Chương 132: Xuất chinh (1)

88 1 0
                                    


Tin tức biên quan một ngày một ngày truyền đến, sau đó không khí trên cả triều đình cũng càng ngày càng nghiêm trọng hơn, đại quân Tây Lăng liên tiếp nửa tháng liền hạ ba thành, tiến tới gần Tín Dương. Ngày chín tháng chín, lại truyền tới tin tức Lãnh Kình Vũ và Thế tử Nam Hầu mang mười vạn đại quân mới vừa chạy tới cứu viện đã bị Trấn Nam Vương tự mình mang theo năm vạn đại quân nửa đường chặn đánh, tổn thất hơn phân nửa, tàn quân còn dư lại lui giữ Tín Dương. Ngày mười tháng chín, Tín Dương bị vây. Mà đồng thời, đại quân Tây Lăng phân ra ba đường chia ra hướng Nam, Bắc, Trung, ba đường đồng thời tiến công, các quan khẩu biên quan đều truyền đến tin khẩn cấp cầu viện. Nhưng lúc này, Định Quốc Vương Gia trăm năm qua vẫn bảo vệ Đại Sở lại vẫn không thấy bóng dáng, mỗi ngày Định Quốc Vương phủ đông như trẩy hội.

"Vương phi."

Trong thư phòng, Diệp Ly ngẩng đầu lên nhìn Mặc tổng quản ở cửa hỏi: "Lại có người nào yêu cầu gặp?"

Mặc tổng quản trầm giọng nói: "Hoa Quốc công và Nam Hầu cầu kiến. Thế tử Nam Hầu mất tích trong loạn quân."

"Mất tích? Làm sao lại. . . . . ." Đôi mi thanh tú của Diệp Ly nhíu chặt, nàng hơi hiểu Hoa Quốc công và Nam Hầu tới để làm gì. Chỉ là cái này lại thật sự hơi làm khó nàng. Khẽ thở dài một hơi, Diệp Ly nói: "Mời lão Quốc công và Nam Hầu vào đi."

Không lâu sau, Hoa Quốc công và Nam Hầu đã đến cửa, Diệp Ly tự mình đứng dậy nghênh đón, ngăn lại hai người muốn hành lễ, nói: "Nơi này cũng không có người ngoài, nghi thức xã giao liền thôi đi. Lão Quốc công, Hầu gia, mời ngồi."

Hai người tạ ơn ngồi xuống, nha đầu dâng nước trà lên, Diệp Ly mới hỏi: "Lão Quốc công và Nam Hầu cùng đến, là vì chuyện ở biên quan?"

Nam Hầu tiều tụy, thở dài một tiếng nói: "Đúng vậy, quấy rầy Vương phi."

Diệp Ly lắc đầu nói: "Thế tử và Bản phi cũng không tính là người ngoài, Hầu gia không cần gấp gáp. Bản Phi lập tức liền phân phó người đang ở biên quan tìm kiếm Thế tử."

Nam Hầu lắc đầu, thở dài nói: "Khuyển nhi tận trung vì nước, sống hay chết đều xem ý trời. Chỉ là. . . Vương phi, chắc chắn Định Vương Phủ nhận được tin tức ở biên quan nhanh hơn chúng ta một chút, cứ như vậy nữa chỉ sợ không đợi được Định Vương điện hạ trở về, vài chục vạn đại quân ở biên cảnh sẽ toàn quân bị diệt!"

Diệp Ly cũng nhẹ giọng thở dài, nói: "Trấn Nam Vương Tây Lăng tích lũy sức lực cùng nhuệ khí mười mấy năm, hôm nay trở lại xâm lược sao lại đơn giản như vậy được chứ? Nhưng mà mặc dù Định Vương phủ đã truyền tin tức đi Bắc Nhung từ sớm, nhưng đến nay Vương gia cũng vẫn bặt vô âm tín. Bản phi cũng thế. . . Không thể làm gì. . ."

Hoa Quốc công nặng nề than thở, nói: "Chỉ một cái đưa hôn, sao Hoàng thượng lại phái Định Vương đi? Hết lần này tới lần khác hôm nay tướng lãnh trong triều có thể mang binh đánh giặc thì chỉ có Mộ Dung tướng quân tại Vĩnh Châu phía xa, Tĩnh Quốc tướng quân trấn thủ biên cảnh Bắc Nhung. Lão phu. . . . . ." Thở dài một tiếng, Hoa Quốc công chợt đứng dậy liền đi ra ngoài nói: "Lão phu tiến cung cầu kiến Hoàng thượng, liền do lão bất tử ta lãnh binh xuất chinh đi!"

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ