Chương 122: Trước lúc lên đường

99 1 0
                                    


Một phen chỉ hôn phong ba cho Định Quốc Vương phủ với đại sứ Bắc Nhung trong hoàng cung cứ thế mà bị quên lãng, kinh thành sầm uất phồn hoa vẫn luôn náo nhiệt bận rộn. Chẳng qua là nhiều hơn một cái danh đố phụ của Định Quốc Vương phi, mặc dù mỗi khi các quý phụ âm thầm bàn tán đều mang theo vài phần khinh miệt và chế giễu, nhưng không thể phủ nhận trong lòng các nàng thật ra là vô cùng hâm mộ cùng với đố kỵ đấy. Diệp Ly cũng chẳng quan tâm tới những chuyện thị phi này, ngày ngày cũng vẫn như thường lệ xử lý chuyện trong Định Quốc Vương phủ, nếu rảnh rỗi thì bí mật ra khỏi thành xem xét việc huấn luyện thủ hạ. Chẳng mấy chốc, đã đến ngày công chúa lên đường đi hòa thân.

Trước khi lên đường một ngày, phu thê hai người sắp phải chia xa, sẽ không có thời gian ở cùng nhau. Trong thư phòng bí mật của Định Quốc Vương phủ khó có ngày ngồi đầy người đến vậy. Khi Mặc Tu Nghiêu và Diệp Ly bước vào thư phòng thì tất cả mọi người vội vàng đứng dậy làm lễ ra mắt. Mặc Tu Nghiêu phất tay nói: "Lễ nghi phiền phức cũng miễn đi, A Ly, những người này phần lớn nàng đều đã biết, cũng còn lại mấy người nữa thôi." Diệp Ly trầm ổn ngồi bên cạnh Mặc Tu Nghiêu, mỉm cười gật đầu. Nhìn tới mấy người trước mặt, nàng cũng đã quen thuộc Mặc tổng quản, Phượng Tam công tử, Lãnh Hạo Vũ, còn có mấy người nhìn có chút lạ mắt. Nàng liếc mắt về phía Mặc Tu Nghiêu, Mặc Tu Nghiêu nhàn nhạt nói: "Đây là tướng quân Trương Khởi Lan, là người chấp chưởng quân Mặc gia trong kinh thành và binh mã vùng phụ cận. Vị này là Tôn Diễm là tổng thống lĩnh Hắc Vân kỵ. Mặc Hoa..." Mặc Tu Nghiêu giới thiệu hai vị nam tử trung niên thoạt nhìn khí thế bất phàm, lại thấp giọng hô một cái tên. Một nam tử áo xám từ trên xà nhà nhảy xuống, cung kính cúi đầu trước mặt hai người: "Vương gia, Vương phi" Mặc Tu Nghiêu nhìn Diệp Ly cười nói: "Đây là Mặc Hoa, thống lĩnh ám vệ". Diệp Ly nhìn ba người gật đầu mỉm cười, ba người này chính là người quản lý tất cả tâm phúc của Định quốc vương phủ đấy. Nhất là Mặc Hoa, vào vương phủ hơn một năm nay đương nhiên Diệp Ly cũng đã biết, họ Mặc trong Định quốc vương phủ chính là người Mặc Tu Nghiêu tín nhiệm nhất, bọn họ đều là những người mà đời này qua đời khác đã trung thành với Định Quốc Vương phủ từ thời Mặc Lãm Vân.

Trương Khởi Lan và Tôn Diễm vội càng đứng lên nói; " Chúng thuộc hạ bái kiến Vương phi."

Diệp Ly cười nói: "Đều là người mình, hai vị tướng quân không cần đa lễ."

Ngồi ở xa kia, Phượng Tam và Lãnh Hạo Vũ liếc mắt nhìn nhau, đều thấy trong mắt đối phương một tia kinh ngạc và tán thưởng.

Sau khi mọi người ngồi xuống lần nữa, đã thấy Mặc Hoa lần nữa ẩn thân biến mất trong thư phòng. Diệp Ly nghiêng đầu khẽ cười nhìn bóng ma đang đứng ở nơi nào đó trong thư phòng. Mặc Hoa có chút bất mãn nhàn nhạt với nàng, hoặc nói trắng ra là không phục sao nàng ấy lại có thể phát hiện, nhưng cũng chẳng phải chuyện gì to tát.

" Vương gia, Bắc Nhung quốc đường xá xa xôi, lần này đi nhất định phải mất mấy tháng. Vương gia người đi một mình không ổn lắm." Trương Khởi Lan là quân nhân, tính tình sảng khoái, nghĩ gì nói đó.

Những người khác cũng gật đầu đồng tình, tuy biết rằng chuyện đã quyết định căn bản không thể thay đổi. Tôn Diễm đưa ra đề nghị: "Vương gia, hay chúng ta thỉnh Hoàng thượng cho phép quân Mặc gia và Hắc Vân kỵ hộ tống Công chúa và Vương gia đi Bắc Nhung?" Những người đang ngồi kia cũng đều tán thành, Bắc Nhung quốc vàĐịnh quốc vương phủ vốn có huyết hải thâm thù, nay Vương gia một mình tới Bắc Nhung vô luận vì lý do gì cũng không thể an tâm. Mặc Tu Nghiêu thản nhiên cười nói: "Hoàng thượng sẽ không đồng ý, đừng nói là Hoàng thượng, mà chính Bắc Nhung bên kia cũng sẽ không đồng ý." Phái quân Mặc gia và Hắc Vân kỵ đi hộ tống công chúa hòa thân, chỉ sợ ngay cả biên quan Bắc Nhung cũng sẽ không vào được nữa kia. Người Bắc Nhung địch ý với quân đội Mặc gia cũng không ít hơn Mặc gia quân với Bắc Nhung đâu.

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ