Đêm khuya
Nơi nào đó trong đại doanh của Mặc gia quân, trong trướng chủ soái, ánh nến vẫn lẳng lặng cháy. Mặc Tu Nghiêu ngồi ở phía sau bàn làm việc nhìn sổ con trong tay, chân mày thanh tuyển thỉnh thoảng khẽ nhăn lại. Mặc Cảnh Kỳ quyết tâm phá hủy Mặc gia quân quả thật không thể khinh thường, mấy ngày nay, năm mươi vạn Mặc gia quân chỉ đối mặt với địch nhân ở bên ngoài thôi đã lên tới gần tám mươi vạn rồi, hơn nữa địch nhân ngầm, dự tính đoán chừng cũng đã khoảng một trăm vạn. Mặc dù Mặc Tu Nghiêu đúng là thiên tài hành quân đánh giặc, nhưng tình hình như vậy vẫn để cho hắn cảm thấy áp lực. Không chỉ phải chia ra đối phó với quân đội đến từ Nam Chiếu, Tây Lăng và Lê Vương, mà còn phải phòng ngừa Mặc Cảnh Kỳ tác quái ở phía sau bất cứ lúc nào. Chỉ không tới một tháng, Mặc Tu Nghiêu đã gầy hơn lúc mang bệnh trước kia một vòng.
"Vương gia." A Cẩn đã lâu không thấy xuất hiện ở cửa, trên gương mặt trẻ tuổi vẫn trầm mặc ít nói như ngày thường.
Mặc Tu Nghiêu ngẩng đầu lên, hỏi: "Chiến báo Tây Bắc đã truyền đến sao?" A Cẩn gật đầu, đưa chiến báo vừa nhận được đến trước mặt Mặc Tu Nghiêu. Vô luận trễ như thế nào, thì Vương gia vẫn luôn kiên trì mỗi ngày xem xong chiến báo Tây Bắc rồi mới có thể nghỉ ngơi. Biết rõ điểm này, nên A Cẩn cũng có thói quen, mỗi ngày vừa nhận được tin tức liền lập tức đưa tới đây cho Vương gia xem qua. Mặc Tu Nghiêu đưa tay nhận lấy, cúi đầu nhìn một chút, không khỏi nhíu mày. Tin tức Mặc gia quân một đường rút lui về Hồng Châu được nói tới trong chiến báo để cho mày kiếm của hắn khóa chặt. Chuyện này không giống như cách đánh quen thuộc của Mặc gia quân, hơn nữa đại quân Tây Lăng cũng không lợi hại đến mức độ có thể làm cho Mặc gia quân lấy tốc độ như vậy để rút lui. Nhìn số lượng thương vong viết trong chiến báo, Mặc Tu Nghiêu giơ tay lên vuốt vuốt mi tâm, "Là ý của A Ly sao? A Ly, nàng đang nghĩ gì vậy?" Trầm tư chốc lát, Mặc Tu Nghiêu ngẩng đầu lên nói: "Lấy toàn bộ chiến báo vài ngày trước tới đây, cả bản đồ nữa!"
A Cẩn hơi kinh ngạc khi thấy đột nhiên Vương gia của mình đứng dậy mang theo thần sắc kịch biến, vội vàng lên tiếng đáp lại, sau đó vội vàng xoay người đi lấy đồ mà Mặc Tu Nghiêu muốn.
Động tác của A Cẩn rất nhanh, chỉ chốc lát sau, bản đồ và chiến báo mà Mặc Tu Nghiêu muốn đều đã bày ra trước mặt hắn. Mặc Tu Nghiêu cẩn thận cầm lấy mỗi một phần chiến báo suy nghĩ mỗi một câu trong đó, thỉnh thoảng nhìn bản đồ một chút, cuối cùng rơi vào trầm tư.
"Vương gia?" A Cẩn hơi bận tâm kêu lên, thật sự sắc mặt Vương gia không tính là quá tốt.
Mặc Tu Nghiêu rũ mắt, thần sắc trên mặt hơi khổ sở và bất đắc dĩ, "A Ly......" Mặc Tu Nghiêu nhìn bản đồ đầy dấu hiệu trước mặt, trong lòng ngũ vị tạp trần, hắn đã hiểu bố cục của Diệp Ly, cũng hiểu dụng tâm của nàng. Nhưng chính bởi vì như vậy mới để cho hắn cảm thấy hết sức thống khổ. Thê tử chí ái (chân thành, chung thủy) của hắn, A Ly của hắn, vốn hẳn phải là Định Quốc Vương phi sống an nhàn sung sướng được người người hâm mộ, vậy mà hôm nay lại chỉ có thể chỉ huy thiên quân vạn mã đi lại ở trong tinh phong huyết vũ tại vùng đất hoang vu Tây Bắc phía xa như vậy. Đây hết thảy... Đơn giản là sự bất lực của hắn......"Chặt đứt đại quân Tây Lăng và đại quân đóng ở biên cảnh Tây Lăng, toàn diệt hai mươi vạn đại quân Tây Lăng... A Ly, A Ly......" Bỗng dưng trong lòng Mặc Tu Nghiêu phảng phất như bị cái gì kéo xuống, hình như trong nháy mắt đau đến không thở nổi. Thật vất vả mới thở được bình thường, thì suy nghĩ trong lòng sôi trào, trong lòng Mặc Tu Nghiêu lại giật mình. Có lẽ kế sách của A Ly không tệ, nhưng Trấn Nam Vương Tây Lăng cũng không phải là người bình thường, nếu để ông ta khám phá ra ý nghĩ của A Ly......
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINH
RomanceMình đăng truyện trên Wattpad và đã xin phép page tamvunguyetlau để đăng rồi ạ! Nguồn: tamvunguyetlau.com Thể loại: xuyên không, cung đấu, gia đấu, quân nhân, chiến tranh, HE, sạch Nhân vật chính: Diệp Ly x Mặc Tu Nghiêu Tình trạng sáng tác: hoàn Độ...