Chương 164: Chất vấn

71 1 0
                                    


Hàn Minh Tích ngồi trong một góc an tĩnh nhìn cô gái thanh thản ngồi nghe các ý kiến của tướng lĩnh phía trước, hội nghị quân sự chân chính như vậy thì tất nhiên hắn không thể nói xen vào cái gì. Nhưng chỉ lẳng lặng ngồi, nhìn trên dung nhan thanh lệ của Diệp Ly mang theo nụ cười lạnh nhạt ung dung, thỉnh thoảng lại phát biểu hai câu giải thích và ý kiến của mình với ý kiến của mọi người mà thôi. Thì không biết làm sao mà suy nghĩ của Hàn Minh Tích đã dần dần bay tới lúc rất lâu trước kia, khi mới vừa nhìn thấy Diệp Ly. Khi thiếu niên với một thân nam trang và cô gái ung dung tự nhiên nắm giữ mấy chục vạn đại quân trước mắt chồng lên nhau, đột nhiên trong lòng Hàn Minh Tích liền sinh ra một loại chua xót không cách nào nói rõ. Nếu như ban đầu...... Ý nghĩ trong lòng cũng chỉ mới nổi lên, thì Hàn Minh Tích cười khổ lắc đầu ném đi ý nghĩ hoang đường trong đáy lòng. Cho dù bọn họ biết nhau sớm hơn, thì Quân Duy cũng sẽ không chọn hắn......

"Minh Tích?"

Hàn Minh Tích phục hồi tinh thần lại, mở to hai mắt, mới phát hiện, vốn thư phòng còn huyên náo thì nay đã yên tĩnh lại. Nghị sự xong, các tướng lĩnh cũng đã rời đi, chỉ có Trác Tĩnh và Vệ Lận còn đang sửa sang lại tài liệu cách đó không xa trong sảnh. Diệp Ly mỉm cười đánh giá hắn, nói: "Đang suy nghĩ gì? Hiếm khi thấy ngươi xuất thần." Hàn Minh Tích bật cười lớn, nhìn nàng từ trên xuống dưới mấy lần, rồi nói: "Sắp phải đánh trận, bâu giờ ngươi đã không giống với ngày xưa, sẽ không có vấn đề gì sao?" Diệp Ly ngẩn ra, vô ý thức khẽ vuốt bụng vẫn còn bằng phẳng một chút, cười yếu ớt nói: "Phượng Tam nói cho ngươi?" Hàn Minh Tích gật đầu, hỏi: "Ta không thể biết sao?"

Diệp Ly lắc đầu, "Cũng không phải bí mật gì, chỉ là hiện nay, hai quân giao chiến, nếu truyền ra ngoài thì không tốt. Ngươi không cần phải lo lắng, thân thể của ta rất tốt. Hơn nữa bây giờ cũng không cần ta tự mình đi xông pha chiến đấu."

Hàn Minh Tích liếc nàng một cái, nói: "Bây giờ ngươi còn muốn xông pha chiến đấu, còn không hù chết Phượng Tam." Mặc Tu Nghiêu để Phượng Chi Dao lại không chỉ vì hiệp trợ Diệp Ly đánh giặc, mà quan trọng hơn là, có thể nói Phượng Chi Dao là người mà Mặc Tu Nghiêu tín nhiệm nhất, nên hơn phân nửa nguyên nhân để hắn lại vì trợ giúp cho Diệp Ly. Diệp Ly cười một tiếng, nhẹ giọng thở dài, nói: "Hy vọng trận chiến này có thể kết thúc sớm." Hàn Minh Tích nói: "Ta cũng không thể giúp được gì cho ngươi, có gì muốn ta làm thì cứ mở miệng là được."

Diệp Ly nhìn hắn cười nói: "Thật sự ta cũng có chuyện muốn ngươi hỗ trợ." Nói xong lại lấy ra một phần tài liệu từ trong tủ ngầm phía sau giá sách đưa cho Hàn Minh Tích, rồi nói: "Huynh và Lãnh Hạo Vũ cũng không ở đây, vốn chỉ có thể trì hoãn kế hoạch này, nhưng bây giờ huynh đã đến rồi, vừa lúc, huynh cầm xem một chút đi." Hàn Minh Tích nhận lấy tài liệu được dán kín mở ra lật lật, ngẩng đầu lên, trầm giọng nói: "Ngươi vì Mặc Tu Nghiêu mà làm nhiều như vậy, đáng giá sao?" Diệp Ly cười nhạt nói: "Ta là Định Quốc Vương phi, nhất vinh câu vinh nhất tổn câu tổn (*). Làm sao xem như chỉ làm vì hắn được?" Thần sắc Hàn Minh Tích biến ảo, một hồi lâu mới thở dài nói: "Ta biết rồi, ta sẽ làm tốt chuyện này. Không phải chuyện này cũng mang lại chỗ tốt cho Hàn gia sao?" Diệp Ly cười yếu ớt, "Cực khổ cho ngươi rồi."

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ