Đêm khuya, Định Quốc Vương phủ một mảnh vắng lặng. Trong thư phòng, Diệp Ly ngồi dựa dưới ánh đèn quay đầu lại nhìn Phượng Chi Dao ngồi cách đó không xa, "Phượng Tam, ngươi xác định là tối nay?"
Phượng Chi Dao thản nhiên phe phẩy quạt, cười đến vô cùng tiêu sái, khiến người như được tắm gió xuân, nhưng lời nói ra lại làm cho người ta không rét mà run, "Vương phi cứ việc yên tâm. Cả kinh thành to lớn này đã bị bao vây rồi, nếu bọn họ tối nay không động thủ thì cũng không còn cơ hội đâu. Đêm nay, ta nhất định sẽ lấy máu kẻ thù nhuộm đỏ cả Định Vương phủ. Ha hả. . . Chính là màu sắc mĩ lệ khiến cho người ta phải mê muội đấy, nhiều năm ở kinh thành còn chưa có náo nhiệt như thế đâu." Nhiều ngày nay dị động liên tục , nếu như ám vệ Định Quốc Vương phủ còn tìm không ra tay thì vậy chẳng phải làm trò cười cho thiên hạ sao, còn không phải nói ám vệ Định Vương Phủ chỉ là phế vật thôi sao.
Diệp Ly gật đầu, "Như vậy cũng tốt. Chúng ta cứ hoan nghênh tiếp đón bọn chúng thôi."
Mặc Hoa nhìn Diệp Ly trầm tĩnh lãnh đạm, ánh mắt có chút phức tạp, do dự chốc lát mới nói: " Hay Vương phi và Từ đại nhân tránh đến chỗ an toàn tránh trước đi. Tối nay người tới hẳn là không thiếu tuyệt đỉnh cao thủ. Vạn nhất xảy ra chuyện ngoài ý muốn. . . . . ." Diệp Ly nhìn về phía Từ Hồng Ngạn đang ngồi bên trái mình, bình tĩnh nhấm nháp từng ngụm trà, có chút lo lắng nhíu nhíu mi, nàng vẫn biết rõ tính cách của cậu đấy, nếu nàng không rời đi thì cậu cũng sẽ tuyệt đối không đi . Nhưng hiện tại nàng cũng không thể rời đi . . . Nhìn thấy sự khó xử trong mắt nàng, Từ Hồng Ngạn mới đặt chén trà xuống nói: "Cứ làm chuyện của cháu đi, lát nữa cậu ngồi ở chỗ này uống hai chén trà là được rồi." Hiểu ý của ông, Diệp Ly nhẹ cúi đầu cười nói: "Nếu vậy để Ly Nhi bồi cậu đánh hai ván cờ."
Từ Hồng Ngạn gật đầu, hài lòng nhìn cháu gái ngoại nhà mình gặp chuyện không sợ hãi. Ở trong hoàn cảnh này, nếu đã gả vào Định Quốc Vương phủ trở thành Định Vương phi, như vậy vận mệnh của Diệp Ly đã buộc chặt vào Định Vương. Cho dù muốn trải qua ngày tháng yên ổn thảnh thơi cũng không thể được, nếu đã như vậy, vô luận là Từ Hồng Ngạn hay Từ gia cũng đều hi vọng Diệp Ly càng kiên cường càng tốt.
Đừng như mẫu thân nàng, dù cho văn chương tài hoa thì thế nào, không quen với thế đạo nơi này thì cũng uổng công.
Nửa đêm, vương phủ vẫn hoàn toàn yên tĩnh. Diệp Ly và Từ Hồng Ngạn đã hạ xuống ba bàn cờ rồi, một thắng một bại mà một ván này mắt thấy sẽ hòa. Hai người đuổi giết khó phân thắng bại, ngay cả Phượng Chi Dao và Mặc tổng quản ngồi ở một bên cũng không nhịn được đi qua xem cuộc chiến. Phượng Chi Dao còn bất chợt mở miệng bình luận, Diệp Ly quay đầu lại mỉm cười nhìn hắn: "Phượng Tam công tử , quan ký bất ngữ chân quân tử *." Phượng Chi Dao ngại ngùng sờ sờ lỗ mũi, "Bản công tử chỉ muốn giúp ngươi mà." Diệp Ly yên lặng liếc mắt, ngươi chính là quấy rầy suy nghĩ của ta đấy.
*quan kỳ bất ngữ chân quân tử : xem cờ không lên tiếng mới là quân tử
Từ nơi xa truyền đến một tiếng động rất nhỏ, Diệp Ly đang cầm con cờ trong tay có chút ngưng lại. Thần sắc đám người Phượng Chi Dao cũng khẽ biến, mặc dù Từ Hồng Ngạn không nghe thấy động tĩnh gì, nhưng lại nhận thấy rõ thần sắc mọi người biến hóa. Cười nhạt để con cờ xuống rồi nói: "Ván này tới đây thôi. Hơn một năm qua, kỳ nghệ của Ly Nhi tiến bộ thật nhanh đấy." Diệp Ly mỉm cười đặt thêm một con cờ, nói: "Không sao đâu, đợi ván này hạ xong cũng không muộn. Mặc Hoa, ngươi đi ra ngoài xem một chút." Mặc Hoa không tiếng động gật đầu, xoay người đẩy cửa đi ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINH
RomantizmMình đăng truyện trên Wattpad và đã xin phép page tamvunguyetlau để đăng rồi ạ! Nguồn: tamvunguyetlau.com Thể loại: xuyên không, cung đấu, gia đấu, quân nhân, chiến tranh, HE, sạch Nhân vật chính: Diệp Ly x Mặc Tu Nghiêu Tình trạng sáng tác: hoàn Độ...