Chương 128: Bí mật kinh thiên

83 1 0
                                    


Ngày hôm đó, Mộc Dương Hầu** phủ đột nhiên xuất hiện một vị khách nhân mà trong dĩ vãng tuyệt đối sẽ không xuất hiện. Được quản gia thông báo, Mộc Dương hầu đầu tiên là sửng sờ một chút, rất nhanh sắc mặt liền cứng ngắc. Mộc Dương** đứng bên cạnh hắn có chút tiều tụy, tuấn nhan cau có, lộ ra mấy phần bộ dáng khó hiểu. Chỉ còn mấy ngày nữa là đến hôn lễ của hắn, nhưng trên gương mặt trẻ tuổi lại không có chút vui mừng nào, nhìn thấy thần sắc phụ thân thất vọng cứng ngắc, Mộc Dương vốn còn mấy phần oán hận, nay tâm nhất thời mềm nhũn rất nhiều, trầm giọng hỏi: "Cha, sao vậy?"

( ** Mộc Dương hầu ở đây là chức danh, Dương viết là , nghĩa là mặt trời

Còn Mộc Dương là tên riêng, là con trai của Mộc Dương hầu trong đó Dương này viết là – Giương, có nghĩa là lên cao)

Mộc Dương hầu ngẩng đầu nhìn hắn một cái, cứng ngắc hé ra một nụ cười nói: "Không có gì. . . Cha đi ra ngoài gặp Định Quốc Vương phi."

Mộc Dương nhíu nhíu mày, nhìn sắc mặt phụ thân thật sự không tốt, liền nói: "Hay là để hài nhi cùng theo phụ thân đi gặp Định Quốc Vương phi. Vừa hay hài nhi cùng Định Vương phi cũng có chút quen biết." Mộc Dương hầu sửng sốt, vì sự quan tâm của nhi tử mà động dung, lại lắc đầu nói: "Không cần, Định Vương phi tìm ta ước chừng là có chính sự gì, cha đi gặp nàng là được." Thấy phụ thân dứt khoát như thế, Mộc Dương cũng không nhiều chuyện nữa.

Trong thư phòng Mộc Dương Hầu phủ, Diệp Ly đứng chắp tay nhàn nhã thưởng thức danh họa trên tường, Trác Tĩnh cung kính đứng một bên. Mộc Dương hầu đẩy cửa đi vào thấy thân ảnh mảnh khảnh đưa lưng về phía mình không khỏi sửng sốt, rất nhanh kịp phản ứng chắp tay hành lễ, "Tham kiến Định Vương phi." Diệp Ly xoay người lại cười một tiếng: "Hầu gia miễn lễ, mạo muội đến quấy rầy đến bình an của Hầu gia rồi, kính xin Hầu gia thứ lỗi." Tiếng nói nhẹ nhàng hết sức dễ nghe, hai chữ bình an tựa hồ lại như cố ý nhấn mạnh một chút, mà hai chữ này đối với Mộc Dương hầu cũng không khác gì sét đánh bên tai, khiến trong lòng ông lộp bộp. Miễn cưỡng cười cười đáp lại: "Vương phi cứ nói đùa, Vương phi có thể giá lâm đến Mộc Dương Hầu phủ là vẻ vang cho Mộc Dương Hầu phủ rồi. Mời Vương phi ngồi." Diệp Ly cũng không khách khí, ngồi xuống đối diện Mộc Dương hầu, đợi đến khi nha đầu dâng trà lên, Mộc Dương hầu mới nhìn tới Trác Tĩnh ở phía sau Diệp Ly có chút do dự nói: "Vị này là. . . . . ."

"Hầu gia không cần khách khí, thuộc hạ chỉ là một người của Vương phi mà thôi." Trác Tĩnh thản nhiên nói.

Trác Tĩnh tự xưng hạ nhân, Mộc Dương hầu cũng không dám thật coi hắn là một hạ nhân bình thường mà đối đãi. Mặc dù không ai biết Trác Tĩnh này thân phận lai lịch thế nào, nhưng hai tháng nay, đại đa số sự vụ của Định Vương phi cũng đều do Trác Tĩnh và Lâm Hàn ra mặt xử lý . Có thể nói, hai người này hoàn toàn là thân tín của Định Vương phi đấy.

Diệp Ly nhìn Trác Tĩnh cười nói: "Trác Tĩnh, ngồi xuống nói chuyện đi. Một lát nữa cùng Hầu gia nói chuyện ngươi cũng không thể để cho ta và Hầu gia ngước nhìn lên ngươi mà nói chứ?"

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ