Chương 119: Trong cung cự cưới

87 1 0
                                    


"Hách Liên tiểu thư, ngươi không gả được sao?"

Không khí ở trong đại sảnh đột nhiên ngưng trọng, trên dung nhan chưa lui rặng mây đỏ của Hách Liên Huệ Mẫn đã tràn ngập kinh ngạc, một chút cũng không che giấu. Những lời này đều tuyệt đối là một loại nhục nhã sâu sắc với bất kỳ một cô gái chưa lập gia đình nào. Diệp Ly hơi kinh ngạc nhìn Mặc Tu Nghiêu, nàng biết tính tình của Mặc Tu Nghiêu cũng không tốt, nhưng hắn chưa bao giờ cố ý nhục nhã một cô gái nào. Ngay cả năm ngoái vị công chúa Lăng Vân Tây Lăng càn rỡ kia nhưng hắn cũng không có nói lời cay nghiệt như vậy. Nhưng làm nữ nhân và một thê tử thì Diệp Ly không thể không thừa nhận, Mặc Tu Nghiêu đối đãi vô tình với Hách Liên Huệ Mẫn như vậy, trong lòng của nàng cũng nổi lên một tia ngọt ngào nhẹ nhàng.

"Định Vương, ngài thật là quá đáng!" Gia Luật Dã giận tái mặt nhìn chằm chằm Mặc Tu Nghiêu nói.

Mặc Tu Nghiêu giương mắt liếc hắn một cái, cười nhạt nói: "Sao Gia Luật vương tử lại nói như vậy?"

"Huệ Mẫn là vì hai nước bang giao mới nguyện ý gả vào Đại Sở, cho dù Vương gia không nhìn vừa mắt quý nữ của Bắc Nhung ta thì cũng không nên nhục nhã như thế! Chuyện này Bản vương tử sẽ bẩm báo với Hoàng đế quý quốc, phải vì Huệ Mẫn đòi một công đạo." Gia Luật Dã đầy căm phẫn nói.

"Công đạo?" Mặc Tu Nghiêu nhướn mày, giọng điệu mang theo giễu cợt: "Bản vương còn muốn đòi một công đạo đây. Trên điện Kim Loan, Bản Vương đã tự mình cự tuyệt ý chỉ tứ hôn, Bản vương cũng liên tục biểu lộ, Định Quốc Vương phủ chỉ có một đương gia chủ mẫu, Gia Luật vương tử và vị Hách Liên tiểu thư này lại liên tiếp tới cửa quấy rầy, thậm chí còn làm trò trước mặt ái thê của Bản Vương, chửi bới ly gián vợ chồng ta. Chẳng lẽ Gia Luật vương tử không biết rằng, đương gia chủ mẫu của Định Quốc Vương phủ quan trọng đến cỡ nào sao? Nếu A Ly vì vậy mà sinh ra hiềm khích với Bản vương thì Bản vương phải tìm ai nói rõ lí lẽ đây? Nếu như là cô nương của Đại Sở ta thì khi bị hàm súc (kín đáo, âm thầm) cự tuyệt như vậy, tự nhiên sẽ biết khó mà lui, nhưng mấy ngày nay hai vị không chỉ mỗi ngày đến tìm, mà còn rải lời đồn đãi chung quanh làm bại hoại danh tiếng của A Ly. Để cho Bản vương phải hoài nghi rằng, Hách Liên tiểu thư ở Bắc Nhung không ai thèm lấy mới cứng rắn kín đáo đưa cho Bản vương. Định Quốc Vương phủ chỉ biết có một nữ chủ nhân, nếu Hách Liên tiểu thư cố ý muốn lưu lại thì làm thô sử nha đầu (nha đầu làm việc nặng, cấp bậc thấp nhất) vẩy nước quét nhà cũng không có vấn đề gì. Hách Liên tiểu thư không thể làm được nhất đẳng nha đầu, cho dù là nhất đẳng nha đầu kém cỏi nhất của Định Vương Phủ, thì tất cả cũng đều là cô gái thanh bạch, biết đọc sách, viết chữ, hiểu lễ nghĩa."

"Định Vương, ngài. . . . . ." Hình như Hách Liên Huệ Mẫn mới từ trong đả kích vừa rồi phục hồi tinh thần lại, lại nghe đến Mặc Tu Nghiêu nói một phen như vậy, lập tức giận đến đỏ bừng cả khuôn mặt. Ngay cả trong đôi mắt đẹp cũng rưng rưng nước mắt trong suốt, nhưng nàng cũng không vì vậy mà lui bước hoặc khóc lóc, ngược lại quay mặt sang hướng Diệp Ly, "Nếu Vương phi được Định Vương ưu ái như thế, chẳng lẽ không muốn nói gì sao? Hay Định Quốc Vương phi chỉ biết núp ở phía sau Định Vương mà ngồi không hưởng lộc?"

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ