Tháng mười năm đó, tuyệt đối là thời điểm mà người trong thiên hạ sẽ nhớ mãi không quên.
Tỷ như Lê Vương Mặc Cảnh Lê liên hiệp cùng Nam Chiếu, Tây Lăng tiến công Đại Sở, tỷ như Định Quốc Vương gia tự mình dẫn năm mươi vạn Mặc gia quân nghênh chiến liên quân ba nước. Lại tỷ như, Định Quốc Vương phi mới vừa tròn mười sáu, một thân nữ nhi trấn giữ Tây Bắc, chỉ trong hai ngày mười lăm và mười sáu tháng mười, ở Tây Bắc Đại Sở, đạo phòng tuyến cuối cùng của đại quân Tây Lăng trong thành Hồng Châu cũng bị diệt. Sau đó, hai mươi vạn đại quân Tây Lăng đối đầu với Định Vương phi ở Tây Bắc cũng toàn quân bị diệt, Trấn Nam Vương Tây Lăng bị thương hoảng sợ dẫn quân chạy về phía Tây, tin tức này vừa truyền ra đã chấn kinh thiên hạ. Lại tỷ như, lúc Định Vương phi đang giằng co với Trấn Nam Vương Tây Lăng, thậm chí còn chia thành hai đường, lấy ba vạn binh mã ngăn gần ba mươi vạn đại quân ở cửa khẩu Tây Bắc Đại Sở, tiến thoái lưỡng nan. Thân vệ bên cạnh Định Vương phi- Tần Phong suất lĩnh một nhóm vẻn vẹn mười mấy người, lấy danh Kỳ Lân xuất quỷ nhập thần, mỗi lần Mặc gia quân lén tập kích hay ngăn chặn, Kỳ Lân đều làm tiên phong đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi. Ngày mười bảy tháng mười, lương thảo viện trợ cho quân đội Tây Lăng ở Đại Sở bị một mồi lửa thiêu thành tro bụi. Pháo hỏa do Kỳ Lân ném lên rừng rực trên bầu trời, Kỳ Lân một trận thành danh, chấn kinh thiên hạ. Ba mươi vạn đại quân Tây Lăng hoàn toàn mất đi lương thảo viện trợ, hao binh tổn tướng, chỉ đành phải kinh hoàng khiếp sợ lui về biên cảnh Tây Lăng.
Mà những chuyện này, cũng không phải tin tức quan trọng nhất. Tin tức khiến cho người người khiếp sợ chính là, mười sáu tháng mười, Định Quốc Vương phi ở khu vực giáp ranh giữa thành Hồng Châu và Nhữ Dương, đã rơi xuống vách núi, không rõ sống chết. Càng quỷ dị hơn, lúc đó đóng ở dưới chân núi không phải là địch nhân mà là hơn bảy nghìn tên binh lính Đại Sở. Sau đó Định Vương giận dữ, bảy ngàn binh lính bao gồm tất cả tướng lĩnh toàn bộ đều bị xử tử. Nghe nói, máu đỏ cơ hồ nhuộm đỏ cả con sông rộng lớn dưới chân núi . Tin tức kia vừa truyền ra, người trong thiên hạ tự nhiên bàn luận rối rít. Có kẻ mắng Định Vương tàn bạo lạm sát kẻ vô tội , cũng có người thay Định Vương nói chuyện, cho rằng có kẻ bịa đặt nói xấu , còn có một số người trong lòng âm thầm suy đoán chuyện Định Vương phi mất tích có liên quan tới bảy ngàn tướng sĩ này. Song, vô luận người trong thiên hạ có bàn tán sôi nổi thế nào, Mặc gia quân và Định Vương một lần nữa chiếm vào thành Hồng Châu cũng đều không có ý kiến. Dường như chuyện này hết thảy không có chút liên quan gì tới bọn họ.
Khi tin tức truyền về Sở kinh, chính là thời điểm lâm triều. Đại điện hoàn toàn yên tĩnh, mọi người đến thở cũng không dám thở mạnh, tiểu tâm dực dực (dè dặt cẩn thận) chờ hoàng đế ngồi trên điện thần sắc vặn vẹo ra ý chỉ. Mặc Cảnh Kỳ không cầm được sổ con đã trình lên trong tay, không biết là do giận dữ hay sợ hãi mà bàn tay không ngừng run rẩy. Hồi lâu mới gầm rú hét lên: "Càn rỡ! Mặc Tu Nghiêu ngươi thật to gan? ! Bảy ngàn binh mã, hắn một tiếng cũng không hỏi ý trẫm cứ thế nói giết là giết, muốn làm phản rồi phải hay không? !" Dưới điện, mấy cựu thần cúi đầu, khóe miệng không để lại dấu vết kéo kéo. Hoàng thượng đến tột cùng ngài có nhìn thấy trọng điểm hay không vậy, Định Quốc Vương phi có thể đã chết đấy. Lấy tình cảm Định Vương đối với Định Quốc Vương phi, còn có danh vọng của Định Vương phi ở trong lòng Mặc gia quân, thậm chí cả Đại Sở nữa, ngài cảm thấy bảy ngàn người này bị giết thật sự là đại sự hay sao? Còn có. . . Cho dù người thật sự có cảm thấy Định Vương muốn phản rồi, có nhất thiết lúc này phải làm trò trước mặt văn võ đại thần mà nói ra trên đại điện hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINH
Roman d'amourMình đăng truyện trên Wattpad và đã xin phép page tamvunguyetlau để đăng rồi ạ! Nguồn: tamvunguyetlau.com Thể loại: xuyên không, cung đấu, gia đấu, quân nhân, chiến tranh, HE, sạch Nhân vật chính: Diệp Ly x Mặc Tu Nghiêu Tình trạng sáng tác: hoàn Độ...