ ở bên trong thành Hồng Châu chỉ huy ở xa xa. Bởi vì hiện tại nàng đã không còn là một người, trong bụng nàng còn có một cục cưng còn rất nhỏ mà người khác chưa thể phát hiện. Đây là đứa con đầu tiên của nàng và Mặc Tu Nghiêu, mặc dù chưa từng làm mẹ, nhưng nàng biết, thân là một người mẹ thì mình nhất định phải bảo vệ bé thật tốt.

"Dương đại phu, thế nào?" Xem xong mạch, Diệp Ly thu cổ tay lại, hỏi đại phu trẻ tuổi trước mắt.

Dương đại phu cung kính nói: "Không có gì phải lo lắng, nhưng mà thuộc hạ vẫn nói câu kia, xin Vương phi tận lực không nên mệt nhọc quá mức, nếu không, cho dù không nguy hiểm tới Tiểu thế tử trong bụng thì cũng không nên." Diệp Ly gật đầu nói: "Ta sẽ nhớ kỹ lời của đại phu, làm phiền."

"Như thế, thuộc hạ sẽ điều chỉnh đồ ăn của Vương phi một chút." Dương đại phu nói xong cúi đầu cáo lui.

Đợi đến khi đại phu ra cửa, đám người Trác Tĩnh ở một bên mới ngẩng đầu lên, hơi lo lắng nhìn Diệp Ly, Trác Tĩnh cau mày nói: "Vương phi, vì Tiểu thế tử, Vương phi vẫn nên nghỉ ngơi thật nhiều mới phải." Những người khác cũng gật đầu liên tục, Diệp Ly hơi bất đắc dĩ cười khổ nói: "Hiện tại làm sao mà nghỉ ngơi được? Nhưng mà các ngươi phải cực khổ một chút rồi, có thể một mình đảm đương một phía sớm một chút, thì đến lúc đó ta cũng có thể hơi thanh nhàn một chút." Trác Tĩnh sám thẹn (ân hận+hổ thẹn) cúi đầu, "Thuộc hạ vô năng." Diệp Ly khoát khoát tay, cười nói: "Không phải là ngươi vô năng, cho dù kẻ nào muốn một mình đảm đương một phía trong vòng hai ba tháng, thì cũng rất khó. Các ngươi đã làm rất tốt rồi." Trác Tĩnh không nói gì, nhìn Diệp Ly một cái. Từ khi bắt đầu thì mấy người bọn hắn vẫn đi theo Vương phi, hình như từ lúc đầu thì cũng chưa thấy có bất cứ chuyện gì có thể làm khó được Vương phi. So với Vương phi, làm sao mấy đại nam nhân như bọn họ còn có thể được gọi là không vô năng chứ? Đã lâu, ở trong lòng hắn cũng không thể không hoài nghi, rốt cuộc Vương phi là kỳ tài ngút trời hay thật sự Từ gia có phương pháp dạy dỗ tốt.

"Khởi bẩm Vương phi, bên ngoài phủ có vị Hàn công tử cầu kiến." Ngoài cửa, thị vệ đi vào bẩm báo.

"Hàn công tử?" Diệp Ly ngẩn ra, nhưng rất nhanh liền phản ứng kịp, "Hàn Minh Tích? Mau mời hắn vào."

Không lâu sau, Hàn Minh Tích đã bước vào thư phòng. Vẫn một thân áo dài hoa lệ màu đỏ sậm, dung nhan vốn tà mị, qua mấy tháng không thấy cũng hơi thay đổi, càng nhiều hơn một tia nhuệ khí và kiên quyết của thượng vị giả. Chỉ khi thấy Diệp Ly thì lại vẫn nhấc lên một tia cười tà khí theo thói quen, giọng nói thay đổi thành trầm thấp triền miên, "Quân Duy... Đã lâu không gặp, ta rất nhớ đấy......" Diệp Ly nhìn nam tử tuấn mỹ trước mắt, nhẹ giọng thở dài nói: "Minh Tích, sao ngươi lại tới đây?"

Hàn Minh Tích đi vào thư phòng, hình như hơi bất đắc dĩ cười nói: "Nghe nói Quân Duy đã lấy thân phận Định Quốc Vương phi lãnh binh xuất chinh, đánh cho Trấn Nam Vương Tây Lăng không có chỗ để trốn, cũng không phải đã uy phong tám phương sao? Dù sao ta cũng nên tới gặp để biết được phong thái của Định Quốc Vương phi chứ?" Đôi mắt hoa đào khẽ nhướng lên nhìn chằm chằm Diệp Ly, không che giấu tức giận trong mắt một chút nào. Biết hắn quan tâm mình, Diệp Ly cười một tiếng nói: "Cái gì uy phong tám phương, ta cũng chỉ vạn bất đắc dĩ thôi. Còn có... Không phải ta đánh cho Trấn Nam Vương Tây Lăng không có chỗ để trốn, mà gần đây thế cục Tây Bắc cũng không thuận lợi, nếu ngươi tới chậm một chút, không chừng người không có chỗ để trốn chính là ta đấy." Hàn Minh Tích hừ nhẹ một tiếng, liếc mắt mấy người Trác Tĩnh nhìn như bận rộn nhưng kỳ thực đang chống tai lên nghe lén trong thư phòng một cái, nói: "Định Vương của nhà ngươi ở chỗ nào vậy, không phải được xưng là Chiến thần sao? Vứt lão bà ở đây, rồi đi xông pha chiến đấu trên chiến trường thì xem là bản lãnh gì."

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ