Chương 168: Quyết chiến

66 1 0
                                    


Ngoài thành Hồng Châu vẫn là tiếng chém giết rung trời. Nhưng người bên trong thành đã không có ai sẽ vì điều này mà cảm thấy sợ hãi. Hiếm khi Diệp Ly được nhàn nhã ung dung ngồi uống trà trong một trà lâu đã trống rỗng, đẩy cửa sổ ra vừa lúc có thể thấy được tình hình binh sĩ ra sức thủ thành trên cổng thành cách đó không xa. Đám người Trác Tĩnh, Lâm Hàn trầm mặc đứng ở bên người nàng nhìn thành lâu phía xa, Tần Phong thường ngày theo bên người một tấc cũng không rời cũng đã không thấy bóng dáng. Chịu trách nhiệm bảo vệ an nguy của Diệp Ly, Mặc Hoa hơi quấn quýt nhìn người trước mắt trầm mặc không nói.

"Vương phi, chỉ sợ thành Bắc bên kia sẽ không trụ được." Vệ Lận vội vã đến, cung kính nói. Diệp Ly cúi đầu suy tư chốc lát hỏi: "Đều đã chuẩn bị xong rồi sao?" Lâm Hàn gật đầu nói: "Xin Vương phi yên tâm, tất cả đều đã được chuẩn bị thỏa đáng. Xin Vương phi nhanh chóng đứng dậy rời khỏi Hồng Châu." Diệp Ly thản nhiên nói: "Nếu như đã sắp xếp xong xuôi, vậy thì cần gì phải gấp gáp. Trác Tĩnh, kết quả của ngươi?" Trác Tĩnh trầm giọng nói: "Mặc dù thời gian quá ngắn, nhưng ở lại trong thành cũng là tinh anh của Mặc gia quân, rất có hiệu quả, xin Vương phi yên tâm." Hai chữ tinh anh lại làm cho sắc mặt Diệp Ly biến hóa, một lúc lâu mới thở dài nói: "Đúng vậy a... Đều là tinh anh của Mặc gia quân......" Lâm Hàn nhìn nàng một chút, rồi nói: "Nếu để cho đại quân Tây Lăng bước qua thành Hồng Châu, thì toàn bộ Mặc gia quân ở lại trấn giữ Tây Bắc cũng chỉ có thể tự vẫn để tạ tội. Cho nên... Vương phi không cần đau lòng." Diệp Ly kéo kéo khóe môi, nở nụ cười khổ. Cho dù lý do đường hoàng thế nào, thì cũng không che giấu được nàng là một Thống soái chưa đủ năng lực. Nếu tướng lãnh có lực lượng ngang hàng với Trấn Nam Vương hoặc chính Trấn Nam Vương đổi lại vị trí của nàng, thì tuyệt đối sẽ không dùng phương pháp đánh như hiện tại của nàng—— giết địch một ngàn tự tổn tám trăm. Chuyện này cũng là nhược điểm và thiếu sót của Mặc gia quân. Trong quân chưa chắc không có người thống lĩnh Mặc gia quân thích hợp hơn nàng, nhưng... Tướng lãnh phía dưới chưa hẳn có thể phục tùng những người này. Truyền thống chỉ thần phục một mình Định Vương đã tạo ra hiện trạng hôm nay của Mặc gia quân, có thể có nhiều tướng lãnh thiện chiến, nhưng chân chính có thể trở thành Thống soái một quân lại khó tìm. Điều này cũng là nguyên nhân tại sao hoàng gia lại kiêng kỵ Mặc gia quân như vậy. Một quốc gia, quân đội dũng mãnh thiện chiến nhất lại không phải của triều đình mà lại là quân đội tư nhân......

Uống hết ngụm nước cuối cùng trong chén, Diệp Ly đứng dậy nhìn thoáng qua cờ xí Mặc gia quân tung bay trên cổng thành cao cao lần cuối cùng, rồi nói: "Đi thôi."

Buổi trưa ngày 16 tháng 10, trải qua liên tục hai ngày hai đêm cường công không chút nào gián đoạn, thành Hồng Châu bị công phá.

Lần này, sau khi công phá thành Hồng Châu, đại quân Tây Lăng lại không chen chúc mà vào như lần trước ở Tín Dương. Mà là phái một ít binh sĩ đi vào thành điều tra trước, rất hiển nhiên là sợ Đại Sở lập lại chiêu cũ một lần nữa. Một trận chiến dịch Tín Dương, binh sĩ chết trận lại không nhiều bằng binh sĩ bị chết cháy và chết một cách im lặng ở trong trận đại hỏa kia. Đi dò đường trước là từng đội từng đội binh lính đi qua trên mỗi một con đường trong thành, rất nhanh phát hiện toàn bộ đường phố trong thành trống rỗng, đừng nói Mặc gia quân, ngay cả dân chúng bình thường cũng không có. Sau khi đã kiểm tra thật kỹ lưỡng hết bên trong thành một lần, phát hiện quả thật không có vấn đề gì, mới phái người ra khỏi thành bẩm báo.

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ