Edit: Theresa
Beta: Sakura
Bên bờ sông Vân Lan, so với ở thành Vĩnh Lâm hai quân vẫn đang giằng co, đoàn người Diệp Ly bắt đầu lộ ra vẻ nhàn nhã thong dong một cách quá đáng. Vừa ra khỏi thành Vĩnh Lâm, Phượng Chi Dao liền mang theo Hắc Vân Kỵ không biết chạy đi đâu, Diệp Ly và Mặc Tu Nghiêu liền dẫn đi theo thị vệ, cùng Trầm Dương mới vừa chạy tới chuẩn bị trở về kinh. Đáng thương cho Trầm đại thần y tay trói gà không chặt, cũng phải trong thời gian không đến mười ngày ra roi thúc ngựa, một đường từ Sở kinh chạy tới Vĩnh Châu, nhưng ngay cả thở cũng còn chưa kịp thở, lại bị báo cho lập tức phải về kinh.
Trầm Dương chỉ vào Mặc Tu Nghiêu vừa thở vừa ngón tay phát run, trong miệng vẫn không quên tức giận nói: "Lão Tử đời trước thiếu nợ họ Mặc các ngươi rồi!" Kể từ sau khi đem Phượng Hoàng thảo cho Vương gia không nghe lời dặn của thầy thuốc phục dụng, tính tình Trầm thần y lại càng ngày càng nóng nảy hơn.
"Trầm tiên sinh." Đoàn người ở bên bờ sông Vân Lan hạ trại, Mặc Tu Nghiêu mang theo đám người Vân Đình đi săn thú. Diệp Ly mới có thời gian tìm tới Trầm Dương nói chuyện.
Trầm Dương đang ôm một quyển y điển dày đến đủ để đè chết người ngồi ở bờ sông, vừa cẩn thận đọc, vừa cân nhắc vừa chau mày. Nghe được tiếng nói của Diệp Ly mới xoay người lại, nhìn thoáng qua, muốn đứng dậy làm lễ ra mắt, Diệp Ly vội vàng khoát tay nói: "Không có người ngoài ở, Trầm tiên sinh không cần như thế."
Trầm Dương cũng không khách sáo, một lần nữa ngồi trở lại, cũng bỏ y điển qua một bên, cười nói: "Vương Phi lần này quyết định thật nhanh trấn thủ Vĩnh Lâm, lại làm cho Hắc Vân Kỵ khâm phục không dứt. Lão phu cũng vạn phần bội phục, Vương Phi không hổ là đương thì nữ kiệt (nữ hào kiệt đương thời)."
Diệp Ly lắc đầu, như không có gì, cười nói: "Trầm tiên sinh cần gì khách sáo như thế, cái gì đương thời nữ kiệt, chỉ là tình thế bắt buộc thôi. Tiên sinh biết Diệp Ly đến là vì chuyện gì chứ?"
Trầm Dương nhìn Diệp Ly hồi lâu, rốt cục thở dài một hơi nói: "Mang Phượng Hoàng thảo hại người kia về, lão phu thật không biết rốt cuộc là đúng hay là sai."
Diệp Ly lắc đầu, nhẹ giọng nói: "Ăn vào Phượng Hoàng thảo là ý tứ của Vương gia, Trầm tiên sinh đã báo hậu quả được mất cho Vương gia rồi, vô luận như thế nào cũng là lựa chọn của Vương gia. Huống chi, nếu đã thành sự thật, hiện tại truy cứu trách nhiệm đúng sai đã vu sự vô bổ (không thể làm được gì nữa). Diệp Ly chỉ muốn biết, hiện nay thân thể Vương gia rốt cuộc như thế nào? Lại có phương pháp gì có thể giải quyết hay không?"
Trầm Dương nhìn Diệp Ly, mắt lộ ra một tia than thở cùng với vui mừng, nghiêm mặt nói: "Nửa năm này, lão phu cẩn thận nghiên cứu qua Phượng Hoàng thảo, cũng lật xem rất nhiều sách cổ y dược thời xưa. Phượng Hoàng thảo vốn cũng không phải là chỉ có ở một mình Đông Hải, Phượng Hoàng thảo có tên là Phượng Vĩ, thời cổ, ở Trung Nguyên ta cũng có sinh trưởng. Sách cổ ghi lại thuốc này tính chất cực kỳ mãnh liệt, có kịch độc. Nhưng lại đồng dạng là khắc tinh của đại đa số độc dược trong thiên hạ. Thậm chí còn có hiệu quả tẩy kinh phạt tủy (loại bỏ các tạp chất độc hại trong cơ thể, chữa lành hết mọi vết thương, như biến thành một cơ thể mới) , cho nên mới được gọi là kỳ dược. Nhưng cũng không biết chuyện gì xảy ra, về sau, ở Trung Nguyên lại không thấy tung tích Phượng Hoàng thảo này nữa, cho nên hiện tại, trên các quyển sách truyền thụ y thuật cũng cơ hồ không có ghi lại. Vương gia trúng hàn độc, hết lần này tới lần khác lại là chí âm chí hàn chi độc trong thế gian. Mặc dù Phượng Vĩ có thể cùng chi độc tương khắc cũng không đủ để giải trừ hết độc tính kia. Kể từ đó, hỏa hàn hai loại độc đồng thời ở trong cơ thể Vương gia tồn tại, hiện tại chỉ có thể nói là tạm thời đạt tới một mức độ thăng bằng. Nhưng sự cân bằng này lại cực kỳ nguy hiểm, thậm chí tùy thời có thể sẽ tan vỡ, đến lúc đó, cho dù có Liệt Hỏa Liên cũng vu sự vô bổ (không thể làm gì được nữa)."
Diệp Ly gật đầu, "Trầm tiên sinh từng đã nói hai loại độc ở trong cơ thể Vương gia sẽ phát sinh thay đổi."
Trầm Dương nói: "Đúng là vậy. Nếu nói hàn độc và Phượng Vĩ có thể triệt tiêu lẫn nhau cũng còn có biện pháp khác có thể tưởng tượng. Nhưng hiện nay, hai cổ độc tính trong cơ thể Vương gia lại làm theo ý chúng, hàn giả việt hàn, hỏa giả việt chích (lạnh thì cơ thể rét cóng không chịu được, nóng thì cơ thể như bị thiêu đốt). Liệt Hỏa Liên người bình thường nếu là ăn phải, chỉ trong giây lát là có thể đốt nội phủ thành tro bụi, nếu Liệt Hỏa Liên sẽ hòa cùng Phượng Vĩ với nhau, chỉ sợ... Hàn độc còn chưa giải, Vương gia trước hết đã chết bởi hỏa độc."
Đôi mi thanh tú Diệp Ly nhíu chặt, "Trầm tiên sinh, Vương gia có thể có dùng Bích Lạc hoa không?"
Trầm Dương cả kinh, khôi phục lại thần thái, ngưng thần suy tư. Hồi lâu mới nói: "Bích Lạc hoa và Phượng Hoàng thảo đều là kỳ dược đã sớm thất truyền. Truyền thuyết có thể nhục bạch cốt hoạt tử nhân, kéo dài tuổi thọ, sống lâu trăm tuổi cũng không nói suông. Nhưng là... Có thể giải độc trên người Vương gia hay không, quả thật tại hạ không có nắm chắc. Dù sao, thời gian Bích Lạc hoa tuyệt tích lâu hơn Phượng Hoàng thảo rất nhiều, tại hạ cũng chỉ là nghe tổ tiên tình cờ nhắc tới qua mà thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINH
RomanceMình đăng truyện trên Wattpad và đã xin phép page tamvunguyetlau để đăng rồi ạ! Nguồn: tamvunguyetlau.com Thể loại: xuyên không, cung đấu, gia đấu, quân nhân, chiến tranh, HE, sạch Nhân vật chính: Diệp Ly x Mặc Tu Nghiêu Tình trạng sáng tác: hoàn Độ...