Chương 115: Cáo biệt

89 1 0
                                    


Trên diễn võ trường của Định Quốc Vương phủ, Gia Luật Dã nhíu mày chuyên chú nhìn nữ tử áo trắng ở đối diện. Hai người ai cũng không ra tay trước, nhìn nữ tử trầm tĩnh mà sắc bén trước mắt, trên mặt Gia Luật Dã bất động thanh sắc nhưng trong lòng lại âm thầm kinh hãi. Hiện tại có lẽ hắn đã hiểu tại sao năm ngoái vị công chúa Lăng Vân tiễn thuật xuất thần kia phải thua ở trong tay một Định Quốc Vương phi ngay cả cầm cung cũng không thuần thục. Cao thủ so chiêu, khảo nghiệm không chỉ là thể lực, tốc độ, chiêu thức cùng với nội lực, quan trọng hơn còn có quyết tâm tất thắng và khí thế áp đảo đối thủ. Nữ tử đối diện võ công rốt cuộc cao bao nhiêu thì Gia Luật Dã không rõ ràng lắm, nhưng chỉ bằng một phần khí độ thấy biến không sợ hãi và khí thế trầm tĩnh, trong đôi mắt lưu động như lưỡi dao sắc bén. Tâm cảnh này của Định Quốc Vương phi cũng đã đủ để đứng hàng ngũ cao thủ nhất lưu.

Không khí trên diễn võ trường dần dần ngưng trọng, Gia Luật Dã nhíu nhíu mày trở tay từ bên hông rút ra một thanh nhuyễn kiếm nói: "Vương Phi mời!"

Diệp Ly đứng chắp tay, lạnh nhạt nói: " Trước hết mời Vương tử."

Gia Luật Dã không khỏi ở trong lòng cười khổ, xem ra Định Quốc Vương phi này đã quyết định chủ ý muốn cho hắn xuất thủ trước. Lúc trước nói muốn tỷ võ với Diệp Ly, ngoại trừ muốn đi vào xem một chút nhưng thật ra chủ yếu muốn đùa nàng mà thôi, hết lần này tới lần khác hiện tại lộng giả thành chân (làm giả hóa thật), không muốn cũng không được. Bất đắc dĩ nhún vai, Gia Luật Dã cười nói: "Đã như vậy, Tiểu Vương cũng không khách khí."

Nhuyễn kiếm trong tay vung lên không trung kéo ra một đóa kiếm hoa, Gia Luật Dã lấy một chiêu thức cực kỳ bình thường bắt đầu đâm tới Diệp Ly. Diệp Ly khẽ cau mày, nghiêng người thật nhanh, trong tay áo một đạo hàn quang xẹt qua, chủy thủ chém sắt như chém bùn đâm tới nơi trái tim Gia Luật Dã. Thuận tay ra mấy chiêu, rốt cục Gia Luật Dã thu hồi nhẹ nhàng thoải mái trong mắt. Hắn đã hiểu tại sao Diệp Ly dám hào phóng mời hắn như vậy, cũng không phải tự cho là đúng, ngạo mạn và ngu ngốc, mà quả thật nàng có cái thực lực lực lượng ngang với đối thủ này. Trong mấy chiêu đó, Gia Luật Dã đã phát hiện nếu như mình kiên trì dùng một bộ kiếm pháp bất ôn bất hỏa như vậy căn bản không thể nào đánh bại nữ tử áo trắng nhìn như nhỏ nhắn nhu nhược trước mắt này. Chiêu thức của Diệp Ly bén nhọn nhanh nhẹn, nhiều chiêu giấu diếm sát cơ. Hoàn toàn khác với các chiêu thức của nữ tử luôn mang theo vài phần ôn nhu, nàng hoàn toàn không so đo chiêu thức có đẹp hay không, duy nhất để ý rằng chiêu thức có tác dụng hay không. Vừa bắt đầu đã ra chiêu kết liễu kẻ địch để cho Gia Luật Dã khó có được chút bó tay bó chân.

Hiểu thực lực Diệp Ly nên Gia Luật Dã cũng không còn muốn nhường, nhuyễn kiếm trong tay vung lên chiêu thức bén nhọn cũng đi theo. Người Bắc Nhung trời sinh tính dũng mãnh, vốn không thích hợp học binh khí âm nhu như nhuyễn kiếm, nhưng kiếm pháp của Gia Luật Dã lại học tốt vô cùng. Nhưng từ đêm hắn và Mộc Dương so chiêu, Diệp Ly cũng đã nhìn ra, Gia Luật Dã cũng không phải là thành thạo âm nhu , cương dương một đường công phu cũng vô cùng cao, có thể nói là khó được cao thủ có võ công cương nhu hợp thành một thể.

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ