Chương 120: Kinh sợ

88 1 0
                                    


"Khởi bẩm Thái hậu, Định Quốc Vương phủ không có ý định làm hỉ sự."

Lời vừa nói ra, trong đại điện lập tức một mảnh trầm tĩnh, cơ hồ tất cả ánh mắt của mọi người đều tập trung đến trên người Diệp Ly. Trong đó nóng rực nhất không có ai bằng Hách Liên Huệ Mẫn và Liễu quý phi ở trên điện. Chắc là Hách Liên Huệ Mẫn không nghĩ tới nàng lại dám ở trong cung cự hôn trước mặt phu nhân cả triều và Thái hậu, như thế thì ngược lại sẽ làm cho nàng ta tự mình cưỡi hổ khó xuống. Nếu từ đầu đến cuối Định Quốc Vương phủ kiên trì không chịu cưới Hách Liên Huệ Mẫn thì thể diện của nàng ta sẽ hoàn toàn mất hết. Chống lại ánh mắt ẩn hàm tức giận và khiếp sợ của Hách Liên Huệ Mẫn, Diệp Ly quay lại nhợt nhạt cười một tiếng. Chẳng lẽ bình thường nàng biểu hiện quá mức ôn hòa cho nên vị Hách Liên tiểu thư này liền cho rằng nàng không dám cự hôn trước mọi người sao?

"Định Vương phi, ngươi nói cái gì?" Thái hậu cau mày không vui ngó chừng Diệp Ly nói. Thật ra thì hiện tại Thái hậu hoàn toàn không muốn có liên quan gì với Định Quốc Vương phủ, ngay từ lúc con trai nhỏ ngay cả chào hỏi cũng không nói với bà liền khởi binh tạo phản, thì đã làm cho bà lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, bà cũng hiểu đứa con trai này không đáng tin cậy. Mà nữ nhân đang ở trong cung, không có nhi tử dựa vào thì cho dù ngươi có bản lãnh ngất trời cũng uổng phí. Mặc dù hiện tại quyền lợi của và cũng bị hạn chế, nhưng từ trước đến giờ Hoàng hậu cũng coi như cung kính với bà, cho nên hiện tại bà chỉ muốn bình an ở trong cung an hưởng tuổi già thôi. Chỉ tiếc, bà muốn lui nhưng con trai Hoàng đế của bà lại không muốn cho bà lui. Cho nên sau khi Mặc Cảnh Kỳ ở chỗ Mặc Tu Nghiêu bị cản trở đã kéo bà ra, trông cậy vào từ chỗ Định Vương phi hạ thủ. Hôm nay Thái hậu thân ở ngoài cục ngược lại nhìn rõ ràng hơn một chút, tự nhiên hiểu rằng Định Vương phi này cũng không phải là người dễ dàng để cho người ta nắm mũi dẫn đi (nói gì nghe nấy) như vậy. Mặc dù không muốn đắc tội với Diệp Ly nhưng hôm nay bà cũng là thân bất do kỷ, không thể không đếm xỉa đến nữa.

Diệp Ly mỉm cười nhìn thoáng qua Từ phu nhân cách đó không xa, quay đầu lại nhìn Thái hậu, giọng nói réo rắt mà kiên định, "Khởi bẩm Thái hậu, gần đây Định Quốc Vương phủ không có ý định làm hỉ sự. Trên thực tế, chỉ cần một ngày Bản Vương phi còn là Định Vương phi, thì Vương gia sẽ không dâng bất kỳ tiểu thiếp nào vào cửa."

Trong đại điện lập tức ồ lên.

"Định Quốc Vương phi, ngươi càn rỡ!" Công chúa Chiêu Nhân chợt đứng dậy, chỉ vào Diệp Ly nói: "Ngươi thân là nữ nhân, cư nhiên lại không kiêng nể gì ngăn cản Định Vương dâng trắc phi, có thể nói không có chút phụ đức nào. Sao đố phụ như thế có thể xứng đôi với Định Vương?" Ái nữ duy nhất của công chúa Chiêu Nhân bị đưa đi Bắc Nhung hòa thân, trong lòng tức không thế át, trong ngày thường cũng đã bất mãn với Diệp Ly rất nhiều, lúc này đương nhiên đẫn đầu đứng ra làm khó dễ.

Diệp Ly miễn cưỡng nhìn công chúa Chiêu Nhân một cái, hình như từ vừa mới bắt đầu, công chúa Chiêu Nhân đã nhìn nàng hết sức không vừa mắt. Không, phải nói công chúa Chiêu Nhân nhìn Mặc Tu Nghiêu hết sức không vừa mắt, cho nên cũng nhìn nàng không vừa mắt. Trong ngày thường không có việc gì thì Diệp Ly nhường một chút cũng không sao, chuyện hôm nay cũng không phải nàng nhường là có thể nhường được như trong quá khứ. Cho nên Diệp Ly cũng không có ý định áy náy với bà ta, cười nhạt, Diệp Ly nói: "Trưởng công chúa nói thật hay, Vương gia nhà chúng ta không thích cưới trắc phi nạp thiếp thất, Bản Phi thân là thê tử đương nhiên phải phu xướng phụ tùy, không lẽ còn muốn cùng với người ngoài tới bức bách Vương gia sao. Trưởng công chúa vừa nói phụ đức thế có biết xuất giá tòng phu?"

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ