Tướng quân Trương Khởi Lan thống lĩnh tám mươi vạn Mặc gia quân nhưng đóng ở gần kinh thành thì chỉ có năm vạn nhân mã, mà năm vạn người này nghe nói là dùng để bảo vệ xung quanh kinh đô và vùng lân cận, cho nên cũng không thể theo đại quân của Diệp Ly xuất chinh đến biên quan. Diệp Ly và Nam Hầu cần dẫn người rời khỏi kinh thành trước, đến chỗ phần đất bên ngoài cách kinh thành mấy trăm dặm mới tụ họp với mấy đại quân đóng ở các nơi, sau đó mới có thể chạy tới biên cương. Điều này cũng làm cho bớt đi nghi thức tiễn đưa và tuyên thệ trước khi xuất quân. Vừa lúc Diệp Ly cũng không thích loại phô trương dối trá này, đương nhiên cũng hài lòng với cách an bài có thể nói hơi qua loa như vậy.
Đại đa số người của Định Vương phủ vẫn phải ở lại kinh thành giữ vững chức trách riêng của mình, hộ tống Diệp Ly cùng đi đến chiến trường thì chỉ có Phượng Chi Dao, Trác Tĩnh, cùng với Vân Đình bị ném vào trong quân doanh không lâu và Từ Thanh Trạch không biết đã dùng biện pháp gì thuyết phục được Mặc Cảnh Kỳ. Bởi vì Từ Thanh Trạch kiên trì muốn cùng đi tới biên quan, nên để cho Diệp Ly rất áy náy với Tần Tranh đã không gặp lâu ngày. Nhưng ngược lại, Tần Tranh đến đây tiễn đưa, lại rất hiểu chuyện cười cười với Diệp Ly, dặn dò hai người trên đường phải cẩn thận, sớm ngày trở về. Ngoài ra, Mặc Cảnh Kỳ không biết là nghĩ như thế nào, lúc gần đi, lại nhét Mộc Dương vào, Mặc Cảnh Kỳ nói là không biết Định Vương ngày nào về, mà Nam Hầu thì tuổi tác đã cao nên phái Mộc Dương làm tiểu tốt chạy chân cho Nam Hầu. Diệp Ly và Nam Hầu cũng không để ý việc này bao nhiêu, vì cái gì mà Mặc Cảnh Kỳ phái Mộc Dương đi theo, thì trong lòng mọi người đều biết rõ. Mặc dù Mộc Dương là thiếu niên tuấn kiệt, những người khác cũng không phải là ngồi không, đến khi lên chiến trường, rốt cuộc có tình huống như thế nào, thì ai cũng không thể dự liệu. Bọn họ hoàn toàn không cần phải vì chút chuyện nhỏ này mà trở mặt với Hoàng đế.
Đoàn người một đường giục ngựa chạy như điên, chỉ mới hơn một ngày đã thấy được thị trấn quân sự quan trọng Hằng Thủy cách Sở kinh năm trăm dặm, thành Hằng Thủy cũng không phồn hoa tráng lệ, nhưng mà cách Thành Tây hai mươi dặm là nơi đóng quân của gần mười mấy vạn Mặc gia quân. Ngoài ra, bên ngoài thành, còn có mấy chỗ đóng quân chạy tới từ hướng này, mấy ngày qua, bên trong có gần ba mươi vạn đại quân tụ họp ở chỗ này. Chạy tới dưới thành Hằng Thủy đã là lúc hoàng hôn, Diệp Ly ghìm chặt ngựa, quay đầu nói với Nam Hầu: "Hầu gia, tối ngày hôm qua Tôn tướng quân đã dẫn người chạy tới Hằng Thủy, chúng ta cũng không vào thành, mà trực tiếp đi đại doanh Hằng Thủy đi."
Nam Hầu tán thưởng nhìn Diệp Ly thẳng tắp ngồi ở trên lưng ngựa, nói: "Cứ theo như Vương phi nói mà làm đi." Liên tục một ngày một đêm giục ngựa chạy như điên, coi như là một nam tử cũng không chịu được, mà Định Vương phi lại vẫn khí định thần nhàn, trên mặt ngay cả một chút mỏi mệt cũng không thấy. Điều này làm cho Nam Hầu và Mộc Dương cùng đồng hành đều không thể không vừa kinh ngạc lại vừa bội phục.
Đại doanh Hằng Thủy ở dưới chân núi Hằng Thủy cách Thành Tây hai mươi dặm, phía trước là bình nguyên mênh mông vô bờ, sau lưng là núi Hằng Thủy, là một nơi luyện binh thiên nhiên. Đoàn người còn cách chỗ trú đóng của đại doanh Hằng Thủy còn có năm sáu dặm đường, tướng lãnh địa phương và tướng quân Tôn Viêm chạy tới tối hôm qua đã cùng đến đây nghênh đón từ sớm, "Mạt tướng chờ tụ họp với Vương Phi!"
Diệp Ly khẽ gật đầu, hỏi: "Chủ tướng đại doanh Hằng Thủy ở đâu?"
Một nam tử trung niên râu tóc hoa râm, đã bốn mươi năm mươi tuổi lại tinh thần sáng láng như cũ, từ trong đám người kia đi ra chắp tay nói với Diệp Ly: "Mạt tướng Lữ Cận Hiền, thẹn là Chủ tướng của đại doanh Hằng Thủy, bái kiến Vương Phi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINH
RomanceMình đăng truyện trên Wattpad và đã xin phép page tamvunguyetlau để đăng rồi ạ! Nguồn: tamvunguyetlau.com Thể loại: xuyên không, cung đấu, gia đấu, quân nhân, chiến tranh, HE, sạch Nhân vật chính: Diệp Ly x Mặc Tu Nghiêu Tình trạng sáng tác: hoàn Độ...